8 loại cây nên trồng để luôn khỏe mạnh

Đời sốngThứ Sáu, 10/04/2015 07:34:00 +07:00

(VTC News) - Cây cau cảnh có loại cây cảnh khả năng loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà.

(VTC News) - Cây cau cảnh có loại cây cảnh khả năng loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà.

 Lan hồ điệp là một trong những loài cây sống trong nhà rất tốt.
Cây thường xuân

Với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau, loài cây leo này có khả năng loại bỏ formaldehyde. 

Thường xuân dễ sống và cũng rất dễ sắp đặt. Bạn có thể trồng trên các giỏ treo, trồng dưới mặt đất, hay trong chậu cảnh.

Lan hồ điệp 

Lan hồ điệp cũng là một trong những loài cây sống trong nhà rất tốt. Nhiều người vẫn cho rằng loài lan này chỉ chưng được một lần ra hoa rồi bỏ, song chỉ cần đủ ánh sáng mặt trời và biết chăm đúng cách, chúng sẽ lại ra hoa và thậm chí cao thêm vài tấc. Và rồi bạn có thể giữ nó sống lâu đến 10 năm hoặc 20, 30 năm.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có loại cây cảnh khả năng loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà. Đây là loại cây đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với mọi không gian kiến trúc trong nhà. Lá cây rủ xuống làm dịu môi trường xung quanh.

Cây ngũ gia bì

Có tên khác là xuyên gia bì, thích gia bì, cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Vỏ có thể được dùng làm thuốc.

Cây trúc mây (cây hèo quạt)

Cây cảnh này làm sạch một số hóa chất trong không khí trong đó có ammonia. Cây có sức đề kháng côn trùng cao và khá dễ chăm sóc.

Cây đa búp đỏ

Với khả năng chịu nhiệt độ thấp và ánh sáng yếu, cây đa búp đỏ hợp với điều kiện trong nhà và trong các tòa nhà văn phòng. Cây đa búp đỏ giúp loại bỏ formaldehyde trong không khí. Để cây sống khỏe, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước mỗi ngày.

Cây lô hội

Còn gọi là nha đam, đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô.

Cây lá dứa 

Cây lá dứa cũng được xếp vào hàng những loài cây chịu được điều kiện sống trong nhà. Loài cây này rất phổ biến trong số những cây trồng trong nhà vào thập niên 1970. 

Cây lá dứa rất nổi tiếng trong gian bếp của các bà nội trợ ở vùng Đông nam Á bởi mùi thơm dịu nhẹ làm tăng thêm mùi vị thơm ngon cho những món ăn dân dã.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn