70 % người dân TQ không tin vào an toàn thực phẩm

Thế giớiThứ Ba, 04/01/2011 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Trong số 24 loại thực phẩm, người dân TQ tỏ ra lo ngại nhất đối với các loại thực phẩm sấy khô, đồ đóng hộp, thức ăn nhanh...

(VTC News) – Một chương trình khảo sát quốc gia của Trung Quốc cho biết gần 70 % người dân Trung Quốc không tin tưởng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước này.

Đây là kết quả được đưa ra sau khi tạp chí Insight China và Trung tâm Tsinghua Media Survey Lab phối hợp thực hiện một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến công cộng, lấy ý kiến của người dân Trung Quốc về đánh giá của họ về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước này.

Sữa bột Tam Lộc khiến trẻ em bị ốm tại Trung Quốc năm 2008. 

Hơn một nửa số người được phỏng vấn đã trả lời rằng các cơ quan giám sát và quản lý cua chính quyền cần thực thi nhiều biện pháp hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của người dân trước vấn nạn thực phẩm không an toàn.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, trong số 24 loại thực phẩm gồm rau, hoa quả, hải sản, dầu ăn và các sản phẩm nước thì người dân Trung Quốc tỏ ra lo ngại nhất đối với các loại thực phẩm sấy khô, đồ đóng hộp, thức ăn nhanh và các sản phẩm liên quan đến bơ, sữa.


Cuộc khảo sát cũng cũng chỉ ra rằng người dân Trung Quốc sợ nhất ảnh hưởng của các loại thuốc trừ sâu tồn đọng trong các sản phẩm nông nghiệp, các chất phụ gia không an toàn được sử dụng trong thực phẩm.

Năm 2008, một vụ sữa có chứa chất melamine gây ngộ độc khiến 6 cháu bé thiệt mạng, 300.000 trẻ khác bị ốm đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại Trung Quốc.

Lê Dũng(theo Chinadaily, Sts)

Bình luận
vtcnews.vn