8/3: Quà là "chuyện ấy" có thực sự ý nghĩa?

Bạn đọc viếtThứ Bảy, 06/03/2010 01:59:00 +07:00

Hãy tặng quà theo cách của bạn và tốt hơn hết là “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của món quà trước khi tặng” để không làm mất an toàn cho người nhận.

Việc tặng quà trong ngày 8/3 cũng tùy thuộc vào từng đối tượng, cả người tặng quà và người nhận

Với các đấng ông chồng thì việc vào bếp nấu ăn với những món mà vợ mình thích và tặng vợ mình một bó hoa hay chỉ một bông hồng tươi đẹp có lẽ sẽ có ý nghĩa hơn. Như thế, các quý ông đã thể hiện được tình yêu đối với vợ mình không hề thay đổi, và hạnh phúc tất nhiên sẽ không bao giờ thiếu trong gia đình các quý ông. Còn việc làm “chuyện ấy” có lẽ không có gì là ấn tượng và ý nghĩa lớn lao cả bởi vì nó gần như là “công việc”, là “nhiệm vụ”, là “món quà” thường ngày rồi, có làm “chuyện ấy” thì cũng là cái cớ để các ông cùng được hưởng.


Còn với các bạn chưa có gia đình thì sao? Việc chọn hoa, sôcôla và một buổi tối đi xem phim hay đi chơi mà trở về một cách an toàn tuy không có gì mới lạ, nhưng có lẽ cũng được các bạn nữ đồng tình. Tuy nhiên, cũng có các chàng trai thích thể hiện sự “ga-lăng” hết mình với bạn gái: thay vì về nhà họ đi lòng vòng đến tận hai giờ sáng, có sẵn tí “men” trong người, họ và cô bạn lại rẽ ngang vào nhà nghỉ... Và tất nhiên hậu quả không mong muốn chắc chắn xảy ra và chuỗi ngày lo lắng “giải quyết” hậu quả càng làm cho cả hai phải đau đầu suy nghĩ, làm việc không mấy hiệu quả. Từ những lần sau, vào những ngày lễ có lẽ sẽ không dám gặp nhau nữa. Đã có nhiều chàng trai mà chủ yếu là sinh viên phải tự dày vò bản thân, hối hận vì đã tặng cho bạn gái món quà là làm “chuyện ấy” với cô bạn gái thân yêu của mình.


Các bạn nữ thân mến! Liệu các bạn có thích được tặng một món quà “vô giá”, tự chàng trai “làm được” (“của nhà trồng đươc”) hay không? Để sau đó phải gánh chịu hậu quả, có thể sẽ chỉ một mình bạn tự phải vượt qua thôi. Nên nhớ rằng “món quà” này không chỉ riêng bạn được hưởng đâu mà người tặng bạn cũng được hưởng phần lớn, nhưng hậu quả thì(không ít người trong số họ) sẵn sàng trốn tránh. Do đó, các bạn nữ cũng hãy giữ gìn bản thân. Đã quyết tâm “giữ mình” trong tình yêu thì bạn hãy tỉnh táo để bước qua những đêm đi chơi với bạn trai, nhất là những đêm các chàng có cảm hứng “tặng quà” đặc biệt vào ngày mùng 8/3.


Có một thực tế là rất nhiều bạn nữ tự hào mình sẽ không “vượt rào” nhưng lại đánh mất mình vào đúng đêm đặc biệt để tạo một ấn tượng mạnh mẽ trong tình yêu. Thậm chí “việc ấy” có thể diễn ra không phải với người yêu mình mà với cả những người khác trong một khung cảnh lãng mạn mà không tự kìm nén lại được. Với các bạn nữ, được tự do đi chơi khuya, cùng với chút men rượu lại thêm không gian hết sức hào hứng, phấn khích, bạn sẽ rất dễ buông xuôi.


Để bảo vệ mình, bạn phải vượt qua thôi. Tối hôm đó, bạn đừng chọn cho mình một trang phục quá mát mẻ, quá gợi cảm, may mà hôm tới thời tiết miền Bắc sẽ có thể trở lạnh nên cũng đỡ lo hơn chút xíu. Và hãy thống nhất với bạn trai là hai người sẽ không uống rượu để giữ tỉnh táo. Trước khi đi chơi, hãy nói với bố mẹ rằng mình sẽ về nhà nếu bạn nào “chịu” sự quản lý của gia đình, còn nếu bạn không có ai để mà hứa thì cũng tự nhủ mình phải về nhà. Dù về muộn đến mấy bạn cũng đừng tặc lưỡi “giờ này về làm gì nữa”. Hãy biết kiềm chế. Tự bảo với mình rằng: “Chỉ cần đặt chân vào nhà, mọi chuyện sẽ an lành” để tỉnh dậy sau đêm dành riêng cho phái mình bạn sẽ không phải khóc lóc, hối hận vì mình không còn là... con gái, mà đã bị gọi là... đàn bà.


Ý nghĩa của món quà, không phải ở giá trị vật chất mà nó thể hiện ở nhiều phương diện khác nhau: ở người tặng quà, cách tặng quà và món quà phải làm cho cả người tặng lẫn người nhận nó vui vẻ. Hãy tặng quà theo cách của bạn và tốt hơn hết là “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của món quà trước khi tặng” để không làm mất an toàn cho người nhận.

Đông Ngàn, [email protected].

Ý kiến phản hồi:

 

Mai, [email protected]: Hãy tự bảo vệ

Tôi rất đồng tình với ý kiến của bạn. Hiện nay có rất nhiều chàng trai trẻ đã lợi dụng những ngày lễ như thế này để lừa các bạn gái nhẹ dạ, đưa bạn gái đi chơi rồi nhậu nhẹt sau đó là thực hiện ý đồ đồi bại. Có những trường hợp là được sự đồng ý của cả đôi bên, có trường hợp là do sự không làm chủ được bản thân của bạn gái, không miễn cưỡng được sự ràng buộc của bạn trai vì đã trót nhận quà. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào các bạn  cũng nên bảo vệ, sử dụng biện pháp phòng tránh tốt nhất để ngày vui được trọn vẹn.

 

D.N, [email protected]:

Cảm ơn vì món quà mà bạn đã dành cho tất cả những người phụ nữ đáng quý. Hãy đọc và cảm nhận nó nhé các bạn. Hãy biết gìn giữ và trân trọng bản thân mình nha. Chúc các bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúc bạn có nhiều bài viết hay hơn nữa.

Bình luận
vtcnews.vn