7 tác hại không ngờ của máy điều hòa đối với sức khỏe

Sức khỏeThứ Bảy, 02/07/2016 07:29:00 +07:00

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng nhiều nhưng nếu ngồi điều hòa quá lâu sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bạn làm việc trong phòng điều hòa mát lạnh và cảm thấy may mắn vì không phải đối phó với nhiệt độ oi bức bên ngoài? Bạn nghĩ bạn cũng cần có một chiếc điều hòa trong nhà? Nếu vậy thì bạn nên suy nghĩ lại.

Một nghiên cứu cho biết tuy điều hòa rất tiện lợi cho những ngày hè nóng bức nhưng nếu như ở trong môi trường này quá lâu sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

tac-hai-khi-ngoi-dieu-hoa1

 Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng nhiều

Hầu hết các văn phòng làm việc đều có điều hòa để giúp nhân viên được thoải mái hơn. Tuy nhiên, điều hòa tạo ra sự thay đổi nhiệt độ nhân tạo và điều này không hề tốt cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên bị ốm mà không rõ lý do, thì môi trường làm việc có điều hòa có thể là nguyên nhân. Sau đây là một số ảnh hưởng xấu tới sức khỏe do ngồi điều hòa quá lâu gây ra.

Viêm xoang

Các chuyên gia cho biết những người ngồi điều hòa nhiều hơn 4 giờ rất có khả năng bị viêm xoang do không khí lạnh làm xơ cứng các tuyến nhầy.

tac-hai-khi-ngoi-dieu-hoa

 Ngồi điều hòa quá lâu sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Mệt mỏi liên tục

Khi điều hòa được bật ở nhiệt độ thấp, nó có thể gây ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nhiệt độ bên trong cơ thể với nhiệt độ bên ngoài môi trường khiến cơ thể làm việc quá sức, gây nên tình trạng mệt mỏi liên tục.

Nhiễm trùng do vi-rút

Môi trường điều hòa, các cửa phòng đều được đóng kín, không có sự lưu thông không khí trong lành mà thay vào đó là sự tuần hoàn "cưỡng bức" không khí do máy điều hòa tạo nên là điều kiện thuận lợi cho vi rút lây lan truyền từ người này sang người khác.

Khô mắt

Một trong những nguyên nhân chính gây khô mắt cùng các triệu chứng như ngứa và sự kích ứng ở mắt được cho là ảnh hưởng của máy điều hòa không khí.

tac-hai-khi-ngoi-dieu-hoa2

 Một trong những nguyên nhân gây ra khô mắt, khô da là do ảnh hưởng của máy điều hòa không khí

Khô da

Không khí lạnh nhân tạo từ máy điều hòa làm khô các tế bào da của bạn. Điều này có thể khiến da bạn bị khô và thô ráp nếu bạn dành quá nhiều thời gian trong môi trường này.

Dị ứng

Chúng ta thường quên làm sạch các ống dẫn của máy điều hòa, nơi diễn ra sự lưu thông không khí vì vậy, rất nhiều bụi bẩn và nấm mốc được tích lũy ở trong này. Không khí được lưu thông qua qua các ống dẫn không hợp vệ sinh có thể gây ra dị ứng.

Hệ miễn dịch suy yếu

Các nghiên cứu khẳng định, những người dành nhiều thời gian trong môi trường máy lạnh có một hệ miễn dịch suy yếu. Họ thường bị ốm thường xuyên hơn và quá trình chữa bệnh trở nên chậm hơn.

Video: "Bí kíp" dùng điều hòa nhiệt độ tiết kiệm điện

Hà Phương (Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn