9 lý do vì sao bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

Kinh tếChủ Nhật, 24/09/2017 18:08:00 +07:00

iPhone X được coi là siêu phẩm công nghệ ra mắt trong tháng này, tuy nhiên, bộ đôi iPhone 8/8 Plus sẽ là một gợi ý không tồi nếu như bạn đang muốn lên đời cho "dế yêu" của mình trong thời điểm này.

Mới đây, Apple đã ra mắt ba chiếc iPhone mới trong tháng này. Đó là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone cao cấp X. Ba chiếc điện thoại này có giá lần lượt là 699, 799, and 999 USD.

Dường như hầu hết mọi người đang chờ đợi việc phát hành chiếc iPhone cao cấp của Apple, iPhone X, chiếc điện thoại với những tính năng “siêu khủng” ra mắt ngày 3/11, đánh dấu 10 năm phát triển của tập đoàn công nghệ số 1 thế giới.  

Tuy nhiên, sở hữu iPhone 8/8 Plus thay vì iPhone X là một sự lựa chọn không tồi. Dưới đây là 9 yếu tố quan trọng cho thấy rằng, sở hữu một chiếc iPhone 8/8 Plus thay vì iPhone X là hoàn toàn đúng đắn.

1. iPhone 8 và 8 Plus được có tính năng giống như iPhone X

apple-091217-iphone-8-3868

Bộ đôi iPhone 8/8 Plus.

Đây có lẽ là lý do quan trọng nhất để chọn iPhone 8 và 8 Plus thay vì iPhone X. Về tính năng, chúng đều giống hệt nhau. 

Tất cả các điện thoại này đều được trang bị chip A11 Bionic mới của Apple, Neural Engine và bộ xử lý chuyển đổi M11. Sự khác biệt duy nhất là cách chiếc điện thoại sử dụng các tính năng này: iPhone X sử dụng con chip riêng A11 cho hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID mới mà iPhone 8 không có. 

2. Sự hiệu quả của Touch ID đã được chứng minh, Face ID thì chưa

2-touch-id-is-a-proven-entity-face-id-is-not

 Apple giới thiệu tính năng Face ID mới nhất trên iPhone X.

Kể từ khi phát hành iPhone 5S vào năm 2013, Touch ID đã thay đổi cách người dùng sử dụng điện thoại - từ mở khóa thiết bị, lưu trữ mật khẩu, sử dụng dấu vân tay để thanh toán hàng hoá thông qua Apple Pay. Sự hiệu quả của Touch ID đã được chứng minh. Trong khi đó, Face ID – hệ thống nhận diện khuôn mặt thay thế Touch ID trên iPhone X thì ít được mọi người biết đến. 

Apple đã đưa ra một số tuyên bố táo bạo về Face ID, cho rằng hệ thống này bảo mật an toàn hơn Touch ID. Họ tuyên bố rằng, hệ thống này cũng sẽ hoạt động tốt nếu bạn đang ở trong bóng tối. Nó cũng sẽ nhận ra những thay đổi trên khuôn mặt của bạn, như để râu, đeo kính hoặc thay đổi kiểu tóc.

Tuy nhiên, trong thực tiễn, vẫn không thể chắc chắn rằng liệu Face ID có hoạt động tốt hay không khi được đưa ra sử dụng phổ biến ở khắp nơi. Công nghệ không phải lúc nào cũng đúng, và chưa có gì chắc chắn rằng hệ thống này sẽ hoạt động một cách trôi chảy.  

3. iPhone 8 và 8 Plus đều hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây lần đầu tiên, giống như iPhone X

3-the-iphone-8-and-8-plus-support-fast-charging-and-wireless-charging-for-the-first-time--just-like-the-iphone-x 3

Hollis Johnson/Business Insider 

Tất cả các điện thoại này đều hỗ trợ tiêu chuẩn tính cước không dây của Qi cũng như sạc nhanh. 

Nhược điểm là bạn sẽ phải mua thêm phụ kiện nếu bạn chọn một trong hai phương pháp tính phí mới. Apple cung cấp một số loại miếng lót không dây khác của Qi mà bạn có thể mua (Thật không may là giải pháp AirPower đến tận 2018 mới ra mắt). 

4. iPhone 8 Plus và iPhone X có camera phía sau giống hệt nhau

4-the-iphone-8-plus-and-iphone-x-have-nearly-identical-rear-cameras 4

Hollis Johnson/Business Insider 

Nếu bạn quan tâm đến việc chụp ảnh thì có thể thấy rằng, camera sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X gần như giống hệt nhau. iPhone 8 cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời, còn iPhone 8 Plus được bổ sung một ống kính thứ hai để bạn có thể phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. 

Sự khác biệt duy nhất giữa các camera phía sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X là iPhone X có ổn định hình ảnh quang học cho cả ống kính góc rộng và ống kính tele, cho hình ảnh sắc nét hơn, đặc biệt là ở các cài đặt ánh sáng thấp. iPhone 8 Plus chỉ có OIS cho ống kính góc rộng, giống như iPhone 7 Plus trước đó. 

5. Các camera phía trước trên iPhone 8 và iPhone X cũng giống hệt nhau

5-the-front-facing-cameras-on-the-iphone-8-and-iphone-x-are-also-identical--save-for-a-few-extra-features 5

 Hollis Johnson/Business Insider

Trên giấy, camera FaceTime HD của iPhone 8 và 8 Plus có chức năng giống hệt camera trước bên trong hệ thống camera TrueDepth của iPhone X. Tất cả các điện thoại này đều có camera 7 megapixel, khẩu độ ƒ/2,2 và video quay 1080p. 

Video: Những màn 'tra tấn' khẳng định độ bền của iPhone 8

Sự khác biệt duy nhất là iPhone X có một số tính năng phần mềm "độc quyền": Chế độ chân dung trên camera trước, Portrait Lighting cho phép bạn xóa phông khi chụp hình “selfies” một cách ấn tượng và Animoji, nơi bạn có thể gửi biểu tượng cảm xúc động đến bạn bè, bắt chước theo các biểu hiện trên khuôn mặt và thậm chí nói bằng giọng nói của bạn. 

6. iPhone 8 không có "vết xước" khó chịu ở đầu điện thoại

6-the-iphone-8-doesnt-have-that-hideous-notch-at-the-top-of-the-phone 6

Thiết kế nhận được nhiều khen/chê của iPhone X.

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X là sự gián đoạn duy nhất trên màn hình hiển thị tiên tiến của điện thoại. Rất may rằng, điều này không xuất hiện trên iPhone 8 hoặc 8 Plus. 

7. iPhone X đắt hơn iPhone 8 rất nhiều

7-the-iphone-x-is-more-expensive-than-the-iphone-8 8

3 siêu phẩm trình làng trong năm nay của Apple.

iPhone 8 có giá khoảng 700 USD, trong khi iPhone 8 Plus lớn hơn ở mức 800 USD. Mặt khác, iPhone X thì có giá tận 1000 USD. Tính đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được ít nhất 200 USD bằng cách mua một chiếc iPhone 8 mà vẫn có thể sở hữu  một chiếc điện thoại hoàn toàn mới của Apple.

8. Nếu bạn đang nâng cấp từ iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, thì iPhone 8 sẽ là sự lựa chọn phù hợp

8-if-youre-upgrading-from-an-iphone-7-or-iphone-7-plus-your-old-cases-will-fit 9

Hollis Johnson/Business Insider 

IPhone 8 và 8 Plus có kích thước gần như giống hệt nhau đối với mẫu điện thoại tiền nhiệm, iPhone 7 và 7 Plus. Mẫu điện thoại mới hơi nặng hơn và có sự khác biệt nhỏ về độ cao, chiều dài cũng như chiều sâu so với chiếc điện thoại đời trước, nhưng không đáng kể.

Do vậy, bạn sẽ vẫn cảm nhận được sự thân quen khi chuyển sang một chiếc điện thoại mới, khác hẳn so với chiếc điện thoại iPhone X.

9. Dễ tìm thấy để mua ở bất cứ đâu 

9-youll-actually-be-able-to-find-it 10

 Điện thoại iPhone 8/8 Plus hiện đã có trên thị trường Việt Nam.

Vì tất cả mọi người đều tập trung vào iPhone X, do vậy, iPhone 8 sẽ dễ tìm và mua hơn ở bất kỳ cửa hàng nào. Trong khi đó, iPhone X do nhu cầu cao và thiếu nguồn cung cấp, điều đó có nghĩa rất nhiều người có thể sẽ phải đợi hàng tuần và hàng tháng để có trong tay chiếc điện thoại của mình. 

Quỳnh Chi
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn