9 người nhập viện sau tiệc mừng Trung thu

Thời sựThứ Hai, 28/09/2015 12:03:00 +07:00

Sau bữa trưa đón Trung thu, nhiều người trong gia đình bà Cường có triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm khiến 9 người trong gia đình nhập viện

Sau bữa trưa đón Trung thu, nhiều người trong gia đình bà Cường (Ninh Bình) đau đầu, tê chân tay, hoa mắt chóng mặt ngất xỉu.

9 người được đưa vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Bác sĩ chẩn đoán các nạn nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó có 3 trường hợp ngộ độc nặng đến sáng nay vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo.

6 bệnh nhân còn lại bị trúng độc nhẹ, sau khi được rửa ruột và truyền nước đã hồi phục, vài người có thể tự chăm sóc bản thân.

Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình
Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình 

Bà Nguyễn Thị Hường, Chi cục trưởng An toàn thực phẩm Ninh Bình cho biết, trưa 27/9 gia đình bà Trần Thị Cường ở thôn Lý Nhân, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tổ chức tiệc liên hoan rằm Trung thu. Bữa ăn có 13 người đều là con cháu trong gia đình. Thực đơn gồm thịt vịt quay, canh rau ngót, chả thịt lợn, thịt cầy, trứng rán...

Sau khi ăn khoảng 30 phút, một số người có triệu chứng ngộ độc chóng mặt, buồn nôn, đau đầu nên được đưa đi cấp cứu. Chị Lại Thị Bích, một bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết gia đình đã mua thịt vịt tươi sống tại chợ và nhờ một cửa hàng khác tẩm ướp gia vị, chế biến bằng phương pháp nướng quay.

Chi cục An toàn thực phẩm Ninh Bình đã lấy mẫu dịch rửa dạ dày của bệnh nhân và thức ăn thừa trong bữa ăn gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để xét nghiệm tìm nguyên nhân ngộ độc.

Video: Ngộ độc thuốc nam


Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn