8 bức ảnh làm cả thế giới sững sờ, người xem bật khóc

Thế giớiThứ Ba, 29/03/2016 07:55:00 +07:00

Đây là những bức ảnh đã gây "sốt" trên thế giới với những thông điệp đẹp đẽ về tình yêu, tình bạn, sự trung thành, lòng yêu chuộng hoà bình...

(VTC News) - Đây là những bức ảnh đã gây "sốt" trên thế giới với những thông điệp đẹp đẽ về tình yêu, tình bạn, sự trung thành, lòng yêu chuộng hoà bình... làm lay động hàng triệu con tim.

Bức ảnh về một cặp đôi hôn nhau nồng cháy ngay giữa cuộc bạo loạn đầy chết chóc, một em bé trốn mẹ chạy theo người cha đang diễu binh trên phố trước khi vào chiến trận đầy hiểm nguy, một chú chó năm phục bên mộ chủ, không rời nửa bước.... là chứng khoảnh khắc đã chạm đến trái tim hàng triệu người trên thế giới.
Một bức ảnh từng gây sốt khắp thế giới và lọt top những nụ hôn đẹp nhất mọi thời đại.
Một bức ảnh từng gây "sốt" khắp thế giới và lọt top những nụ hôn đẹp nhất mọi thời đại.  
Trong khi một cuộc bạo loạn đang nổ ra trên đường phố Vancouver, Canada sau thất bại của đội Vancouver Canucks trước Boston Bruins ở giải hockey Stanley Cup khiến 150 người bị thương và 100 người bị bắt giữ, Scott Jones, một chàng trai người Úc đã trao cô gái Canada, Alex Thomas một nụ hôn nồng thắm. 

Lý do là anh chàng này thấy cô quá hoảng loạn khi phải chứng kiến những cảnh tượng khủng khiếp xảy ra nên đã tìm cách để trấn an cô. Bức ảnh lọt top 8 bức ảnh có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. 
Đợi con với, cha yêu! (Wait for me, Daddy!)
Đợi con với, cha yêu! (Wait for me, Daddy!) 
Đợi con với, cha yêu! (Wait for me, Daddy!) là một bức ảnh của tác giả Claude P. Dettloff chụp tại New Westminster, Canada vào ngày 1/10/1940.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cậu bé tên Warren “Whitey” Bernard bất ngờ trốn mẹ và chạy về phía cha, người lính chuẩn bị ra trận trong Thế chiến II. Bức ảnh vô cùng nổi tiếng và được treo ở rất nhiều trường học trong thời kỳ Thế chiến II.
Chú chó nằm cạnh trước ngôi mộ của chủ nhân và nhất định không chịu rời đi dù đội cứu hộ đã đưa Leao đi cách xa nghĩa trang hàng chục km.
Chú chó nằm cạnh trước ngôi mộ của chủ nhân và nhất định không chịu rời đi dù đội cứu hộ đã đưa Leao đi cách xa nghĩa trang hàng chục km. 
Trong một vụ lở đất thảm khốc ở Brazil năm 2011, cô Cristina Maria Cesario Santana đã thiệt mạng và được chôn cất ở nghĩa trang Teresopolis, thủ đô Rio de Janeiro (Brazil). Chú chó Leao cũng chứng kiến cảnh chôn cất của chủ nhân mình và từ đó, chú luôn nằm trước mộ của Cristina để canh gác.

Trong nhiều ngày liền, chú chó Leao ở Brazil nằm phục trước ngôi mộ của chủ nhân và nhất định không chịu rời đi dù đội cứu hộ đã đưa Leao đi cách xa nghĩa trang hàng chục km. Bức ảnh khiến nhiều người xúc động vì lòng trung thành của chú chó.
ột cô gái trong phòng cách ly khỏi phóng xạ đang ngắm nhìn chú chó của mình qua cửa kính.
Một cô gái trong phòng cách ly khỏi phóng xạ đang ngắm nhìn chú chó của mình qua cửa kính. 
Đây là một bức ảnh được chụp tại Nihonmatsu, Nhật Bản vào ngày 14/3/2011 ghi lại khoảnh khắc một cô gái trong phòng cách ly khỏi phóng xạ đang ngắm nhìn chú chó của mình qua cửa kính.

Bức ảnh khiến nhiều người rưng rưng nước mắt bởi tại thời điểm đó, cả nước Nhật đang chịu nhiều đau thương mất mát và phải gồng mình khắc phục hậu quả sóng thần và nhiễm phóng xạ gây ra.
Hình ảnh Pele và Bobby Moore thân thiết với nhau mang thông điệp về sự chung sống hoà bình giữa các sắc tộc trên thế giới.
Hình ảnh Pele và Bobby Moore thân thiết với nhau mang thông điệp về sự chung sống hoà bình giữa các sắc tộc trên thế giới. 
Hình ảnh cầu thủ da đen Pele và đội trưởng đội tuyển Anh, Bobby Moore thân thiết với nhau sau trận đấu ở World Cup 1970 gửi đi một thông điệp sống hoà bình và góp phần đẩy lùi  tư tưởng phân biệt chủng tộc trên thế giới.
Bức ảnh thiếu nữ cài hoa lên nòng súng.
Bức ảnh thiếu nữ cài hoa lên nòng súng.  
Đây là một bức ảnh chiến tranh danh tiếng của nhiếp ảnh gia người Pháp Marc Riboud ghi lại khoảnh khắc một thiếu nữ 17 tuổi, Jan Rose Kasmir đang cài một bông hoa lên họng súng của một cảnh sát đang đứng trong hàng rào lính trong cuộc biểu tình chống chiến tranh Việt Nam diễn ra bên ngoài Lầu Năm Góc, thủ đô Washington, D.C. của Mỹ năm 1967.

Đây được coi là một trong những bức ảnh phản chiến ấn tượng nhất trong thế kỷ 20.
một em bé ở thủ đô Roma đã tặng một quả bóng bay hình trái tim cho một viên cảnh sát chống bạo động.
Một em bé ở thủ đô Roma đã tặng một quả bóng bay hình trái tim cho một viên cảnh sát chống bạo động. 
Khi chương trình cải cách y tế của chính phủ Romani đã vấp phải sự phản đối của người dân, hàng loạt cuộc biểu tình dần trở thành bạo động đã diễn thì một em bé ở thủ đô Roma đã tặng một quả bóng bay hình trái tim cho một viên cảnh sát chống bạo động khiến nhiều người phải nghẹn ngào.

Xem video: Khoảnh khắc xúc động trong lễ diễu binh

Nguyễn Ly (Theo Daily Buzzy)
Bình luận
vtcnews.vn