8 công việc nhất định phải làm trước khi nghỉ Tết

Kinh tếThứ Sáu, 05/02/2016 07:53:00 +07:00

Tết Nguyên đán đã đến gần, dù đang ở vị trí nào, thuộc lĩnh vực nào, nếu muốn có sự thăng tiến trong công việc, thì đây là thời điểm rất quan trọng để sắp xếp l

(VTC News) - Tết Nguyên đán đã đến gần, dù đang ở vị trí nào, thuộc lĩnh vực nào, nếu muốn có sự thăng tiến trong công việc, thì đây là thời điểm rất quan trọng để sắp xếp lại công việc, đánh giá những việc mình đã làm.

Trước khi rời văn phòng bước vào kỳ nghỉ lễ, hãy kiểm tra lại những công việc, dự án chưa hoàn thành, gọi những cuộc điện thoại đã hẹn, giải quyết những email còn tồn.

Kết thúc những công việc ngắn hạn còn dang dở

Thời gian nghỉ ngơi vào dịp cuối năm là để bạn thư giãn và tái tạo năng lượng. Đừng để những công việc dang dở hay thời hạn bị lỡ ám ảnh bạn. Liệt kê những công việc còn dang dở và có thể hoàn thành trong thời gian ngắn.

Liệt kê những mục tiêu, công việc đã hoàn thành

Nên lọc lại những mục tiêu, công việc bạn đã hoàn thành. Những thông tin này sẽ được phục vụ cho công việc đánh giá kết quả công việc của bạn trong suốt 12 tháng qua.

 
Có thể liệt kê chi tiết hơn, từ việc bạn đã thực hiện như thế nào, có ai phối hợp cùng mình, lợi ích của công việc đó với công ty, với bạn ra sao. Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi như:
Mục tiêu đó hoàn thành mất bao lâu? Làm thế nào để hoàn thành nhiều công việc trong một tuần?

Lên kế hoạch cho những mục tiêu sắp tới trong năm mới

Hãy liệt kê những mục tiêu của nhóm, những việc bạn muốn làm trong năm mới, để từ đó có những định hướng rõ ràng hơn với công việc hiện tại và đặc biệt sẽ cho bạn một sự khởi đầu ngay lập tức khi bạn đi làm trở lại sau kỳ nghỉ.

 
Bạn muốn tham gia những dự án nào, nhận công việc gì hay muốn đăng ký những hóa học nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn? Hãy viết lên tờ post-it và dán tại bàn làm việc hoặc bất kỳ nơi nào mà bạn thấy thường xuyên.

Hoàn thành các báo cáo được giao


Nếu bạn được giao và chịu trách nhiệm về những báo cáo kết thúc tháng, quý, năm, hãy cố gắng hoàn thành trước khi nghỉ lễ. Đừng để năm mới bắt đầu với những báo cáo dang dở.

Có kế hoạch xử lý điện thoại, email đột xuất trong kỳ nghỉ

Tình huống này thường bị bỏ qua khi tâm trạng háo hức nghỉ lễ đến gần, bạn có thể được nghỉ, nhưng một số người khác thì không. Bạn nên có kế hoạch xử lý kịp thời để tránh làm hỏng những mối quan hệ liên quan đến công việc.

Thông báo đến đồng nghiệp kế hoạch nghỉ và đảm bảo liên lạc thông suốt

Bên cạnh việc đặt chế độ phản hồi tự động khi không ở văn phòng, bạn cũng nên cho sếp hoặc đồng nghiệp cùng nhóm biết về kế hoạch nghỉ ngơi của bạn, cách liên lạc với trọng trong trường hợp khẩn cấp và ngược lại. Điều này vừa thể hiện trách nhiệm đồng thời cũng đảm bảo liên lạc được thông suốt trong mọi tình huống công việc.

Gửi lời cảm ơn đến đối tác, đồng nghiệp

 
Năm mới là dịp tốt để gửi những tấm thiệp, những lời chúc mừng năm mới đến đối tác, đồng nghiệp…Hãy cảm ơn những người đã giúp đỡ bạn trong suốt một năm qua, hãy thể hiện cho họ thấy sự cảm kích của bạn đối với họ.


Sắp xếp gọn gàng chỗ làm việc

Hãy dọn dẹp bàn làm việc, check lại và lọc email và tin nhắn trong hòm thư. Sau đó, bạn sẽ trở lại làm việc vào năm 2016 với bàn làm việc sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, tạo sự hứng khởi cho ngày làm việc đầu tiên.

 
Bắt đầu năm mới với hứng khởi mới sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều năng lượng để tái tập trung vào mục tiêu mới của mình, đảm bảo rằng mình đã dành năng lực vào đúng công việc, từ đó tạo ra sự khác biệt và đổi mới trong sự nghiệp.


Thái Anh
Bình luận
vtcnews.vn