9 địa điểm đi chơi ngày 20/10 lãng mạn quanh Hà Nội

Đời sốngThứ Năm, 19/10/2017 22:05:00 +07:00

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) đã đến, bạn đắn đo không biết đưa bạn gái đi chơi đâu, VTC News sẽ gợi ý cho các bạn 9 địa điểm lãng mạn và ý nghĩa nhất tại Hà Nội và các vùng phụ cận.

 1. Tản bộ ở phố cổ

Gợi ý này dành cho bạn thích không khí náo nhiệt, thích ăn hàng, shopping... Len lỏi trong những phố, ngõ nhỏ chật ních người đi kẻ lại; đắm mình trong không khí buôn bán náo nhiệt của tiểu thương/trung thương, ngắm khách thăm quan Tây/Tàu ngó nghiêng nơi nơi…Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy ở phố cổ họ bán đủ thứ với giá cả phải chăng (tất nhiên một số thứ cần bạn mặc cả). Hàng hóa đa dạng hơn bất kì một cái siêu thị lớn nào ở Việt Nam. Ẩm thực thì khỏi nói, rất phong phú, muốn kiểu truyền thống hay hiện đại, Âu, Á… đều có hết.

Kinh nghiệm khi đi ăn là nếu thấy quán nào đông khách thì nhào vô vì chắc chắc hàng đó ăn ngon, giá cả phải chăng, mặc dù đôi khi bạn phải chờ dài cổ.

12 12

Phố cổ Hà Nội là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ trong dịp 20/10.  

2. Chơi hồ Hoàn Kiếm và ăn kem Bờ Hồ

Nhiều người vừa nghe đã giãy nảy, cái này “thổ” quá. Ấy mà tôi lại cực lực phân tích bạn nghe. Bạn cứ nghĩ mình ở Hà Nội, cái này đi mãi, chơi mãi từ bé, hiện cũng đi qua suốt, lạ gì? Giờ thiếu gì hãng kem ngon nổi tiếng, ngay kem Tràng Tiền họ cũng phân phối các đại lý đi khắp nơi. Thế mà tôi mới phát hiện là hóa ra chúng ta “Bụt chùa nhà không thiêng”.

Có rất nhiều bạn tôi ở ngoại tỉnh, về Hà Nội chỉ chơi mấy ngày, họ khoe album ảnh tôi mới ngã ngửa, hóa ra quanh Hồ Gươm còn có những chỗ đẹp thế này, góc ảnh này tuyệt quá, chỗ này thế mà trông Tây ơi là Tây.

2

Nắm tay nhau dạo bờ hồ Hoàn Kiếm cũng rất lãng mạn.

Xóa đi cái ấn tượng thường thường, nắm tay bạn cùng thong thả đi bộ quanh Hồ Gươm dưới hàng cây cổ thụ xanh mát. Cảm nhận những kiến trúc thuộc địa cổ kính nhưng không kém phần tráng lệ.

Ghé thăm những phòng tranh, hiệu sách, quán cà phê hoặc nhâm nhi cây kem que Tràng Tiền đúng vị, ngồi trên ghế đá tận hưởng cảnh trời xanh nước biếc, trai thanh gái lịch tản bộ, người già chơi cờ, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc… bạn sẽ lại thấy rung động như lần đầu đến đây vậy – mà ấn tượng đó đã phai mờ lâu rồi.

3. Ghé thăm làng gốm Bát Tràng

Nếu bạn may mắn có thời gian hơn vậy đi Bát Tràng. Từ trung tâm Hà Nội, chỉ 30 phút chạy xe là đến nơi. Cùng làm chung một sản phẩm hand-made bằng gốm hoặc mỗi người tự xoay xở làm riêng một món tặng nhau cũng vui. Nhưng cái chính là tận hưởng cảnh sắc trên đường đi, tạm thoát cái náo nhiệt nơi phố lớn.

3 4

Đưa bạn gái đến làng gốm Bát Tràng để cùng nhau làm những chiếc cốc xinh xắn.

Giờ họ còn có cả dịch vụ xe trâu đi quanh làng (cái này lúc có lúc không). Nhưng chắc chắn dạo quanh thiên đường đồ gốm này, thế nào bạn cũng sẽ tìm thấy những vật vừa ý khiến bạn phải móc hầu bao.

4. Xem phim, mua sắm, vui chơi ở các Trung Tâm thương mại

Các trung tâm thương mại lớn như Royal city, Times city, Lotte hay các tòa nhà Vincom... đều phù hợp cho bạn đi chơi cả ngày hay nửa buổi. Tại đây, bạn có thể ăn uống, xem phim, chơi trò chơi, shopping, lên tầng cao nhất ngắm cảnh toàn thành phố... nói chung rất phong phú, phù hợp với với nhiều độ tuổi, tầng lớp khác nhau.

4 4

Đưa bạn gái tới trung tâm thương mại để xem phim, ăn uống hoặc mua sắm cũng là lựa chọn tuyệt vời cho ngày 20/10.

5. Cùng nhau chinh phục núi Trầm

Nếu là những người đam mê phượt thì núi Trầm (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là điểm vui chơi 20/10 đôi bạn không nên bỏ qua. Núi Trầm nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 25km, là cụm danh lam thắng cảnh nổi tiếng với 3 ngôi chùa tiêu biểu: chùa Vô Vi, chùa Trầm và chùa Hang (động Long Tiên).

Trên đường chinh phục núi Trầm, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hữu tình, có khối núi đá vôi nổi lên sừng sững giữa những cánh đồng lúa trải dài mênh mông, dòng sông Đáy xanh trong mềm mại.

5 6

Núi Trầm nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 25km.

6. Thưởng thức mùa đông ở Tam Đảo

Một điểm vui chơi 20/10 khác gần Hà Nội cũng hấp dẫn không kém là thị trấn Tam Đảo. Tam Đảo được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc" với khí hậu trong lành, mát mẻ.

Đến Tam Đảo, du khách sẽ thực sự rời xa xô bồ, ồn ã của thành phố để thư giãn, nghỉ ngơi trong bầu không khí mát lành giữa rừng ngàn xanh. Đây sẽ là lựa chọn thú vị và là món quà ý nghĩa dành tặng một nửa yêu thương của bạn trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

6 6

Nếu bạn đi chơi xa, Tam Đảo là một gợi ý tuyệt vời.

7. Vườn quốc gia Ba Vì

Có lẽ khi muốn tìm một địa điểm được hòa mình với thiên nhiên, được cắm trại, được vui chơi... hầu hết ai cũng nhắc đến vườn quốc gia Ba Vì.

Là một khu rừng nhiệt đới xanh mướt, cách Hà Nội khoàng 60km về phía Bắc, khi đến đây chắc chắn nhiều cặp đôi sẽ thích thú bởi khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, không xô bồ, không bụi bặm nơi thành phố.

Tại đây, bạn có thể thuê lều trại để cảm nhận và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã bao quanh.

7 8

Vườn Quốc gia Ba Vì đẹp như một bức tranh.

8. Cùng nhau đại náo hồ Đồng Mô

Thêm một gợi ý dành các cặp đôi dự định đi du lịch cuối tuần trong dịp 20/10 này chính là Đồng Mô. Khu du lịch Đồng Mô cách Hà Nội chỉ khoảng 40km, nằm trong quần thể Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng giúp cả gia đình xua tan những mệt mỏi sau những ngày bon chen ở Thủ đô.

Tại đây, bạn có thể tổ chức các trò chơi teambuilding cho gia đình, hoặc chơi các trò chơi thể lực tại khu nhà sàn. Chi phí đi Đồng Mô không quá cao, nếu đi 2 ngày 1 đêm thì chỉ khoảng 400.000 đồng/ người.

8 8

Cùng nhau đến hồ Đồng Mô để vui cơi và thưởng thức những món ăn ngon.

9. Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa

Cách Hà Nội 60 km, bạn sẽ chỉ mất khoảng một tiếng để đến với khu du lịch Hồ Tiên Sa thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Nằm dưới chân núi Tản Viên, nơi đây phong cảnh hữu tình, non xanh nước biếc.

Bạn có thể cùng nhau ngồi câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước ở nhà nổi trên hồ hoặc thuê thuyền phao để có những phút giây lãng mạn riêng tư lênh đênh cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.

9 10

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa.

Video: Ngày 20/10 của người phụ nữ sinh 5 ở Việt Nam

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn