8 món quà công nghệ đáng mua nhất dịp Giáng sinh

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 01/12/2010 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Chuẩn bị cho dịp mua sắm Giáng sinh và năm mới 2011, các thương hiệu nổi tiếng gấp rút tung ra những phiên bản điện thoại và máy tính bảng mới...

(VTC News) - Chuẩn bị cho dịp mua sắm Giáng sinh và năm mới 2011, các thương hiệu nổi tiếng về điện thoại di động và nhà sản xuất máy tính gấp rút tung ra những phiên bản mới các dòng điện thoại và máy tính cảm ứng.
Trung tâm phân tích thị trường Gartner đưa ra dự báo doanh số máy tính bảng toàn cầu bán ra sẽ đạt xấp xỉ 20 triệu chiếc vào cuối năm nay. Tiếp đó sẽ tăng hơn 54 triệu sản phẩm trong năm 2011 và tăng lên 208 triệu chiếc vào năm 2014.

Giải thích về bước đột phá này, Phó Chủ tịch Hiệp hội Điện tử tiêu dùng Mỹ - Jason Oxman cho biết: "Trên thị trường thiết bị kỹ thuật số cá nhân xuất hiện một phân khúc bỏ ngỏ, máy tính bảng sẽ lấp đầy khoảng cách giữa những chiếc smartphone và laptop".

Nhận định của Gartner dựa trên xu hướng mua sắm của ngời tiêu dùng lựa chọn. Hình thức bên ngoài của máy tính bảng khá giống nhau nhưng sự khác biệt của nó được thể hiện qua phần mềm và các tính năng vượt trội mà nhà sản xuất tích hợp vào sản phẩm.

Tham khảo các tính năng kỹ thuật cũng như giá cả của những chiếc tablet sau đây có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn cho việc lựa chọn trong dịp mua sắm cuối năm.

1. Apple iPad

 
Kích thước màn hình: 9.7 inch
Trọng lượng: 0,7kg
Hệ điều hành: Apple IOS
Giá: 499 USD - 829 USD tùy thuộc vào bộ nhớ và tính năng kết nối


Đây là mẫu máy tính bảng đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên cũng như nhiều sản phẩm của Apple, nó đã khẳng định được lợi thế và nhanh chóng trở thành tiêu biểu thị trường. Mọi người đã háo hức chờ đợi phiên bản iPad kế tiếp ra mắt với một số tính năng bổ sung mà nhiều người tin rằng sẽ có máy ảnh và màn hình hiển thị độ phân giải cao hơn.

2. Samsung Galaxy Tab

 
Kích thước màn hình: 7 inch
Trọng lượng: 0,4kg
Hệ điều hành: Google Android v2.2
Giá: 400 USD - 600 USD tùy thuộc vào cước phí vận chuyển và gói cước sử dụng dữ liệu


Có lẽ sản phẩm thay thế hấp dẫn nhất cho một chiếc iPad mùa lễ Noel này sẽ là Galaxy Tab của Samsung. Giống như dòng điện thoại thông minh Galaxy S của công ty này, Tab Galaxy  sử dụng màn hình tiên tiến và công nghệ xử lý vượt trội. Máy sẽ được bán thông qua nhà cung cấp dịch vụ di động. Bên cạnh đó, Samsung đang lên kế hoạch cho ra mắt nhiều mẫu máy tính bảng với các kích cỡ khác nhau vào năm tới.

3. Dell Streak

 
Kích thước màn hình: 5-inch
Trọng lượng: 0,2kg
Hệ điều hành: Android của Google v1.6 (nâng cấp được lên v2.2)
Giá: 300 USD kèm gói thuê bao dịch vụ dữ liệu 2 năm và 550 USD không kèm gói thuê bao dịch vụ

Dư luận hoài nghi về đẳng cấp Dell Streak chưa tương xứng với tiêu chuẩn máy tính bảng vì khá nhỏ trong khi nhà sản xuất PC này tiếp thị thì chiếc điện thoại 5 inch như vậy được mô tả "tablet bỏ túi". Công ty Dell dự định sẽ tung ra dòng máy tính bảng lớn hơn vào năm tới.

4. Archos Series

 
Kích thước màn hình: 2,8 inch - 10,1 inch
Trọng lượng: 0,5kg
Hệ điều hành: Google Android v1.5 hoặc v2.2 (tùy mẫu máy)
Giá: 100 USD - 350 USD tùy thuộc vào kích thước và bộ nhớ

Archos được mệnh danh là nhà sản xuất máy tính bảng nhiều nhất của thế giới. Công ty Pháp này là một trong những đơn vị đầu tiên cho ra đời máy tính bảng dựa trên nền tảng di động Android của Google trong năm 2009. Năm nay, nhà sản xuất đưa thêm vào 7 mẫu máy mới, bao gồm 2 thiết kế sử dụng tại nhà ga và được sử dụng tại nhà.

5. Barnes & Noble Nook Color

 
Kích thước màn hình: 7-inch
Trọng lượng: 0,5kg
Hệ điều hành: Google Android v2.1
Giá: 249 USD


Đặc tính kỹ thuật là một dạng sách điện tử, chiếc Nook mới nhất của Barnes&Noble tự hào có đủ các tính năng khác, bao gồm màn hình cảm ứng 7-inch màu sắc rõ nét, trình duyệt web và phần mềm Android. Các chi tiết đó được coi như đã hội đủ tiêu chuẩn như một máy tính bảng. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ có quyền truy cập vào một số lựa chọn các ứng dụng Android chứ không cài đặt được đầy đủ.

6. Toshiba Folio 100

 
Kích thước màn hình: 10,1-inch
Hệ điều hành: Google Android v2.2
Giá: 563 USD


Toshiba là một thành viên khác trong đại gia đình nhà Android. Hãng sản xuất máy tính này đã xây dựng riêng các ứng dụng điện thoại di động và mạng tải kỹ thuật số cho máy Folio lớn hơn hầu hết các máy tính bảng Android.

7. BlackBerry PlayBook

 
Kích thước màn hình: 7-inch
Trọng lượng: 0,4kg
Hệ điều hành: BlackBerry OS Tablet
Giá: Chưa có


Một trong những máy tính bảng chất lượng cao nhất được dự kiến ra mắt trong năm 2011 là BlackBerry PlayBook của Research in Motion. RIM vẫn đang giữ bí mật một số chi tiết quan trọng, bao gồm giá cả và ngày ra mắt chính thức của sản phẩm. Hiện nay, nhà sản xuất đã bắt đầu tuyển dụng các nhà phát triển để làm các phần mềm ứng dụng cho PlayBook.

8. HP Slate 500

 
Kích thước màn hình: 8.9-inch
Trọng lượng: 0,7kg
Hệ điều hành: Microsoft Windows 7
Giá: 799 USD


Hãng sản xuất PC lớn nhất thế giới HP cho ra mắt máy tính bảng chạy hệ điều hành Microsoft Windows giành cho doanh nhân. HP dự định tung ra dòng máy tính bảng dựa trên nền tảng của Palm webOS vào năm sau.


Vũ Anh Tú (theo Forbes)
Bình luận
vtcnews.vn