9 tháng đầu năm 2013, VTC đạt lợi nhuận 65,8 tỷ đồng

Thời sựThứ Ba, 08/10/2013 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Trong đó nhóm ngành nội dung số đạt doanh thu cao nhất khi lên đến 1.357 tỷ đồng.

(VTC News) - Trong đó nhóm ngành nội dung số đạt doanh thu cao nhất khi lên đến 1.357 tỷ đồng.

Nội dung số là nguồn thu chủ lực

Ngày 08/10/2013, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) đã tổ chức Hội nghi sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2013.

Đánh giá về hoạt động của VTC trong 9 tháng đầu năm của VTC, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường nhận định, VTC đã tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, xử lý nợ xấu; thực hiện tốt công tác tái cấu trúc để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phục hồi và phát triển.

noi dung so
Nhóm ngành nội dung dẫn đầu về doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2013 
Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2013, VTC đã đạt doanh thu 2.865 tỷ đồng hoàn thành 78% kế hoạch năm, qua đó thu về lợi nhuận 65,8 tỷ đồng. Trong đó, nhóm ngành nội dung số dẫn đầu với doanh thu 1.357 tỷ đồng, nhóm ngành dịch vụ truyền hình và thiết bị truyền hình đạt doanh thu 467 tỷ đồng, nhóm ngành dịch vụ viễn thông đạt 277,6 tỷ đồng, nhóm truyền thông và báo chí đạt 275,5 tỷ đồng và khối Văn phòng Tổng công ty đạt doanh thu 482 tỷ đồng.

Từ kết quả trên có thể thấy, nhóm ngành nội dung số hiện đang là nguồn thu lớn nhất của VTC với lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm đạt 65,8 tỷ đồng. Theo nhận định, ngành nghề kinh doanh này rất có tiềm năng, tập khách hàng ngày càng lớn và ổn định.

Tuy nhiên trong năm 2013, nhóm ngành nội dung số của VTC đã gặp phải nhiều khó khăn đến từ các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, sự tác động của chính sách quản lý, chi phí bản quyền tăng cao dẫn đến kết quả doanh thu, lợi nhuận không đạt như kỳ vọng.

Đứng trước những khó khăn đó, các đơn vị kinh doanh nội dung số của VTC đã tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi, các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến, sản xuất và phát hành game, phát triển dịch vụ trên thiết bị di động, kinh doanh xổ số điện tử, game tương tác truyền hình và Cổng game tương tác giải trí.

Đồng thời, VTC cũng khởi động mảng dịch vụ cung cấp giải pháp thanh toán cho các sản phẩm dịch vụ nội dung số với các đối tác trong và ngoài nước. Đầu tư phát triển mảng dịch vụ Thương mại điện tử như một hướng đi lâu dài và bền vững. Tiếp tục nghiên cứu thị trường, xu thế công nghệ, tìm kiếm các sản phẩm mới phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

Với nhóm ngành kinh doanh Dịch vụ truyền hình và thiết bị truyền hình, trong 9 tháng đầu năm 2013, cùng với các sản phẩm truyền thống như đầu thu SD, HD, sản phẩm mới như Hộp giải trí đa phương tiện ZTV cũng được đưa ra kinh doanh.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng truyền hình VTC vẫn liên tục đổi mới chất lượng nội dung bằng việc đưa thêm các gói kênh hấp dẫn. Nâng cao chất lượng tín hiệu truyền hình bằng việc chuyển đổi chuẩn Mpeg-2 sang Mpeg-4 cũng như đẩy mạnh kinh doanh hạ tầng truyền dẫn ...

Còn đối với dịch vụ viễn thông, tính đến nay vẫn chủ yếu tập trung vào cung cấp các dịch vụ như VoIP, truyền dẫn, dự án truyền hình Internet phục vụ cộng đồng người Việt ở nước ngoài ... Từ cuối tháng 4/2013, mở lại kết nối và kinh doanh dịch vụ thoại chiều về qua VNPT. Đến cuối tháng 9/2013 cơ bản đã hoàn thiện tuyến sợi cáp trên đường dây 500kV.

Các đơn vị thuộc khối hoạt động truyền thông, báo chí như Đài truyền hình kỹ thuật số, VTC News, Thể thao 24h, tạp chí Truyền hình số cũng đã từng bước nâng cao chất lượng nội dung, thu hút được sự quan tâm ngày càng lớn của độc giả và bạn xem truyền hình.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, VTC tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2012-2015, đây được xem là nhiệm vụ chính trong 9 tháng đầu năm và cả năm 2013.

Ngoài một số đầu việc đã hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2013 như: Kiện toàn Ban giám đốc điều hành Tổng công ty VTC, chuyển đổi 2 công ty VTC Intecom và VTC Digital thành 2 đơn vị hoạch toán phụ thuộc ... Tổng công ty tiếp tục triển khai các thủ tục giải thể 8 đơn vị phụ thuộc, sản xuất kinh doanh không hiệu quả.

Đạt doanh thu 4.018 tỷ đồng cho cả năm 2013

Bên cạnh sơ kết các việc đã làm được trong 9 tháng đầu năm, VTC cũng đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2013. Trong đó việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cấu trúc Tổng công ty VTC được đặt lên hàng đầu.

Đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, dự kiến sẽ hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 với doanh thu 4.018 tỷ đồng, đạt lợi nhuận 51,8 tỷ đồng. Trong đó Dịch vụ nội dung số vẫn là ngành chủ lực với mảng game dành cho smartphone sẽ được chú trọng phát triển.

Với nhóm ngành Dịch vụ truyền hình sẽ tiếp tục mở rộng thị trường kinh doanh, đẩy mạnh hợp tác với các Đài truyền hình khu vực. Ngoài ra cũng tích cực trao đổi, hợp tác với các đơn vị sản xuất nội dung và các công ty truyền thông nhằm nâng cao chất lượng các gói kênh truyền hình trả tiền của VTC.

Nhóm ngành Dịch vụ viễn thông tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ thoại trong nước và quốc tế, dịch vụ IPTV, OTT. Thực hiện trao đổi dung lượng trên hạ tầng mạng trục của VTC với Bộ Công An và FPT Telecom. Chuẩn bị kết nối hệ thống thoại của SCTV vào hệ thống 445 của VTC.

Các đơn vị truyền thông, báo chí như Đài truyền hình kỹ thuật số, VTC News, Thể thao 24h, tạp chí Truyền hình số tiếp tục tăng cường chất lượng nội dung nhằm thu hút người xem cũng như quảng cáo và tài trợ.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn