8 mẫu xe sẽ khép lại vòng đời trong năm 2014

XeThứ Ba, 23/09/2014 07:42:00 +07:00

(VTC News) - 8 mẫu xe không còn cơ hội đến tay khách hàng sau năm 2014 bởi các phiên bản này không đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất lẫn giới chuyên môn.

(VTC News) - 8 mẫu xe dưới đây không còn cơ hội đến tay khách hàng sau năm 2014 nữa bởi các phiên bản này không đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất lẫn giới chuyên môn.

Hàng năm, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đều dành thời gian "dọn dẹp" hàng tồn kho, những mẫu xe ế ẩm nhất, để tập trung vào sản phẩm bán chạy hơn trên thị trường.

Sau đây là danh sách 8 mẫu xe không còn cơ hội đến tay khách hàng trong năm tới. Hầu hết các phiên bản này đều không được giới chuyên môn đánh giá cao, do đó sẽ không tiếp tục sản xuất trong bất kỳ dây chuyền sản xuất nào.

Acura ZDX
 
Đứng đầu danh sách là phiên bản cao cấp SUV Acura do hãng Honda chế tạo. Chắc hẳn đây là kết quả mà những ai đam mê dòng xe này có thể dễ dàng dự đoán. Acura lại tụt hậu về doanh số khi thiết kế của hãng này không truyền được cảm hứng tới người hâm mộ.

Bên cạnh đó, điểm trừ của dòng xe này là khoang để hành lí quá bất tiện với người sử dụng. Thậm chí có người đặt câu hỏi liệu đây là SUV hay sedan.

Cadillac Escalade EXT

 
Đến thời điểm hiện tại, vị thế của dòng xe bán tải Escalade EXT đang giảm dần trên thị trường, vì rất nhiều phương tiện khác được trang bị nội thất vô cùng cao cấp.

Theo tạp chí Detroit News, lí do khiến phiên bản Escalade EXT sớm bị xóa sổ nằm ở thiết kế kém hài hòa và tinh tế.

GM’s hybrid (gồm 2 mẫu bán tải và SUV)

 
Đại diện khác đến từ nhà GM cũng thuộc danh sách này chính là mẫu xe hybrid ở cả dòng xe bán tải và SUV. Nhận định từ tạp chí Detroit News, mặc dù khă năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này vượt trội hơn các dòng khác, tuy nhiên chính giá bán đắt đỏ khiến chúng không có "cửa" trên thị trường.

Nissan Altima coupe

 
Xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng là phiên bản Altima của thương hiệu Nissan. Mặc dù Altima vẫn phát huy thế mạnh về giá thành vừa phải để thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên có lẽ kiểu dáng thể thao nửa vời khiến khách hàng không còn mặn mà với sản phẩm này.

Toyota Matrix

 
Bên cạnh kích thước, thì số lượng tiêu thụ phiên bản này chưa bao giờ được cải thiện từ trước đến nay. Điều này có nét tương đồng với phiên bản sedan – Corolla.

Thực tế cho thấy trong cuộc cạnh tranh sản phẩm mới trên thị trường giữa các phiên bản như Hyundai Elantra GT, Ford Focus, thật bất ngờ khi Toyota có phần tụt hậu hơn so với đối thủ.

Volkswagen Routan

 
Không hiểu nguyên nhân gì khiến phiên bản Volkswagen Routan luôn gặp rắc rối với dây chuyền sản xuất VW.
Có lẽ người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng sản phẩm này, khiến Routan không bao giờ có cơ hội trở thành mặt hàng phổ biến của thương hiệu Volkswagen.

Volvo C30

 
C30 được đánh giá là sản phẩm thử nghiệm của hãng Volvo. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định hai nguyên nhân khiến dòng xe này vẫn bị xóa sổ trên thị trường là nó chỉ có thiết kế 3 cửa chứ không phải là 5 cửa như mong đợi, và giá thành không hề rẻ. Cuối cùng, Volvo đã để tuột mất một dòng xe vốn chưa kịp quảng bá rộng rãi trên thị trường.

Volvo C70

 
Sau 15 năm góp mặt trên thị trường, phiên bản C70 đành nói lời chào tạm biệt với người hâm mộ. C70 luôn được coi là phương án thông minh, an toàn của hãng Volvo, do đó thiết kế mẫu xe này không hề có một nét khác biệt nào trong vòng 15 năm qua.

Chính vì vậy, C70 khó có thể trở thành bước đột phá trên thị trường về doanh số bán, thậm chí số đơn hàng giảm dần đều và bị xóa sổ là kết quả không hề khó đoán.


Cao Thu

Bình luận
vtcnews.vn