8 đại gia đầu tiên giành vé 1/8 Champions League

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 08:23:00 +07:00

Sau loạt trận đấu cuối cùng của vòng bảng sáng nay, 8 đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Champions League đã được xác định

(VTC News) - Sau loạt trận đấu cuối cùng của vòng bảng sáng nay, 8 đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Champions League đã được xác định.

Trước khi loạt đấu rạng sáng nay diễn ra, ở 4 bảng A, B, C, D mới chỉ xác định được 4 cái tên đi tiếp là Atletico Madrid (bảng A), Real Madrid (bảng B), và Borussia Dortmund, Arsenal (bảng D).
ronaldo ăn mừng
Real Madrid là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng 
Những đội bóng có lợi thế hơn như Juventus (bảng A), Bayern Leverkusen, AS Monaco (bảng C) cũng đều đi tiếp sau những kết quả có lợi. Bà đầm già thành Turin chia điểm với đội đầu bảng Atletico, trong khi đội bóng xứ Công quốc vượt qua đối thủ trực tiếp Zenit và giành luôn ngôi đầu bảng của Leverkusen.

Bất ngờ lớn nhất diễn ra tại bảng C. Liverpool có nhiều cơ hội đi tiếp dù xếp sau Basel, bởi ở lượt đấu cuối The Kop tiếp đội bóng Thụy Sỹ trên sân nhà. Tuy nhiên trong thể thao không thể nói trước được điều gì. Đội quân của Brendan Rodgers bị cầm hòa 1-1 trong thế thiếu người, và đành ngậm đắng cay rời Champions League.

Video Real Madrid 4-0 Ludogorets
Như vậy, 8 tấm vé đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League đã xác định. 4 đội đầu bảng là Atletico Madrid, Real Madrid, AS Monaco, và Borussia Dortmund. Đây là 4 đội sẽ có nhiều lợi thế hơn ở vòng đấu sắp tới khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Trong khi đó, 4 đội nhì bảng là Juventus, Basel, Bayern Leverkusen, và Arsenal gặp nhiều bất lợi. Khả năng những đội bóng giàu truyền thống như Juventus hay Arsenal phải chạm trán một ông lớn ngay từ vòng 1/8 là rất cao.

Những cặp đấu đầy duyên nợ như Dortmund - Juventus hay Real Madrid - Arsenal hoàn toàn có thể xảy ra trong buổi lễ bốc thăm sắp tới tại Nyon. Tuy nhiên, xác suất của chúng là bao nhiêu còn phụ thuộc vào kết quả của các trận đấu đêm nay.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn