8 điểm mới trong quy chế thi THPT quốc gia 2017

Giáo dụcThứ Năm, 02/02/2017 18:05:00 +07:00

Bộ GD-ĐT đã công bố những điểm mới trong tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017.

Những điểm mới của kỳ thi được quy định trong quy chế thi THPT quốc gia 2017 gồm:

Mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương (gọi là các tỉnh) tổ chức một cụm thi với các Điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện/thị tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi.

thi thpt quoc gia 2017

 Kỳ thi THPT quốc gia 2017 có nhiều điểm mới thí sinh cần phải lưu ý

Việc tham gia coi thi, chấm thi là giáo viên các trường phổ thông và cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ có ngành đào tạo giáo viên. Sự tham gia này để các trường ĐH, CĐ chia sẻ trách nhiệm, cùng phối hợp với các Sở GD-ĐT chủ trì cụm thi để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan;

Bộ GD-ĐT tổ chức thi 5 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH). Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi khác theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Với hình thức thi này sẽ hướng tới học sinh học tập toàn diện, khắc phục dần tình trạng học tủ, học lệch;

Kỳ thi được tổ chức trong 2,5 ngày tạo thuận lợi cho thí sinh. Bộ GD-ĐT sẽ có lịch thi cụ thể trong văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi để các nhà trường, giáo viên biết và thực hiện.

Quy chế cho phép và khuyến khích học sinh ngoài thi các bài thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) thì có thể đăng ký thi cả 2 bài thi tự chọn (KHTN và KHXH) để tăng thêm cơ hội xét tuyển  vào các ĐH, CĐ và khuyến khích các em học tập toàn diện hơn.

Video: Thí sinh có 5 bài thi, 10 nguyện vọng vào đại học

Nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 12, với các câu hỏi ở mức độ cơ bản để đáp ứng mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và có những câu hỏi nhằm phân hóa kết quả thi của thí sinh, đáp ứng mục tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ. Để đảm bảo độ tin cậy của kết quả thi, mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi chuẩn hóa riêng.

Quy chế cũng quy định tiếp tục sử dụng kết quả học tập trong năm lớp 12 với kết quả các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đây là cụ thể hóa sự kết hợp đánh giá trong quá trình với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học theo tinh thần Nghị quyết 29.

Những điều chỉnh, đổi mới trong Kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã được Bộ GD-ĐT sớm công bố từ đầu năm học và đã được tổ chức triển khai thực hiện trong các nhà trường phổ thông.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn