80.000 du khách Nga đang mắc kẹt tại Ai Cập vì sợ đánh bom

Thế giớiChủ Nhật, 08/11/2015 11:10:00 +07:00

Khoảng 80.000 người Nga đang mắc kẹt tại Ai Cập do Điện Kremlin hoãn tất cả các chuyến bay đến nước này, sau vụ tai nạn máy bay ở bán đảo Sinai.

(VTC News) - Khoảng 80.000 người Nga đang mắc kẹt tại Ai Cập do Điện Kremlin hoãn tất cả các chuyến bay đến nước này, sau vụ tai nạn máy bay ở bán đảo Sinai.

Ngày 6/11, Tổng thống Nga Putin đã quyết định đình chỉ hoạt động của các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập để đảm bảo an toàn cho công dân Nga sau vụ tại nạn máy bay khiến 224 người thiệt mạng 1 tuần trước đó.
Khách du lịch Nga tại sân bay Sharm el-Sheikh
Khách du lịch Nga tại sân bay Sharm el-Sheikh 
RIA Novosti dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich cho biết, "số du khách Nga tại Ai Cập đã thống kê đây đủ, khoảng 80.000 người. Quân đội Ai Cập đã kiểm soát hoạt động đưa du khách Nga lên các chuyến bay".
Các nhà chức trách Nga muốn tránh cảnh hỗn loạn xảy ra sau khi hàng ngàn du khách Anh bị mắc kẹt ở Biển Đỏ do Ai Cập cắt giảm các chuyến bay đưa họ về nước.
Ông Oleg Safonov, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Nga, cho biết, khoảng 1.200 du khách Nga đã về nước an toàn, số người còn lại sẽ trở về mà không được mang theo hành lý.
“Kế hoạch sơ tán khách du lịch người Nga sẽ được thực hiện. Các máy bay không chở khách sẽ đến thẳng Ai Cập và đưa công dân Nga mắc kẹt ở Ai Cập trở về”, ông Safonov cho biết.
Cơ quan Vận tải Hàng không Nga đã thông báo nước này sẽ điều 44 máy bay để đưa hàng chục nghìn du khách Nga ở hai khu nghỉ dưỡng Hurghada và Sharm El-Sheikh bên bờ Biển Đỏ, Ai Cập về nước.

Minh Lý (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn