77 triệu tài khoản của game thủ PlayStation bị hack

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 27/04/2011 04:15:00 +07:00

(VTC News) – Có đến 77 triệu tài khoản của game thủ Sony trên toàn thế giới đã bị tấn công và có nguy cơ bị đánh cấp thông tin thẻ tín dụng.

(VTC News) – Có đến 77 triệu tài khoản của game thủ Sony trên toàn thế giới đã bị tấn công và có nguy cơ bị đánh cấp thông tin thẻ tín dụng.

 
Chỉ riêng tại Anh, có 3 triệu game thủ có thể đã bị đánh cắp chi tiết thẻ tín dụng sau  khi PlayStation Network bị tấn công, Sony đã thừa nhận. Người khổng lồ điện tử cho biết họ có thể "không loại trừ" khả năng rằng những kẻ lừa đảo đã đánh cắp dữ liệu.


Các lỗ hổng an ninh cho thấy dữ liệu từ 59 quốc gia đã bị mất – cùng với tên, địa chỉ, ngày sinh và thông tin bảo mật bị đã bị rò rỉ.  Đêm qua, Sony đã xin lỗi về vụ bê bối này và hứa sẽ "tích cực"  truy tìm thủ phạm.

Trong một tuyên bố, Sony nói: "Chúng tôi xin cảnh báo cho  bạn  biết rằng số thẻ tín dụng của bạn (không bao gồm mã số bảo mật) và ngày hết hạn có thể đã bị đánh cắp.

Lúc này chúng tôi chưa thể đưa ra thời điểm chính xác để chia sẻ cũng như là để khi nào chúng tôi sẽ mở lại dịch vụ, nhưng chúng tôi sẽ làm việc ngày đêm để đảm bảo nhanh nhất có thể.
"Chúng tôi sẽ tiến hành tích cực để truy ra những người có trách nhiệm."

Một tuần sau khi các mạng PlayStation bị xâm nhập - các game thủ đã rất bức bối.  Dịch vụ âm nhạc trực tuyến Qriocity cũng của Sony bị hỏng. Những thành viên của LoveFilm tải phim bằng PlayStations của cũng bị tấn công.

Sony lần đầu tiên ghi nhận một cuộc tấn công bất hợp pháp là vào giữa  17 và 24/4. Họ cảnh báo người dùng cẩn thận với các dạng thư điện tử lẫn thư bưu chính lừa đảo.

Game thủ PlayStation cần phải nhập thẻ tín dụng và chi tiết cá nhân để chơi trò chơi trực tuyến, tải về phần mềm, phim ảnh và âm nhạc.

Tối qua Sony vừa công bố một đối thủ của máy tính Apple iPad tablet - với hai mô hình đang chạy hệ điều hành Android của Google đang được đưa ra trong năm nay.

Hữu Tín (Theo The Sun)



Bình luận
vtcnews.vn