9X xinh đẹp thu nhập 17 triệu đồng/ngày

Kinh tếThứ Ba, 22/10/2013 05:56:00 +07:00

Để có được mức thu nhập này, các cô gái phải làm việc cật lực từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Để có được mức thu nhập này, các cô gái phải làm việc cật lực từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Show girl (gần giống PG – Promotion Girl) thường được hiểu là các cô gái giới thiệu sản phẩm mới ra mắt tại những buổi triển lãm hay người mẫu quảng cáo cho các sự kiện, nhãn hàng. Họ luôn là điểm sáng gây chú ý nhất tại những buổi hội chợ, triển lãm với ngoại hình cao ráo và rạng rỡ.

Tại Trung Quốc, show girl là một nghề khá phổ biến và nhiều cô gái mong ước. Hầu hết các showgirl là những cô gái chỉ vừa tròn 18 đôi mươi. Công việc của họ không nhẹ nhàng như mọi người vẫn nghĩ về những cô gái chỉ việc mặc trang phục xinh đẹp dạo vài vòng giới thiệu sản phẩm là có thể bỏ túi thù lao hậu hĩnh.

show girl
Đằng sau con số 17 triệu/ngày là cả một ngày làm công việc “tay chân” đúng nghĩa của các show girl 
Lý Kỳ Kỳ, cô gái 9X đến từ tỉnh Hàng Châu là người mẫu sống nhờ vào các hãng thương mại điện tử. Nhờ mối quan hệ thân thiết, cô trở thành người mẫu quen thuộc với những ai yêu thích mua sắm online. Kỳ Kỳ làm người mẫu của Taobao (một trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc) đã được hai năm và dần có chút danh tiếng trong thế giới mạng này.

Kỳ Kỳ cho biết khi mới vào nghề, các shop online đều rất ít đầu tư cho hình ảnh sản phẩm, thế nên thù lao kiếm được rất thấp, cả ngày cô chỉ kiếm được vài trăm NDT, kiên trì đến nay và có được hợp đồng với một công ty quản lý riêng, mức thù lao hiện nay của Kỳ Kỳ đã lên đến 2.500 NDT (khoảng 8,5 triệu đồng) cho một hợp đồng sản phẩm.

Một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sản phẩm cho Taobao cho biết, các người mẫu như Kỳ Kỳ đều phải tuân thủ theo “nguyên tắc 20-80″ trong nghề: 20% có được hợp đồng ổn định, 80% người mẫu còn lại cuộc sống bấp bênh.

So với chụp ảnh cho các công ty quảng cáo, chụp ảnh cho shop online đơn giản hơn, không yêu cầu diễn xuất nhiều, chỉ cần tạo dáng vài góc độ là xong. 
Nhưng cứ tính nhẩm một bộ đồ chụp 20 kiểu, nếu mỗi ngày chụp 100 bộ thì ít nhất phải chụp 2.000 tấm ảnh, chỉ riêng việc thay quần áo, tạo dáng cũng khiến các cơ tê cứng, công việc chẳng hề dễ dàng.

Kỳ Kỳ cho biết, giá chụp sản phẩm đều không cố định, thông thường chụp một bộ được 50-80 đồng, mỗi ngày chụp 100 bộ thì kiếm được khoảng 5.000 NDT (17 triệu đồng) nhưng lúc đó thì mệt lả người. Trong giới của cô thì những người dám nhận chụp số lượng như thế rất hiếm. Sau mỗi đợt chụp như thế thì phải đến vài ngày sau mới hồi phục được sức khỏe.

Với đà phát triển của thương mại điện tử hiện nay, số lượng người theo nghề người mẫu ảnh cho Taobao đã lên đến con số 40.000 người. 
Trong mắt nhiều người, công việc mặc đồ đẹp được chụp ảnh lại vừa có tiền là điều đáng mơ ước, nhưng ít ai hiểu được rằng để có được vài phút hào nhoáng như thế, mỗi ngày họ phải thức làm việc từ 6 giờ sáng và mãi đến 10 giờ đêm mới trở về nhà trong bộ dạng mỏi mệt.

ChinaJoy là triển lãm game và giải trí tương tác lớn nhất của Trung Quốc và châu Á hiện nay, thu hút một lượng lớn khách tham quan và các thương hiệu game nổi tiếng trên thế giới tham gia. 
Đây cũng là nơi hội tụ những showgirl xinh đẹp nhất nhằm thu hút khách chú ý đến thương hiệu của mình. 
Bạn có biết hậu trường của những chương trình này sẽ như thế nào, công việc mỗi ngày của họ là gì? Hãy theo chân của một show girl ngay tại đây để hiểu thêm về họ.

Theo Motthegioi.vn

Bình luận
vtcnews.vn