8 công dụng kỳ diệu của đu đủ

Sức khỏeThứ Bảy, 05/04/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Quả đu đủ có nhiều công dụng mà bạn không ngờ tới.

(VTC News) - Quả đu đủ có nhiều công dụng mà bạn không ngờ tới.

 
Giúp giảm viêm

Đu đủ có chứa chymopapin và papain, enzyme protein tiêu hóa tuyệt vời. Đu đủ cũng giàu vitamin A, vitamin C và carotene . Những thành phần này giúp bảo vệ chống lại viêm khớp dạng thấp, cũng như giảm viêm. Đây là một trong những lý do tốt nhất để thêm đu đủ vào chế độ ăn của bạn. 
Đu đủ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng 
Giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột

Thuốc kháng sinh có thể rất có hại cho cơ thể của bạn và chúng có thể tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn. Nước ép đu đủ giúp bổ sung vi khuẩn đường ruột tốt. Vì vậy, trong và sau khi điều trị kháng sinh, bạn nên cố gắng ăn nhiều đu đủ hoặc uống nước ép đu đủ để cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Giảm buồn nôn

Đu đủ là một nguồn enzyme hỗ trợ tiêu hóa tuyệt vời và cân bằng axit trong dạ dày của bạn. Trái cây này cũng có thể giúp giảm buồn nôn, trong đó có ốm nghén. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giảm buồn nôn, hãy ăn một vài lát đu đủ.

Tốt cho mắt

Như đã đề cập ở trên, đu đủ giàu vitamin A và beta carotene là những thành phần rất tốt cho việc bảo vệ thị lực, thậm chí có thể cải thiện thị lực của bạn. Bạn có thể uống nước trái cây đu đủ hoặc thêm nó vào món salad trái cây của riêng mình.

Giúp giảm mức độ căng thẳng

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Vitamin C giúp điều chỉnh dòng chảy kích thích yếu tố căng thẳng, do đó làm giảm căng thẳng. Đu đủ là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Bạn nên ăn đu đủ để thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả.

Giúp giảm đau bụng kinh

Bạn có biết rằng lá đu đủ có thể giúp giảm đau do kinh nguyệt. Để thoát khỏi sự đau đớn khó chịu này, hãy thêm một lá đu đủ, me và muối vào một ly nước và đun sôi. Mặc dù hỗn hợp này không ngon, nhưng sau khi uống nó, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

Giúp chống lại ung thư

Một trong những enzyme của đu đủ, papain, đang được nghiên cứu như là một loại thuốc cứu trợ có thể cho tác dụng phụ điều trị ung thư, bao gồm triệu chứng khó nuốt và miệng lở loét sau khi hóa trị. Ăn đu đủ cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch và giúp chống ung thư.

Giúp ngăn ngừa cục máu đông

Nếu bạn uống thuốc ngừa thai hoặc nếu bạn là người hút thuốc, bạn có nguy cơ cao bị cục máu đông. Ăn đu đủ có thể giúp bạn ngăn chặn phát triển các cục máu đông.

Ngoài ra ăn đu đủ cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Trái cây này cũng có thể điều trị đau gót chân của bạn. Chỉ cần xát bàn chân của bạn với đu đủ nghiền và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm bạn sẽ đỡ đau.
 


Kim Oanh (Theo amerikanki)

Bình luận
vtcnews.vn