918 Spyder – xe concept cực “sạch” của Porsche

XeThứ Tư, 03/03/2010 09:40:00 +07:00

(VTC News) – Trong hàng loạt mẫu xe xanh trình diện tại triển lãm Geneva, Porsche 918 Spyder concept là một cái tên gây nhiều chú ý.

(VTC News) – Trong hàng loạt mẫu xe xanh trình diện tại triển lãm Geneva, Porsche 918 Spyder concept là một cái tên gây nhiều chú ý.

Là một trong bộ ba xe hybrid của Porsche trình làng tại triển lãm Geneva năm nay (bên cạnh xe thể thao đa dụng Cayenne S hybrid và xe đua 911 GT3 R hybrid), 918 Spyder concept không chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu, nồng độ khí thải CO2 lý tưởng mà còn sở hữu một tính năng vận hành đáng nể.

 
Được miêu tả như một siêu xe thể thao, 918 Spyder trang bị động cơ V8 công suất hơn 500 mã lực kết hợp với 3 mô-tơ điện (đặt ở trục trước và trục sau) sản sinh công suất 218 mã lực. Sức mạnh này được truyền qua trục sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK. 

 
Các mô-tơ điện lấy năng lượng lấy từ bộ pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng. Một hệ thống phanh phục hồi có nhiệm vụ nạp pin trong quá trình giảm tốc hay kéo phanh.

 
Trọng lượng 1.490 kg, mẫu xe 2 cửa tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,2 giây và tốc độ tối đa 320 km/h. Đặc biệt kết quả hoàn thành một vòng chạy đường đua Nurburgring Nordschleife chỉ dưới 7 phút 30 giây, nhanh hơn cả người anh em cự phách Porsche Carrera GT.

 
Tính “xanh, sạch” của mẫu xe mui trần thực sự gây ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn, 3L/100 km và nồng độ khí thải CO2 chỉ ở con số 70g/km.

 
Một điểm hấp dẫn ở mẫu concept mới của Porsche là có 4 chế độ lái linh hoạt cho người lái chọn lựa. Đó là chế độ E-Drive chỉ chạy xe bằng điện (tầm chạy 25 km), chế độ Hybrid sử dụng cả mô-tơ điện và động cơ V8, chế độ Sport Hybrid cũng sử dụng cả 2 hệ thống nhưng có tính năng vận hành cao hơn và chế độ Race Hybrid phát huy tối đa sức mạnh của xe.

 
Trung Kiên(theo Egmcartech)

Bình luận
vtcnews.vn