8 điều nên bỏ lại sau lưng để bước vào năm mới 2016 đầy sắc hồng

Góc của nàngThứ Tư, 30/12/2015 03:42:00 +07:00

(VTC News) - Năm mới đang gõ cửa, chắc hẳn bạn đã mua lịch 2016 và đề ra vô số kế hoạch cho tương lai. Dĩ nhiên mục tiêu của bạn là: "Năm mới, mình cũng mới".

(VTC News) - Năm mới đang gõ cửa, chắc hẳn bạn đã mua lịch 2016 và đề ra vô số kế hoạch cho tương lai. Dĩ nhiên mục tiêu của bạn là: "Năm mới, mình cũng mới". Vậy làm sao biến điều đó thành hiện thực?

Vào những ngày cuối cùng này, hãy ngồi lại và gạch bỏ những mặt hạn chế mà bạn không còn muốn nhìn thấy ở chính mình trong năm mới. 

1. Ngừng ăn uống vô tội vạ

Bạn chính là tấm gương phản chiếu những gì mình ăn. Vì vậy hãy chăm sóc bản thân từ trong ra ngoài bằng những thực phẩm lành mạnh, tự nhiên và tươi sống. Hãy biến việc ăn sạch, uống sạch thành một phần trong lối sống của bạn.

 Hãy tự nấu cho mình những bữa ăn ngon và bổ dưỡng.
2. Dẹp bỏ những mối quan hệ mệt mỏi

Hãy dứt khoát bỏ lại sau lưng những mối quan hệ khiến bạn xuống sắc, xuống sức. Hãy rời bỏ con tàu đang đắm và bơi vào bờ.

Doanh nhân Jim Rohn từng nói: "Bạn là trung bình cộng của 5 người mà bạn thường xuyên tiếp xúc nhất". Vì vậy, hãy chọn lọc những người được phép ở lại trong cuộc đời bạn, bất kể đó là chuyện tình cảm, công việc hay xã hội.

3. Đừng sợ thử cái mới

Hãy bỏ lại sau lưng nỗi sợ thử thách, vì sự sợ hãi chỉ lành mạnh ở một mức độ nào đó thôi. Nó bảo vệ bạn khỏi những hiểm nguy rõ ràng như đâm đầu vào dòng xe đang chạy hay nhảy xuống vách đá.

Nhưng thử một cái gì mới thì sao? Yêu một người mới theo một cách mới thì sao? Sợ nhưng đừng quên dấn thân.

Đừng sợ thử những điều lạ lẫm. 
4. Đừng nói "Tôi không biết"

Bạn thông minh hơn bạn nghĩ. Mỗi từ bạn nói ra sẽ giúp tâm trí xác định nên đi đâu, làm gì. Cứ liên tục nói "Tôi không biết" sẽ khiến bạn ở lì trong tình trạng mất cân bằng và tụt hậu. Nếu không chắc về câu trả lời, hãy hỏi Google hoặc hỏi ai đó. Nếu bạn đang ở giữa ngã ba đường và không biết nên quyết định thế nào, hãy nói to với bản thân: "Tôi đang làm rõ điều mình thực sự muốn và cần trong đời". Lời nói có sức mạnh thay đổi rất lớn.

5. Ghét bỏ bản thân

Hãy nhìn vào gương, bạn thấy gì không? Trong gương là một kiệt tác. Đừng ghét bỏ bất cứ gì thuộc về bạn, đừng bắt nạt chính mình. Hãy tập trung vào điểm mạnh của bản thân và hành động để có thêm thật nhiều điểm mạnh. 

Đừng bỏ bê bản thân mình. 
6. Đừng đánh mất niềm tin vào bản thân

Hãy bỏ lại sau lưng câu thần chú mà bạn vẫn thường nói với mình: "Mình sẽ chẳng bao giờ biết được. Mọi chuyện sẽ cứ mãi như thế này thôi. Đời mình cứ lặp đi lặp lại như thế. Mình không thể làm được. Mình toàn gặp xui thôi". Hãy dừng lại đi.

Bạn còn không tin chính mình thì ai dám tin vào bạn. Hơn nữa, đừng bao giờ để ý chí bị lung lạc. Hãy đứng vững trên đôi chân của mình và đứng vững trên mặt đất. 

7. Bỏ đi những thứ đã cũ

Quá khứ là quá khứ, người cũ là người cũ, hãy bỏ họ lại phía sau, hãy để kỉ niệm chôn vùi họ xuống dưới sâu. Đừng đắm chìm trong sự êm ái dễ vỡ mà hãy tiến về phía trước. 

Hãy rời bỏ quá khứ và xách va-li bước vào tương lai. 

8. Hối tiếc

Con người ai chẳng phạm lỗi lầm. Bạn hối hận vì đã vui chơi cả đêm để sáng hôm sau không thức dậy nổi? Cứ tận hưởng cuộc sống đi, một ngày nào đó bạn sẽ chẳng còn sức để mà thức cả đêm nữa.

Hãy cảm ơn những lỗi lầm mà bạn đã phạm phải và bài học mà chúng dạy cho bạn. Nhưng đừng hối tiếc những gì đã xảy đến với bạn, cứ chấp nhận và bước tiếp.

Để có một năm mới hoàn hảo không một vết nhơ, hãy gột sạch bản thân khỏi 8 điều trên để không giẫm lên vết xe đổ nữa nhé. Còn điều gì bạn muốn bổ sung không?

Giang Bình/ Nguồn Your Tango

Bình luận
vtcnews.vn