8 bí kíp bỏ túi giúp bạn luôn được mọi người yêu mến

Góc của nàngThứ Ba, 04/08/2015 04:22:00 +07:00

Chắc bạn từng nghe câu: “Bạn là ai không quan trọng. Chính hành động sẽ định nghĩa con người bạn”. Vậy phải hành động như thế nào để mỗi khi nhắc đến tên bạn, người ta sẽ kèm theo tính từ "đáng mến"?

Chắc bạn từng nghe câu: “Bạn là ai không quan trọng. Chính hành động sẽ định nghĩa con người bạn”. Vậy phải hành động như thế nào để mỗi khi nhắc đến tên bạn, người ta sẽ kèm theo tính từ "đáng mến"?

Để được người khác yêu mến đòi hỏi một quá trình nhận thức và rèn luyện các thói quen tốt. Sau đây là 7 gợi ý bỏ túi giúp bạn có thể yên tâm cải thiện bản thân mà vẫn không đánh mất cá tính riêng.

1. Đúng giờ

Đối với nhiều người, việc đúng giờ quả rất khó khăn, tại sao lại như vậy? Nếu bạn không bận bịu chuyện chồng con hay công việc, vậy tại sao bạn vẫn trễ hẹn? Mỗi lần bạn trễ hẹn là người ta lại bớt tôn trọng và bớt quý bạn đi một ít.

Chuyện đúng giờ không phải là một lựa chọn mà là kỷ luật bất di bất dịch. Yếu tố về thói quen này luôn được đặt hàng đầu. Nếu cho rằng mỗi cuộc hẹn đều là một cơ hội duy nhất, bạn sẽ cảm thấy cần trân trọng thời gian dành cho nó. Tất nhiên sự cố bất ngờ là điều khó tránh, hãy gọi điện báo tin cho đối phương biết. Hãy tôn trọng thời gian, rồi bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. 

Bestie dung gio

Giờ giấc được quy định để bạn tuân theo, chứ không phải để phớt lờ.

2. Chia sẻ thông tin và kiến thức

Nếu biết được thông tin quý giá nào đó và chỉ giữ kín cho riêng mình, dĩ nhiên bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh đối với người khác. Tuy nhiên, người ta sẽ dè chừng bạn chứ không hẳn thích bạn. Lựa chọn khác là bạn hãy chia sẻ thông tin với mọi người. Điều này sẽ khiến cả những người từng ác cảm với bạn cũng có thể quy phục. Và biết đâu, chính những "oan gia" này vào một ngày đẹp trời nào đó lại chọn bạn là người đầu tiên bật mí một thông tin vô cùng đáng giá.

Việc chia sẻ kiến thức cũng rất quan trọng. Đừng nghĩ chuyện thế giới không phải chuyện của mình. Bạn luôn có cơ hội mở rộng mối quan hệ và thể hiện bản thân từ việc bày tỏ sự quan tâm đến thế giới xung quanh. Có kiến thức rộng, bạn sẽ dễ hòa nhập hơn. Mặc khác, bạn còn có thể học hỏi từ mọi người những góc nhìn lý thú. 

3. Mỉm cười và chủ động

Chủ động trong giao tiếp và mọi hoạt động của đời sống sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn. Họ tin tưởng sự năng động và trách nhiệm của bạn. Nụ cười lại là một nhân tố khác vô cùng quan trọng, chẳng thế mà những người nổi tiếng thường có xu hướng luyện tập trước gương để có nụ cười rạng rỡ và thân thiện nhất. Một gương mặt tươi cười và thái độ ưa giúp đỡ chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt về lâu về dài cho tất cả những người bạn tiếp xúc. 

Bestie mim cuoi

Nụ cười rạng rỡ sẽ giúp bạn dễ làm quen người mới.

4. Không sử dụng điện thoại liên tục

Smartphone thực chất đang chia cắt bạn với thế giới. Không ai thích làm việc hoặc gặp lại một người mà chỉ chăm chăm quan sát và đánh giá cuộc sống xung quanh qua một cửa sổ bé tí. Đừng sống vô hình và kém thông minh hơn chính thiết bị thông minh của bạn. Hãy luôn nhớ: Ai mới là chủ?

5. Bắt chuyện với người lạ

Tại sao những người hay đi du lịch thường rất tự tin và có cuộc sống phong phú? Bởi mỗi trang nhật ký hành trình của họ đều được bắt đầu bằng việc làm quen với người lạ. Nói chuyện với người lạ không hẳn là một hành động nguy hiểm. Thói quen này giúp bạn dạn dĩ và tự tin hơn. Bạn phải quan sát, học cách kiểm soát tình hình, học cách tiếp nhận, chọn lọc và đánh giá thông tin của đối phương. Bạn cũng cần bộc lộ sự chân thành, thể hiện mình là người đáng tin cậy, biết quan tâm và luôn rộng mở tấm lòng. 

6. Ủng hộ quan điểm khác biệt

Không dễ để đồng tình với những ý kiến hoàn toàn trái ngược với mình, thường là bạn sẽ cãi cho bằng được hoặc chí ít cũng thể hiệt nét mặt bất mãn. Bởi thế, những người có khả năng "dĩ hòa vi quý", không tranh luận hơn thua và có khả năng hòa giải chắc chắn sẽ được lòng nhiều người. Chẳng phải họ "gió chiều nào theo chiều ấy" mà thực tế, họ có cách nhìn đa chiều. Đây sẽ là những cá nhân được tin cẩn, được giao trọng trách khuyến khích và cổ vũ tinh thần cho những người xung quanh. 

Bestie ban than

Những người có khả năng "dĩ hòa vi quý" sẽ luôn đáng yêu trong mắt mọi người.

7. Làm ơn, cảm ơn, xin chào, xin lỗi, tạm biệt và… một cái ôm

Trong chúng ta ít nhiều cũng từng được dạy dỗ về tầm quan trọng của các câu: “Làm ơn, cảm ơn, xin lỗi…” nhưng thường người ta ít khi hành động gì sau đó. Cụ thể, sau câu nói cảm ơn, bạn có thể vỗ nhẹ lên vai hay lưng người đối diện để tỏ rõ sự chân thành. Cũng đừng ngại bá vai hay ôm người đồng nghiệp vừa cùng với bạn trải qua một thử thách lớn. Lời nói đi kèm hành động chắc chắn sẽ ghi lại dấu ấn dài lâu.

8. Kể chuyện, lắng nghe và hài hước

Câu chuyện kết nối chúng ta, đôi khi người ta sẽ không nhớ tên bạn nhưng khó mà quên được câu chuyện đã được nghe ngày hôm đó. Lắng nghe là phương thức giao tiếp bằng mắt đầy hiệu quả, là cách tương tác sâu sắc với người đối diện, giúp gia tăng sự gần gũi giữa những người mà mới phút trước vẫn còn xa lạ. Bạn đã biết kể chuyện, lắng nghe mà còn hài hước thì chẳng có lý do gì lại không được yêu mến. Một câu chuyện vui sẽ giúp người khác được giải tỏa và lên tinh thần.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn