7.000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bao vây căn cứ không quân NATO

Thế giớiChủ Nhật, 31/07/2016 11:42:00 +07:00

Khoảng 7.000 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ có vũ trang cùng các xe hạng nặng đã vây kín căn cứ không quân Incirlik tại Adana của NATO sau khi hay tin về một cuộc đảo chính mới, theo RT.

Trước đó, trang Hurriyet đưa tin rằng, cảnh sát Adana đã nhận được thông báo về một vụ đảo chính mới, đồng thời lực lượng an ninh cũng ngay lập tức vào tình trạng báo động. Lối vào căn cứ không quân Incirlik đã bị phong tỏa.

1

 Cảnh sát có vũ trang và xe bọc thép TOMA  xuất hiện dày đặc ngoài căn cứ.

Các bức ảnh được nhân chứng chụp tại hiện trường cho thấy lực lượng an ninh được trang bị súng trường và xe bọc thép TOMA đã xuất hiện tại căn cứ Incirlik.

Những bức ảnh do các nhân chứng chụp tại hiện trường cho thấy lực lượng an ninh được trang bị súng trường và phương tiện bọc thép TOMA thường được sử dụng cho cảnh sát chống bạo động ở Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện xung quanh căn cứ không quân Incirlik.

Tuy nhiên, theo lời của Bộ trưởng các vấn đề châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ Omer Celik, đây chỉ là hoạt động kiểm tra an ninh tổng quát đối với khu vực này.

33

 Một số người ủng hộ Tổng thống Erdogan đã đổ ra khu hàng rào bao quanh căn cứ.

“Chúng tôi đang tiến hành tổng kiểm tra an ninh. Không có vấn đề gì xảy ra cả”, ông Omer Celik trấn an dư luận bằng một thông báo trên Twitter.

Trước đó, vào ngày 28/7, hàng ngàn người đã kéo đển biểu tình trước căn cứ này và hô vang khẩu hiệu chống Mỹ và chống Israel. Họ cho rằng, Washington đã nhúng tay vào cuộc đảo chính diễn ra vào ngày 15/7 đã làm 270 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương mới đây ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Video: Xe tăng đảo chính cán người và xe trên đường

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn