8 đội vào đêm chung kết Hành trình Bài ca sinh viên 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/05/2015 02:54:00 +07:00

Chương trình Hành trình bài ca sinh viên 2015 đã chọn được 8 đội vào dự Gala chung kết tối 30/05/2015

(VTC News) - Chương trình Hành trình bài ca sinh viên 2015 đã chọn được 8 đội xuất sắc vào dự đêm Gala chung kết tối nay, 30/05/2015

Cuộc đấu loại trực tiếp trong vòng thi sáng 30/5,phô diễn toàn bộ những điểm mạnh về chất giọng, vũ đạo, dàn dựng thể hiện của toàn bộ 16 đội vào vòng chung kết toàn quốc đã khiến ban giám khảo hết sức căng thẳng để chọn ra 8 đội cuối cùng tham dự đêm Gala chung kết sẽ diễn ra tối cùng ngày.

Từ sáng sớm, Cung thể thao đa năng Quần Ngựa Hà Nội chật cứng cổ động viên đến từ khắp mọi miền Tổ quốc đến cổ vũ các đội dự thi.

Bài hát mở màn cuộc thi “Tổ quốc trong tim” của đội trường Đại học An Giang khuấy động toàn bộ hội trường với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp khá hấp dẫn.

Dư âm hào hùng của những lời ca về đất nước, Tổ quốc tiếp thêm nhiệt huyết, lòng tự hào của các bạn trẻ qua liên khúc “Tự nguyện-Khát vọng” quan phần biểu diễn của các bạn sinh viên đến từ Đại học quốc tế miền Đông.
4 màu sắc, phong cách biểu diễn riêng của các đội biểu diễn mở màn vòng loại trước đêm chung kết khiến các khán giả và giám khảo khá hài lòng với những lời đánh giá cao.

“Chất lượng các đội rất đồng đều ở một mặt bằng cao, các đội đều tư duy lấy âm nhạc làm hạt nhân chính khiến ban giám khảo và ê kíp huấn luyện luôn đau đầu khi lựa chọn các đội.

Điểm đặc biệt, tâm lý của các đội khá thoải mái, không quan trọng thắng thua vì các bạn coi đây là  trải nghiệm đáng quý để biết được thực lực chuyên môn của mình”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.
Các đội thi đấu trận cuối để giành 8 chiếc vé vào đêm chung kết diễn ra tối nay, 30/5.
Lượt thi thứ hai với phong cách biểu diễn đậm chất sinh viên qua các bài hát được đầu tư kỹ lưỡng về dàn dựng và phối khí.

Có lợi thế sân nhà với sự ủng hộ đông đảo sinh viên trong trường, Đại học Bách Khoa Hà Nội thể hiện khá nổi bật với giọng ca khỏe, hào hùng, đậm chất Hà Nội với bài "Người Hà Nội" của Nguyễn Đình Thi.

Ca khúc được đánh giá khó và cầm đến độ quái nhất định để thể hiện phong cách riêng của người hát đã được đội Đại học Y dược Hải Phòng thể hiện khá nét và được các giám khảo đánh giá khá cao qua bài "Rơi"của Trần Phúc Minh.

Phần biểu diễn thứ hai của Đại học Y dược Hải Phòng với bài mashup mang phong cách dân ca nhưng không kém phần sôi động “Ngẫu hứng Sông Hồng-Ôi quê tôi” khiến người nghe như đi vào một thế giới khác được các giám khảo không ngớt lời khen.
Nhiều phần biểu diễn của các đội dự thi được nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Phương Thanh đánh giá không thua kém các ca sĩ, đội biểu diễn chuyên nghiệp. 
“Một phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp mà chị hy vọng em sẽ là một ca sĩ chuyên nghiệp trên các sân khấu lớn trong tương lai”, ca sĩ Phương Thanh nhận xét về bài “Cứ mơ đi” được nữ sinh viên Huỳnh Lệ Huyền đến từ Đại học Tôn Đức Thắng.

Nữ sinh viên này đã tạo ấn tượng mạnh cho người nghe và cả ban giám khảo khi vừa chơi piano vừa thể hiện khá mượt bài hát được đánh giá khá khó.
Nhiều bài hát được đánh giá khá cao về phong cách thể hiện. 
Câu chuyện tình của cô gái miền Bắc với một chiến sĩ bộ đội tham gia chiến trường miền Nam được giọng ca nữ véo von như chim hót và giọng nam hào sảng, mạnh mẽ của Đại học Sư Phạm Đà Nẵng thể hiện qua liên khúc “Gặp nhau giữa mùa xuân đại thắng” thể hiện quyện đến mức MC Nguyên Khang và MC Thùy Linh phải thừa nhận:

"Không chỉ những chuyện tình trong thời bình mới đẹp, những chuyện tình trong thời chiến luônkhiến mọi người xúc động".

Bài hát đã cho thấy, với tình yêu mãnh liệt, người con gái cũng theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường vào miền Nam tham gia chiến đấu, giải phóng đất nước. Họ gặp nhau trong ngày giải phóng, thống nhất đất nước ở miền Nam dịp 30/41975 với một cái kết đẹp.

Giọng hát đầy truyền cảm qua bài “Cứ mơ đi” cũng được đánh giá cao. Ca sĩ Phương Thanh cho biết những bài hát chính thống của Đại học Thái Nguyên và Đại học Sư phạm đã thuyết phục cô hoàn toàn.

“Tuy nhiên, bạn sinh viên đến từ Đại học Tôn Đức Thắng, với tối, được coi là một thế hệ ca sĩ mới, mong sau em sẽ thành ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai do thể hiện rất xuất sắc phần biểu diễn đàn và chất giọng riêng.  Các bác sĩ tương lai đến từ Đại học Y dược Hải Phòng cũng gây ấn tượng đối với ca sĩ Phương Thanh.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng không giấu diếm sự quý mến dành cho hai thí sinh đến từ Đại học Sư phạm Đà Nẵng với sự thể hiện khá điêu luyện, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc qua các vòng thi. 

Bài hát và phần dàn dựng cây nhà lá vườn của đội thi đến từ Đại học Sư phạm 2 được các giám khảo thừa nhận không thua kém bất cứ phần dàn dựng chuyên nghiệp của các đạo diễn nổi tiếng. Phần thể hiện lời hát được đánh giá khá xuất sắc càng khiến bài hát có chiều sâu với những tràng vỗ tay không ngớt.

Nhạc sĩ Huy Tuấn khẳng định, với cá nhân, anh thấy rất ấn tượng với phần trình diễn của Đại học Sư phạm 2 do tạo được cảm xúc cho các giám khảo.

Cùng dành những lời nhận xét khá ưu ái, nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Phương Thanh cho rằng, đội Đạihọc Sư phạm 2 không chỉ múa đẹp, diễn xuất tốt mà còn chinh phục được người nghe nhờ giọng hát khá đượm chất nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Sau gần 3 tiếng tranh tài, không nằm ngoài dự đoán 8 chiếc vé cuối cùng vào đêm chung kết Hành trình Bài ca sinh viên 2015 đã được trao cho những đội xuất sắc nhất:

1. Trường Đại học An Giang với ca khúc “Tổ quốc trong tim” (sáng tác Trần Quốc Đạt)  do tập thể sinh viên biểu diễn,

2. Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) với ca khúc “Hồ trên núi” do Hoàng Thị Ngọc Anh biểu diễn

3. Đại học Bách Khoa Hà Nội với ca khúc “Người Hà Nội” (sáng tác Nguyễn Đình Thi) do Nguyễn Đức Thịnh và nhóm bè, tốp múa Đại học Bách Khoa biểu diễn.

4. Đại học Nông Lâm với liên khúc “Về ăn cơm-Uống trà” (sáng tác Sa Huỳnh-Phạm Toàn Thắng) do nhóm BF-Brand và tốp múa của trường biểu diễn

5. Đại học Tôn Đức Thắng với ca khúc “Cứ mơ đi” (sáng tác Dương Trường Giang) do Huỳnh Lệ Huyền và nhóm bè biểu diễn.

6. Đại học Y dược Hải Phòng với bài mashup “Ngẫu hứng Sông Hồng-Ôi quê tôi” (sáng tác Trần Tiến-Lê Minh Sơn) do tốp ca nam Việt Hà, Việt Chinh, Văn Lâm, Mạnh Trung, Văn Quyết, Phúc Minh biểu diễn.

7. Đại học Sư phạm Hà Nội 2 với ca khúc “Vỗ bến lam chiều” (Sáng tác Trần Hoàn) do Xuân Hòa và tốp múa của trường biểu diễn.

8. Học viện Âm nhạc Huế với bài mashup “Linh thiêng Việt Nam-Miền xa thẳm” (sáng tác Lê Quang-Đức Trịnh) do tốp ca và tốp múa Nhạc Huế biểu diễn.
Tối 30/5/2015, vòng chung kết toàn quốc Hành trình bài ca sinh viên năm 2015 sẽ chính thức diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa - Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam và Mạng xã hội âm nhạc http://www.keeng.vn/bcsv.php.

Đêm chung kết có sự góp mặt của ê-kip của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng hứa hẹn mang lại một sân chơi đậm chất sinh viên, bùng nổ và thăng hoa: Đạo diễn Việt Tú; Giám đốc âm nhạc Anh Quân; Ban Giám khảo gồm nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Phương Thanh; MC Nguyên Khang-Thùy Linh, các ca sĩ khách mời là Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Isaac, và Nhóm 365.

Nguồn: BTC
Bình luận
vtcnews.vn