7 thói quen của những nàng có làn da không tì vết

Sức khỏeThứ Hai, 09/04/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Hãy xem những bí quyết của những cô gái có làn da mịn màng, từ chế độ dinh dưỡng cho tới cách chăm sóc làn da.

(VTC News) - Hãy xem những bí quyết của những cô gái có làn da mịn màng, từ chế độ dinh dưỡng cho tới cách chăm sóc làn da.

Khi vô tình gặp một phụ nữ với làn da mượt mà, rất có thể bạn sẽ phải ghen tị hoặc ngưỡng mộ trước sắc đẹp trời phú cho con người may mắn ấy. Nhưng đừng ngồi một chỗ như vậy, hãy học hỏi bí quyết của họ. Biết đâu bạn cũng sẽ có được làn da không tì vết giống như cô ấy. Dưới đây là 7 bí quyết bạn nên học tập để có làn da mịn màng hơn.

Tập thể dục đều đặn

Hầu hết những người có làn da khỏe mạnh là do họ có chế độ tập thể dục thường xuyên. Thường thì họ sẽ tập ít nhất từ 3 - 4 lần trong tuần. Đối với dân công sở, 8 tiếng làm việc bên máy tính đặc biệt rất có hại cho làn da. Do đó, việc duy trì tập thể dục là điều cần thiết. Nếu không có nhiều thời gian dành cho việc tập ở phòng gym, bạn có thể tranh thủ đi bộ sau khi ăn cơm tối. Điều này không những tốt cho làn da mà còn giúp bạn không bị thừa cân.

Hãy rửa mặt 2 lần/ngày  

Rửa mặt 2 lần/ngày

Để có làn da hoàn hảo, bạn nên nhớ phải rửa mặt 2 lần/ngày và đừng bao giờ đi ngủ với khuôn mặt bự phấn. Đồ trang điểm để qua đêm rất dễ khiến lỗ chân lông bị bít lại và gây ra mụn.

Dùng nước toner

Thói quen này giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Toner giúp cân bằng độ PH trong da. Các bạn có thể tự làm toner dấm táo để kiềm dầu cho da nhờn và ngăn ngừa mụn; toner trà để chống lão hóa và bảo vệ da. 

Dùng kem chống nắng

Phụ nữ có làn da đẹp thường tránh ánh nắng mặt trời và tia cực tím. Họ bảo vệ làn da bằng mũ rộng vành, áo dài tay và tất nhiên là kem chống nắng. Thậm chí, nhiều người còn thoa kem chống nắng 2 lần/ngày để đảm bảo chống lại tác nhân gây hại đến da một cách tuyệt đối. 

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài đường 

Ăn đủ chất

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp. Làn da chính là kết quả của những gì mà các bạn dung nạp vào cơ thể, do đó, ăn uống lành mạnh là lời khuyên đầu tiên và tốt nhất để có một làn da đẹp. Một số phụ nữ ăn tất cả các sản phẩm từ sữa, không ăn đồ chiên, hạn chế ăn thịt tối đa, không uống cà phê, rượu và đồ ngọt. Thậm chí, có người còn uống bổ sung viên vitamin tổng hợp hàng ngày, trà xanh, ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Uống đủ nước

Uống đủ nước vừa tốt cho cơ thể, vừa tốt cho làn da. Nước giúp thải chất độc ra khỏi cơ thể, và mang lại cho làn da cảm giác mịn màng. 8 li nước mỗi ngày là bí quyết để có làn da khỏe mạnh.

Trang điểm nhẹ nhàng

Những phụ nữ có làn da đẹp rất dễ trang điểm. Tuy nhiên, nhiều người khuyên là nên trang điểm nhẹ nhàng hoặc không trang điểm để lỗ chân lông được thông thoáng. Chỉ nên trang điểm trong những dịp đặc biệt, còn những ngày bình thường, bạn nên để cho làn da được "thở".

Bella

Bình luận
vtcnews.vn