7 tháng tuổi: Bé đã nhận ra tên mình

Tổng hợpThứ Tư, 18/07/2012 02:10:00 +07:00

7 tháng, có trẻ đã biết bò, cũng có trẻ chưa. Nhưng một số đặc điểm chung dưới đây thì hầu như trẻ 7 tháng tuổi nào cũng có.

7 tháng, có trẻ đã biết bò, cũng có trẻ chưa. Nhưng một số đặc điểm chung dưới đây thì hầu như trẻ 7 tháng tuổi nào cũng có.

Chuyện ăn của bé

Giai đoạn này mẹ có thể cho bé thử làm quen với một số mùi vị và thức ăn mới. Mùi vị mới sẽ làm bé thích thú với thức ăn hơn. Đến tháng tuổi này, nếu muốn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho bé trong giai đoạn ăn dặm thì mẹ cũng có thể cho bé uống thêm sữa công thức ngoài sữa mẹ.

Để khuyến khích và tạo lập thói quen tốt cho bé khi ăn uống, mẹ hãy cho bé ăn vào những giờ nhất định trong ngày và cho bé ngồi vào ghế ăn của riêng mình.

Chuyện ngủ của bé

Có thể mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng khi được 7 tháng tuổi, rất nhiều bé có thể ngủ ngoan cả đêm mà không cần dậy ăn. Bé sẽ chỉ dậy ăn khi trời đã sáng. Và trong ngày thì vẫn có thể ngủ 2 - 3 giấc ngắn.

7 tháng tuổi, bé có thể ngủ cả đêm...  

Kỹ năng nghe và nói

Bé có thể dễ dàng bắt chước những âm thanh người lớn nói, đặc biệt nếu chúng dễ phát âm (có một âm tiết và bắt đầu với một phụ âm, chẳng hạn như “ba” hoặc “ma”). Bé đã nhận ra tên mình và bé sẽ quay xung quanh tìm khi bạn gọi tên bé.

Bé biết giữ cân bằng

7 tháng tuổi, bé đã phát triển phản xạ để giúp duy trì sự cân bằng. Bé có thể ngồi mà không cần trợ giúp hoặc biết chống tay để giữ thăng bằng khi ngồi.

Phản xạ cầm nắm của bé

Bé có thể dễ dàng nắm ngay lấy những vật gì trong tầm tay. Ngón tay cái và ngón tay trỏ của bé bắt đầu hoạt động một cách riêng biệt. Bé có thể dùng hai ngón tay này để cầm một thứ gì lên hoặc biết cách cầm thìa với cả bàn tay.

Vận động

Chuyện lật qua lật lại đã trở thành quá dễ dàng với bé. Bé đã có thể nằm sấp để chơi, xoay người hoặc nâng người, với tay... Một số bé bắt đầu bò lê xung quanh sàn nhà.

Nếu được giữ để đứng dưới đất, bé có thể làm những động tác thay đổi từ chân này sang chân kia như thể đang bước đi. Điều này cho phép bé tăng cường cơ bắp và làm quen với bước đi.

Bé biết lạ

Trí não của bé tăng trưởng nhanh chóng, nhất là các tế bào và các kết nối dây thần kinh. Bé ý thức được mối quan hệ của mình với cha mẹ, với thế giới xung quanh và những nguy hiểm tiềm ẩn (nếu có). Kết quả, bé biểu hiện sự lo lắng với người lạ. Điều đó chứng tỏ bé bắt đầu phân biệt được người thân – người lạ rõ ràng.

Trí nhớ

Trí nhớ của bé phát triển rất nhanh. Một ví dụ điển hình là bây giờ, bé hiểu ra một đồ vật vẫn tồn tại ngay cả khi bé không nhìn thấy.

.... Và biết bò 

Nhận thức của bé

Bé có thể đọc được tình cảm của người khác. Lúc này biểu hiện điệu bộ và âm điệu của mẹ được trẻ nhận biết, trẻ sẽ làm quen với sự trao đổi thông tin từ mẹ. Hơn nữa cũng giúp khơi dậy sự nhạy bén về cảm xúc của trẻ.

Đồ chơi và trò chơi phù hợp

Bé của bạn bắt đầu biết hài hước và cười với những cử chỉ hay hành động buồn cười. Bé cũng biết nhận ra những cảm xúc của người khác như một khuôn mặt hạnh phúc, ngạc nhiên hay sợ hãi.

Tinh thần học hỏi của bé

Khi bạn đọc sách cho bé nghe, bé luôn muốn học hỏi để tham gia cùng bạn, ví dụ như lật trang sách cho bạn, chăm chú lắng nghe và dõi theo các bức tranh nhiều màu sắc. Nhưng bé cần phải có thời gian để liên kết các bức tranh với những gì bạn đọc. Trong giai đoạn này, sách nói về động vật rất thú vị để bé học hỏi từ mới.

Tóm lại: Cả thể chất và tinh thần của bé phát triển từng ngày. Trong tháng này, bé chuyển động nhiều hơn, biết học bò, phát triển kỹ năng mới với đôi bàn tay, cười thích thú khi chơi trò “ú òa”, bám vào mẹ nếu có người lạ…

Theo AFamily
Bình luận
vtcnews.vn