9 xe ga đắt tiền mất trong đêm tại một chung cư

Thời sựThứ Sáu, 05/08/2011 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Vụ mất xe hi hữu - mất 9 xe máy chỉ trong một đêm, trong đó đa phần là xe tay ga đắt tiền, vừa xảy ra tại một chung cư...

(VTC News) - Vụ mất xe hi hữu - mất 9 xe máy (đa phần xe tay ga) chỉ trong một đêm vừa xảy ra tại Lô B chung cư Cây Mai, Nguyễn Thị Nhỏ, P.16, Q.11, TPHCM.

Theo anh Huỳnh Thanh Dương (SN 1980, quê Sóc Trăng) - nhân viên giữ xe chung cư, khoảng 4h sáng 04/08/2011, như thường lệ Dương thức dậy dắt xe ra ngoài hiên nhà, sắp xếp lại cho rộng đường di chuyển thì phát hiện cửa mở trống và một số xe "không cánh mà bay".

Hốt hoảng, Dương báo tin cho chủ xe là anh Mai Văn Tâm và những người liên quan đến xem xét sự việc thì thấy hai ổ khóa dùng để khóa cửa sắt đã bị cắt. 9 chiếc xe gắn máy đã bị lấy cắp, trong đó đa phần là xe tay ga loại đắt tiền.

Bãi xe nằm phía Tây - nơi cửa sắt bị cắt khóa, kẻ gian lấy cắp 9 xe máy trong một đêm - ảnh: H.C

Được biết, bảo vệ chung cư trực ở tầng lửng, còn nhân viên giữ xe trực gác dưới đất. Hai bên không hề liên quan nhau. "Trước đây cửa sắt trên tầng lửng có khóa nhưng bảo vệ không cho khóa vì bảo rằng không tiện trong công tác phòng cháy chữa cháy" - anh Tâm nói.

Theo tìm hiểu PV VTC News, chung cư Cây Mai có hai Lô A và Lô B. Cả hai lô nằm trải theo chiều dài, ở hai hướng chính là Đông và Tây - (do mặt tiền nằm hướng Bắc thì hẹp - NV). Nếu bên nhà xe khóa thì chỉ khóa một phía hướng Tây; mặt còn lại sử dụng cửa cuốn lên xuống nằm hướng Đông, ai ra vào cũng được, từ phía bên này kẻ gian có thể đi lên tầng lửng nơi có cửa sắt mà bảo vệ trực gác, rồi thâm nhập vào bên trong chờ thời cơ thuận lợi ra tay hành động.

Hướng cửa chung cư phía Đông - nơi mọi người ra vào thường xuyên. Ảnh: H.C

Chị Ánh Nguyệt - người dân chung cư - cho rằng, trong nhóm bảo vệ trực trên tầng lửng có 3 người (thuộc Công ty Công ích Q.11) và 2 người khác là người ngoài được Ban quản lý chung cư thuê. Nếu không có tay trong tay ngoài thì khó xảy ra chuyện mất cắp hi hữu này. Bãi giữ xe gần trăm chiếc mà chúng chọn khu vực xe tay ga đắt tiền là chúng đã nghiên cứu kỹ "địa bàn" rồi.

"Cách đây không lâu, cũng tại chung cư Cây Mai cả Lô A và Lô B, trộm lẻn vào lấy cắp ti-vi, cạy tủ lấy tiền vàng, xe máy...Tình hình an ninh trật tự ở đây bất ổn, khiến người dân lo lắng, bất an" - một người dân bức xúc.

Trả lời PV, cơ quan công an P.16, Q.11 cho biết, hiện đang tiến hành mời những người liên quan vụ việc để xác minh, điều tra làm rõ.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn