8 điều để Giáng sinh trở nên thật ý nghĩa

Góc của nàngThứ Ba, 08/12/2015 01:49:00 +07:00

Giáng sinh từ lâu đã không còn là ngày dành riêng cho các tín đồ Thiên Chúa giáo mà dần trở thành mùa lễ hội được mong đợi nhất đối với tất cả

(VTC News) - Giáng sinh từ lâu đã không còn là ngày dành riêng cho các tín đồ Thiên Chúa giáo mà dần trở thành mùa lễ hội được mong đợi nhất đối với tất cả mọi người. Vậy bạn đã chuẩn bị gì để ngày này trở nên thật đáng nhớ chưa?

Giáng sinh là một ngày lễ kì diệu, không chỉ với riêng những tín đồ Thiên Chúa giáo, nó lan tỏa niềm vui, mang mọi người đến gần nhau hơn. Chỉ riêng việc nhìn thấy không khí Giáng sinh tràn ngập mọi nẻo đường thì lòng mình cũng thấy rộn ràng khó tả.

Năm nay Noel còn đặc biệt hơn vì mình đã có một tổ ấm riêng nho nhỏ, phải chuẩn bị nhiều thứ để gia đình thật vui vẻ, hạnh phúc trong ngày này. 

1. Chuẩn bị quà tặng

Nhằm thể hiện tình yêu thương với những người thân thiết, bạn có thể tặng họ một món quà nhỏ, vừa tạo bất ngờ vừa giúp buổi tiệc Giáng sinh thêm vui vẻ. Lưu ý quà tặng phải phù hợp với từng đối tượng, không nên lựa chọn quà tặng theo sở thích cá nhân của bạn. Bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè trước khi mua quà, để lựa chọn được những món quà ý nghĩa nhất.

2. Làm mới diện mạo và phong cách cho mình

Mùa Giáng sinh sẽ trở nên đáng nhớ hơn nếu bạn làm mới diện mạo và phong cách thời trang thường ngày có phần hơi nhàm chán của mình. Bạn đừng quá lo về mức giá vì mùa Giáng sinh nói riêng và mùa lễ hội cuối năm nói chung là dịp bùng nổ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng của các thương hiệu.

Bạn hoàn toàn có cơ hội “săn” được item ao ước với mức giá vừa túi tiền. Việc còn lại của bạn chính là ngắm mình trong gương trước khi ra phố tận hưởng một ngày lễ tuyệt vời cùng bạn bè và người thân.

3. Trang trí cây thông và ngôi nhà của bạn

Trang trí nhà vào dịp Giáng sinh là một cơ hội để gia đình cùng nhau vui đùa, tạo nên những giây phút thật ý nghĩa. Bạn có thể mua hoặc tự làm một cây thông đơn giản với dây đèn và những vật trang trí lung linh.

Giúp bọn trẻ treo những chiếc tất xinh lên thành giường, viết thư cho ông già Noel hay đặt những món quà bất ngờ dưới cây thông sẽ đem lại tiếng cười và kỉ niệm khó quên cho gia đình bạn.

4. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Giáng sinh là thời điểm thích hợp nhất để quây quần bên những người thân yêu. Bạn có thể tạo ra một vài trò chơi, dành thời gian nấu cho gia đình những món ngon mà mọi người yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể mời bạn bè, đồng nghiệp thân thiết lại nhà, cùng ăn mừng Lễ Giáng Sinh với gia đình mình để không khí thêm náo nhiệt hơn.

5. Đi du lịch 

Không gì đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn là một chuyến đi trong những ngày cuối năm. Bạn có thể ra nước ngoài tận hưởng không khí Giáng sinh hay đơn giản hơn là đến những địa điểm có thời tiết lạnh ngay trong nước.

Những ngày này, Đà Lạt đẹp lộng lẫy với hàng triệu đóa hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ, cùng cái lạnh đặc trưng mùa Giáng sinh. Trong khi đó, nếu may mắn, bạn có thể ngắm những bông tuyết rơi tại Sapa và tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc hạnh phúc những ngày cuối năm.

6. Hát một bài hát mừng Giáng sinh

Còn gì rộn ràng và mang không khí Giáng sinh hơn một bài hát quen thuộc như "Jingle bells" hay "Last Christmas". Bạn có thể sắp xếp một phòng karaoke và hát mừng cùng gia đình, bạn bè.

Nếu có không gian bạn cũng có thể tạo một sự kiện ngoài trời. Đây là ý tưởng giúp mang niềm vui nhân dịp đặc biệt của Giáng sinh. Những bài hát mừng cũng không thể thiếu phải không nào? 

7. Thả mình trong thế giới phim ảnh

Những ngày cuối năm chính là thời điểm vàng của các bộ phim bom tấn hoặc các bộ phim có chủ đề về Giáng sinh. Dù bạn là người yêu thích phim hành động, hoạt hình, tình cảm hay phim hài thì sẽ luôn có những bộ phim thích hợp dành cho bạn.

Bạn có thể xem các bộ phim đang chiếu rạp hay sưu tầm các bộ phim kinh điển có chủ đề Giáng sinh như The Santa Clause, Home Alone (1990), Little Women (1994), Elf (2003)… để xem tại nhà. Thật tuyệt vời phải không? Hãy tìm cho mình những bộ phim Giáng sinh yêu thích để xem nhé!

8. Chia sẻ

Không gì mang lại niềm vui hơn việc làm cho người khác hạnh phúc. Dù là việc bạn mời một người bạn không có gia đình đến bữa tiệc hay là mang một giỏ đồ ăn  đến một gia đình nghèo thì bạn vẫn luôn là người nhận nhiều niềm vui hơn họ. Hãy bắt tay vào hành động để chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người.

Hạ Lam

Bình luận
vtcnews.vn