8 bí quyết để giảm nguy cơ gây ung thư từ điện thoại

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 01/06/2011 11:38:00 +07:00

(VTC News)-Trước cảnh báo của WHO, người sử dụng cẩn thận có thể sử dụng các cách sau để giảm sự phát tán sóng di động.


(VTC News) - Trước cảnh báo của WHO, người sử dụng cẩn thận có thể sử dụng các cách sau để giảm sự phát tán sóng di động, ngăn ngừa nguyên nhân gây ung thư.

1. Sử dụng tai nghe

Bạn sẽ phải nhận ít sự tán sóng hơn rất nhiều bằng cách sử dụng tai nghe gắn vào tai.

Sử dụng tai nghe sẽ làm giảm mức bức xạ của sóng di động 

Một lựa chọn khác là sử dụng loa ngoài. Và nếu không áp dụng được 2 cách trên, thì hãy theo hướng dẫn, ví dụ như hướng dẫn của Apple khuyến cáo người dùng giữ iPhone cách xa đầu từ 1,5cm trở lên.


2. Giữ điện thoại cách một khoảng bằng một cánh tay
 
Không nên để điện thoại trong túi quần hoặc treo cạnh thắt lưng, vì theo những nghiên cứu liên quan gần đây, điện thoại di động có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Còn phụ nữ đang mang thai thì cũng nên để điện thoại tránh xa bụng bầu của mình.

Sóng di động có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản 

3. Nhắn tin chứ đừng gọi điện

Khi nhắn tin thì bức xạ phát ra ít hơn nhiều so với khi bạn gọi điện, nhưng chú ý đừng vừa đi vừa nhắn tin, bởi việc này có thể làm bạn va đầu vào đâu đấy và còn đau hơn là bị bức xạ tấn công vào não.

4. Tắt điện thoại

Kể cả khi bạn phải kiểm tra thư điện tử vào nửa đêm, cũng không cần thiết phải bật điện thoại 24/7. Thay bằng việc dùng điện thoại di động để đặt chuông báo thức, hãy dùng một chiếc đồng hồ chuyên dụng.

5. Sạc đầy pin điện thoại

Khi pin điện thoại còn thấp hoặc bạn đang đứng ở khu vực sóng yếu, điện thoại sẽ phát nhiều sóng hơn.

Sạc đầy điện thoại giúp giảm mức bức xạ sóng 

6. Sử dụng điện thoại với mức hấp thụ thấp

Tỉ lệ hấp thụ (SAR) cho thấy bao nhiêu năng lượng sóng di dộng được một cơ thể hấp thụ từ một thiết bị. Mặc dù chỉ tiêu này không giống như lượng calo hấp thụ khi ăn tối xem TV. Khi bạn chat, nhắn tin, hay sử dụng một ứng dụng trên di động, các hoạt động này bao gồm thu một lượng năng lượng hoặc tín hiệu vào cơ thể.

7. Để điện thoại xa tầm tay trẻ em

Sóng không ion ảnh hưởng đến não người lớn như thế nào chúng ta vẫn chưa hiểu cặn kẽ, nhưng chắc chắn nó còn ảnh hưởng tới trẻ em nhiều hơn.

Xương và não của trẻ vẫn đang phát triển, vì vậy không nên dùng điện thoại di động như một đồ chơi. Nếu trẻ muốn nghịch, hãy tắt tín hiệu điện thoại.


8. Đừng tin vào các sản phẩm chặn bức xạ

Có vô số quảng cáo về các thiết bị có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tần số điện từ (EMF). Tuy nhiên, không có bằng chứng kết luận rằng một huy hiệu hay miếng dán tránh sóng điện từ có thể hoạt động như quảng cáo, hoặc có thể tránh sóng thực hay không.

Thực tế cho thấy, một số sản phẩm này còn cản trở một số hoạt động của di động và còn hút nhiều bức xạ hơn để tín hiệu cản sóng hoạt động.

Minh Hạnh (theo PcWorld)


Bình luận
vtcnews.vn