'A Châu' Lưu Đào nặng nợ vì lấy chồng đại gia

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/07/2013 02:54:00 +07:00

(VTC News) – Tai họa ập xuống gia đình kéo theo liên tiếp những sóng gió, ‘A Châu’ Lưu Đào vẫn mạnh mẽ cùng chồng đối mặt với những khó khăn, thử thách.

(VTC News) – Tai họa ập xuống gia đình kéo theo liên tiếp những sóng gió, ‘A Châu’ Lưu Đào vẫn mạnh mẽ cùng chồng đối mặt với những khó khăn, thử thách.

Sống trong biệt thự xa hoa, sở hữu một chiếc máy bay riêng, Lưu Đào được ví như một bà hoàng. Tuy nhiên, cuộc sống nhung lụa của ‘nàng A Châu’ không kéo dài được lâu khi tai họa ập đến với đại thiếu gia kinh thành Vương Kha.

Bắt đầu từ năm 2010, chuyện kinh doanh gặp trục trặc, Vương Kha gần như phá sản. Đang ‘ngồi mát ăn bát vàng’, Lưu Đào phải lao vào kiếm tiền trợ giúp chồng, cô quay lại làng giải trí, tái xuất trên màn ảnh.

Lưu Đào
 
Không chỉ có Vương Kha, Lưu Đào cũng phải chịu áp lực không nhỏ từ dư luận, trong một sự kiện năm 2010, khi bị hỏi dồn về tình trạng khó khăn của gia đình, Lưu Đào bình thản nói: ‘Cuộc đời mỗi con người luôn có những giai đoạn khó khăn, giống như thị trường chứng khoán vậy, có lúc lên, lúc xuống. Tôi tin rằng mọi chuyện rồi sẽ qua’.

Không lâu sau, cô viết trên trang cá nhân: ‘Duy trì gia đình này thật sự không dễ dàng. Khoảng thời gian này không khác nào một cuộc chiến. Vợ chồng cùng đồng tâm, đồng lòng, mọi khó khăn rồi sẽ qua, hãy nhớ mãi mãi có em bên cạnh anh’.  
Lưu Đào
 
Câu chuyện về những ngày tháng khó khăn này được Lưu Đào giấu kín, kể cả đối với người trợ lý của mình. Mãi đến ngày 26/2 năm ngoái, nữ diễn viên mới hé lộ mọi chuyện thông qua một bài viết dài trên blog.

‘Năm 2008, 2009, chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, chuyện kinh doanh của anh ấy cũng gặp nhiều khó khăn. Khi đó, anh ấy mới 29 tuổi. Bạn bè, đối tác đều quay lưng lại, chồng tôi rơi vào bế tắc, trầm cảm, mất ngủ triền miên và bị những cơn đau đầu hành hạ. Anh ấy phải dùng đến thuốc an thần liên tục trong suốt nửa năm’.

Lưu Đào còn cho biết, những lần ở Los Angeles hay trở về Bắc Kinh, Vương Kha đều tự nhốt mình trong phòng, không ra khỏi cửa và rất ít ăn uống. Anh thường nói năng lung tung, dễ cáu gắt, đập phá đồ đạc rồi bật khóc tức tưởi, thậm chí nhiều lần, Vương Kha còn vơ lấy chiếc bình nước để trên bàn và tự đập vào đầu mình.
Lưu Đào
 
Lưu Đào để ý thấy những thuốc chồng uống đều là loại có tác dụng rất mạnh, mỗi ngày anh uống hơn 200 viên thuốc, Vương Kha sút cân nghiêm trọng, anh chỉ còn chưa đầy 50kg. Lưu Đào sợ hãi đến lạnh người, sau khi tìm đến bác sĩ, cô lén lút đổi thuốc an thần thành vitamin và các thuốc đặc trị.

Bản thân Lưu Đào cũng chịu áp lực không nhỏ, cô cố gắng dùng nhiều lời hết sức nhẹ nhàng để khuyên và động viên chồng nhưng đổi lại, cô phải nghe những lời lẽ cay đắng, đôi lúc, Lưu Đào lại hoài nghi về việc lựa chọn con người này làm chồng.
Lưu Đào
 
‘Suốt một thời gian dài, tôi như sống với một con người sắp chết, một cuộc sống lạnh lẽo và vô vọng. Nhiều lúc tôi rớt nước mắt nhìn anh ấy vật vã rồi thiếp đi, đôi khi giật mình đặt bàn tay trước mũi chồng để xem liệu anh ấy còn thở không. Con người đang sống nhờ thuốc an thần ấy hoàn toàn khác với người mà tôi đã lấy làm chồng, tôi cảm thấy tuyệt vọng’.

Trên đầu giường hai vợ chồng khi ấy luôn để sẵn một tờ đơn ly hôn, tuy nhiên Lưu Đào không bao giờ nghĩ đến việc kí vào đơn để tự giải thoát mình. ‘Tôi đã lựa chọn anh ấy thì nhất quyết không thể bở rơi, có thể tất cả mọi người sẽ quay lưng đi, nhưng sẽ vẫn còn lại tôi bên cạnh anh ấy’.
Lưu Đào
 
‘Đó là khoảng thời gian hết sức khó khăn, mệt mỏi vì đang mang thai, tôi vẫn cố đưa chồng đi dạo bộ, đi xem thể thao, đến chùa cầu khấn… làm tất cả những gì khiến anh ấy thoải mái’.


Giai đoạn khó khăn nhất là khi cậu con trai thứ hai ra đời năm 2009. Vương Kha đưa vợ đến bệnh viện và cũng ngã gục tại đó. Lưu Đào kể lại: ‘Con trai ra đời vào lúc 3h sáng, anh ấy cố gắng thức để chờ con. Khi tôi được đẩy ra từ phòng sản, thì nghe một tiếng động phía sau, quay lại mới thấy chồng đã ngã gục trên sàn. Các bác sĩ lập tức chạy lại, anh ấy nằm co giật trên tràn, sùi bọt mép, chân tay co rút’.

‘Tôi chờ cho hết thuốc tê rồi ngồi xe lăn đến phòng cấp cứu để thăm chồng. Sau khi được chữa trị, anh ấy đã phục hồi lại nhận thức. Nhìn chồng mặt mũi nhợt nhạt nằm trên giường bệnh, tôi rùng mình vì mình suýt chút nữa đã mất đi người mình yêu thương.
Lưu Đào
 
Tôi phải tìm một người bạn thân đến để nhờ chăm sóc anh ấy, xong đâu đấy mới quay về phòng nghỉ ngơi, mãi cho đến lúc đó, tôi mới có cảm giác đau. Ba ngày sau, vợ chồng và con trai mới sinh cùng rời khỏi bệnh viện trên xe lăn’.
Mãi sau này, bác sĩ mới cho Lưu Đào biết sự thật, khi ấy, tim Vương Kha đã ngừng đập, tỷ lệ sống sót chỉ là 50%, không ngờ chồng cô đã sống sót một cách kì diệu.


Sau biến cố đó, tinh thần Vương Kha có vẻ khá lên, anh nói, chết hụt một lần khiến anh phải suy nghĩ, như vậy là đem tới phiền phức cho vợ con. Dưới sự ủng hộ của vợ, Vương Kha dần dần thoát được cơn khủng hoảng, gia đình của nàng A Châu cũng vượt qua được cơn sóng gió.

Hiện tại, Lưu Đào đang hạnh phúc bên chồng và hai thiên thần nhỏ của mình, sau những tháng ngày kiên cường cùng chồng đối mặt với những khó khăn, thử thách, cái mà Lưu Đào xứng đáng nhận được là hạnh phúc gia đình và sự ngưỡng mộ từ phía công chúng.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn