8 chuyện bi hài quanh những SMS giờ mới kể

Kinh tếChủ Nhật, 12/09/2010 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Vì mải nhắn tin, có người đã rơi xuống hố hay đâm xe trên đường thậm chí phải trả một hóa đơn khổng lồ.

(VTC News) - Vì mải nhắn tin, có người đã rơi xuống hố hay đâm xe trên đường thậm chí phải trả một hóa đơn khổng lồ.


1. Nhắn tin cứu sống bệnh nhân

Một bác sĩ huyết học người Anh đã nhắn tin cho đồng nghiệp nhờ hướng dẫn cách cắt bỏ cánh tay bị hoại tử nghiêm trọng cho một em bé ở Congo (châu Phi). Thiếu niên tên J chỉ sống được vài ngày nếu tiếp tục giữ cánh tay bị thương.

 

David Nott, làm việc tại bệnh viện Royal Marsden ở London,  tình nguyện tới các vùng xa xôi để cứu chữa bệnh cho người nghèo, đã quyết định cứu cậu bé nhưng không biết làm sao để tháo khớp giữa tay và bả vai. Ông liền gửi tin nhắn cho đồng nghiệp Meirion Thomas đang sống ở Anh. Thomas gần như trả lời như ngay lập tức, mô tả 10 bước cụ thể để Nott tiến hành theo. Sau 3 tiếng phẫu thuật, mọi việc đã  hoàn tất tốt đẹp.

2. Vừa nhảy dù vừa nhắn tin

Đội nhảy dù chuyên nghiệp đã tiến hành nhắn một tin nhắn trong khi đang rơi tự do ở độ cao 12.000 feet (khoảng 3.655 mét) bên ngoài thành phố Los Angeles trong sự kiện mang tên “Samsung Mobile XTREME TEXTING”.

 

Samsung Mobile đã cố gắng để lập được một kỉ lục Guinness về thành tích nhắn tin nhanh nhất thế giới trong lúc đang nhảy dù. 10 vận động viên nhảy dù dùng những chiếc điện thoại khác nhau của Samsung để nhắn tin trong suốt thời gian họ nhảy. Đây được coi là sự kiện độc nhất vô nhị với kiểu lập kỉ lục thế giới hoàn toàn mới.

3. Nhắn 217.000 tin cho nhau trong 1tháng

Hai công dân bang Pensylvania rất "sốc" khi nhận được hóa đơn điện thoại lên tới 26.000 USD, sau một tháng nhắn tin cho nhau với số lượng nhiều vô tiền khoáng hậu

 
Nick Andes (29 tuổi) và Doug Klinger (30 tuổi) đã trao đổi với nhau tổng cộng 217.000 tin nhắn SMS. Kết quả của cuộc trao đổi thông tin thời hiện đại này là tờ hóa đơn tiền cước lên đến 26.000 USD. Nick và Doug ngã ngửa bởi họ nghĩ mình đang nhắn tin cho nhau trong khuôn khổ gói cước "Nhắn tin không giới hạn" của T-Mobile. Về phần mình, Nick cho biết tất cả những gì mà anh ta định làm chỉ là "cố lập kỷ lục thế giới mới".

4. Đâm xuống hồ bơi vì nhắn tin

Một lái xe đã đâm phải một chiếc xe hơi trên đường. Vụ việc xảy ra không khác gì trong phim hành động. Câu chuyện kinh hoàng ấy chỉ dừng lại khi chiếc xe tải lao xuống hồ bơi của một gia đình gần đó. Lái xe Nicholas Sparks, 25 tuổi, đã thừa nhận nhắn tin và nói chuyện qua điện thoại với người khác khi đang lái xe.

 

Trước khi lao xuống bể bơi, chiếc xe còn phá hỏng điều hòa không khí và hệ thống gas của ngôi nhà. Nhân chứng của vụ việc là chủ nhà và đứa con gái 15 tuổi. Theo lời kể của chủ nhà, ông thật sự tưởng như có một quả bom phát nổ trong khuôn viên nhà mình. Lái xe Sparks sau đó đã  bị cảnh sát thẩm vấn và xử phạt.

5. Nhắn tin  nhanh nhất nước Mỹ


Kate Moore, cô bé 15 tuổi đến từ bang Iowa, đã giành chiến thắng ở Giải Vô địch nhắn tin toàn nước Mỹ kèm giải thưởng 50.000 USD.

 

Với khả năng nhắn tin nhanh và chính xác, cô bé có thói quen nhắn 14.000 tin/tháng đã đánh bại 20 thí sinh khác đến từ khắp nước Mỹ tại vòng chung kết sau hai ngày tranh tài đầy thách thức qua các vòng thi như bịt mắt nhắn tin và gửi tin nhắn trong lúc vượt qua qua một hàng chướng ngại vật di động.

Ở lượt đấu cuối cùng, Moore đã vượt lên Morgan Dynda (14 tuổi) sống tại bang Georgia.

6. Nhắn hơn 182.000 tin cho nhiều người trong 1 tháng

Kỷ lục thế giới mới về gửi tin nhắn đã được một công dân Ấn Độ, ông Deepak Sharma, lập với 182.689 tin nhắn được gửi đi trong vòng một tháng. Thành tích này sẽ được ghi vào danh sách các kỷ lục Guinness. Như vậy, bất kỳ ai lập nên kỷ lục gửi tin nhắn đa phương tiện MMS, truy cập mạng dữ liệu GPRS nhiều nhất cũng có thể ghi tên mình vào sách kỷ lục này.

 

Tuy nhiên, trước khi được ghi tên vào sách Guinness, Sharma đã nhận được một hóa đơn thanh toán cũng đạt mức kỷ lục với 1.411 trang liệt kê trong tháng từ Airtel, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động mà ông ta đang sử dụng.

7.  Rơi xuống hố vì nhắn tin

Người ta có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh những người trẻ tuổi vừa đi vừa hí hoáy nhắn tin hay gọi điện thoại mà không hề nhìn về phía trước hay nhìn xuống dưới chân mình. Và chuyện gì đến cũng đã đến khi cô bạn Alexa Longueira, 15 tuổi sống tại New York, Mỹ bị ngã xuống hố gas trong khi đang gửi tin nhắn cho bạn.


 

Cú tiếp đất từ độ cao 2m đã để lại trên người cô bạn chi chít những vết cắt, vết trầy và bầm tím trên người. “Tôi đang đi, nhận được tin nhắn, tôi mở máy nhắn lại và "bộp", tôi cảm thấy mình rơi xuống”, cô bạn sợ hãi kể lại.


8. Kỷ lục nhắn tin nhanh nhất thế giới

Cô Melissa Thompson, một phụ nữ người Anh 27 tuổi, vừa trở thành người nhắn tin nhanh nhất thế giới sau khi gửi đi một tin nhắn gồm 26 từ chỉ trong vòng 25,94 giây.Theo báo Daily Mail (Anh), thành tích này nhanh hơn kỷ lục cũ đến 9,6 giây.

 

Trước đó, vào tháng 3/2007, một người Mỹ tên Franklin Page đã mất đến 35,54 giây để nhắn tin có cùng nội dung như tin nhắn nói trên. 

Thành Công(theo OD)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn