• VTC.VN
  • Sức khỏe

8 vitamin không thể bỏ qua

(VTC News) –Trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên chú ý cung cấp đủ các vitamin cần thiết thì sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nguyễn Hạt (theo Boldsky)

Vitamin A: Cà rốt, dưa hấu, bí ngô và một số loại rau lá cung cấp cho bạn vitamin A. Đây là một trong rất nhiều vitamin bạn không thể bỏ qua vì nó giúp xây dựng hệ miễn dịch và giữ cho mắt luôn khỏe mạnh.

Vitamin A: Cà rốt, dưa hấu, bí ngô và một số loại rau lá cung cấp cho bạn vitamin A. Đây là một trong rất nhiều vitamin bạn không thể bỏ qua vì nó giúp xây dựng hệ miễn dịch và giữ cho mắt luôn khỏe mạnh.

Vitamin B: Thực phẩm cho não và cơ bắp tốt hơn, vitamin B mang lại vóc dáng thon gọn và năng lượng, nó có chứa trong thực phẩm như hải sản, chuối, ớt, đậu lăng...

Vitamin B: Thực phẩm cho não và cơ bắp tốt hơn, vitamin B mang lại vóc dáng thon gọn và năng lượng, nó có chứa trong thực phẩm như hải sản, chuối, ớt, đậu lăng...

Vitamin C: Là một chất chống oxy hóa đã được chứng minh để chống lại tác nhân gây tổn hại các gốc tự do DNA. Nguồn tự nhiên của vitamin C có trong cải cải bruxen, cải xanh, dâu tây và các loại trái cây họ cam quýt.

Vitamin C: Là một chất chống oxy hóa đã được chứng minh để chống lại tác nhân gây tổn hại các gốc tự do DNA. Nguồn tự nhiên của vitamin C có trong cải cải bruxen, cải xanh, dâu tây và các loại trái cây họ cam quýt.

Vitamin D: Nếu bạn thiếu vitamin D sẽ dẫn đến chứng loãng xương và trong một số trường hợp có liên quan đến bệnh ung thư nào đó. Vitamin D được hấp thụ thông qua ánh sáng mặt trời và các loại thực phẩm như cá ngừ, cá hồi.

Vitamin D: Nếu bạn thiếu vitamin D sẽ dẫn đến chứng loãng xương và trong một số trường hợp có liên quan đến bệnh ung thư nào đó. Vitamin D được hấp thụ thông qua ánh sáng mặt trời và các loại thực phẩm như cá ngừ, cá hồi.

Vitamin E: Nghiên cứu gần đây cho thấy vitamin E tốt cho mắt và cũng giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Khi bạn bỏ qua các loại thực phẩm vitamin E như hạnh nhân, hạt hướng dương và một số loại dầu thực vật, bạn thường gặp phải các vấn đề sức khỏe.

Vitamin E: Nghiên cứu gần đây cho thấy vitamin E tốt cho mắt và cũng giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Khi bạn bỏ qua các loại thực phẩm vitamin E như hạnh nhân, hạt hướng dương và một số loại dầu thực vật, bạn thường gặp phải các vấn đề sức khỏe.

Vitamin K: Thúc đẩy quá trình đông máu và tốt hơn cho mật độ xương. Vitamin K cần thiết cho cơ thể nhưng không tốt cho những ai bị loãng máu. Vitamin K có trong rau lá màu xanh đậm, và dầu ô liu.

Vitamin K: Thúc đẩy quá trình đông máu và tốt hơn cho mật độ xương. Vitamin K cần thiết cho cơ thể nhưng không tốt cho những ai bị loãng máu. Vitamin K có trong rau lá màu xanh đậm, và dầu ô liu.

Vitamin B6: Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến một cơn đau tim hoặc đột quỵ. Điều quan trọng là bạn không bỏ lỡ các thực phẩm như thịt bò, trứng, cá, làm cho  hoạt động của các dây thần kinh và máu tốt hơn trong cơ thể.

Vitamin B6: Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến một cơn đau tim hoặc đột quỵ. Điều quan trọng là bạn không bỏ lỡ các thực phẩm như thịt bò, trứng, cá, làm cho hoạt động của các dây thần kinh và máu tốt hơn trong cơ thể.

Vitamin B12: Cần thiết cho nhu cầu hàng ngày, nó tốt cho chức năng miễn dịch. Nó có trong các loại thực phẩm như hạt hướng dương và thịt bò.

Vitamin B12: Cần thiết cho nhu cầu hàng ngày, nó tốt cho chức năng miễn dịch. Nó có trong các loại thực phẩm như hạt hướng dương và thịt bò.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất