7 sự kiện nóng nhất showbiz Việt tuần qua

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/11/2010 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Blogger "Cô gái Đồ Long" bị bắt giữ, nhà sản xuất và nhà phê bình Thanh Sơn "bút chiến" xung quanh bộ phim Cánh đồng bất tận...

(VTC News) – Blogger "Cô gái Đồ Long" bị bắt giữ, nhà sản xuất và nhà phê bình Thanh Sơn "bút chiến" xung quanh bộ phim Cánh đồng bất tận, người đàn ông bí mật của Hoa hậu Mai Phương Thúy lộ diện, BTC Liên hoan phim Quốc tế VN lên tiếng về vụ MC Lại Văn Sâm dịch sai... Đó là một vài trong số những sự kiện nóng nhất showbiz Việt tuần qua.

1. Blogger “Cô gái Đồ long” Lê Nguyễn Hương Trà bị Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tại TP HCM bắt giữ để điều tra về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” là một tin khá sốc đối với cư dân mạng trong tuần qua. Theo nguồn tin từ cơ quan công an, việc bắt giữ này có liên quan đến một số nội dung blogger này viết trên trang cá nhân của mình. Trong đó có những thông tin được cho là sai sự thật về gia đình của một cán bộ lãnh đạo cấp bộ, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của những người liên quan.

Blogger Lê Nguyễn Hương Trà trong vụ kiện của Phương Thanh năm 2007. 

Theo báo chí đưa tin thì cơ quan công an cho biết Hương Trà đã khai nhận hành vi vu khống của mình. Hiện tại, Hương Trà vẫn đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Ngay sau khi bị bắt, nhiều người đã cố gắng liên lạc với blogger này nhưng không được. Cư dân mạng tiếp tục bày tỏ quan điểm và tranh luận về vụ việc này.

Trước đó, vào năm 2007, Lê Nguyễn Hương Trà đã gặp rắc rối cùng với một entry viết trên blog về liveshow của cô C (được coi là Phương Thanh) và đã bị Phương Thanh kiện ra tòa. Vụ kiện đi vào quên lãng và không đi đến đâu nhưng cũng đủ làm ầm ĩ trong một thời gian dài.

2. Chung kết HHTG 2010 diễn ra đêm 30/10 đã thu hút được sự quan tâm lớn từ dư luận trong nước. Người đẹp Alexandria Mills (Mỹ) đã trở thành chủ nhân của vương miện trong lần sinh nhật thứ 60 của HHTG . Alexandria Mills cao 1,75 m, năm nay 18 tuổi. Cô vừa tốt nghiệp phổ thông trung học và mong muốn sẽ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Đây là một bất ngờ vì đã khá lâu rồi, nước Mỹ mới tiếp tục giành được danh hiệu này. Kiều Khanh, niềm hy vọng của Việt Nam đã không giành được thắng lợi trong lần thi này. Tuy nhiên, hẳn những ngày ở Trung Quốc cũng cho cô nhiều kinh nghiệm quý báu.

Người đẹp Mỹ đăng quang HHTG 2010. 

Tiếp tục được mùa đem chuông nhan sắc đi đấm xứ người, Ngọc Thạch cũng lên đường tham dự cuộc thi Siêu mẫu Thế giới (Miss Model of The World 2010) được tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 31/10 đến 25/11/2010. Như vậy, chỉ sau một tuần sau khi Chung Thục Quyên đến Trung Quốc để tham gia cuộc thi Miss International thì thêm một người đẹp nữa của Việt Nam lại tiếp tục tham gia một sân chơi dành cho giới người mẫu. Sau thất bại của Kiều Khanh tại Miss World, hy vọng cả Chung Thục Quyên và Ngọc Thạch sẽ giành được nhiều thắng lợi từ hai cuộc thi cùng diễn ra tại Trung Quốc này.

3. Cánh đồng bất tận sau khi ra rạp và lấy nước mắt của không ít khán giả đã tiếp tục trở thành đề tài bàn luận của cộng đồng mạng cũng như công chúng ái mộ điện ảnh. Một trong những cuộc tranh luận đáng chú ý nhất trong tuần qua liên quan đến bộ phim này là của nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn chỉ ra một số hạt sạn trong phim như cái kết của phim, bối cảnh phim… Ngay lập tức bà Ngô Thị Bích Hiền (Phó Giám đốc BHD – Đơn vị sản xuất) gửi lại cho Nguyễn Thanh Sơn một bản tranh luận khá dài được đăng tải trên Face book của một số người. Trong đó có cả Facebook của nhạc sĩ Quốc Trung để phản đối ý kiến của Nguyễn Thanh Sơn. Trong đó bà Hiền cũng tỏ ý mong muốn Nguyễn Thanh Sơn đem những bộ phim do vợ mình (Hồng Ánh) đóng ra để bình luận để có một cái nhìn thẳng thắn và là một người đàn ông không hèn nhát. Cư dân mạng cũng nhảy vào cuộc tranh luận này với những ý kiến khác nhau.

Cánh đồng bất tận tiếp tục tạo dư luận sau khi công chiếu. 

Trên thực tế, bộ phim có nhận được những lời khen hay chê cũng là hết sức bình thường. Bởi mỗi người có một nhãn quan nghệ thuật khác nhau. Và điều hiển nhiên, sự khen hay chê này cũng không làm khán giả ít tới rạp hơn. Cũng như vậy, không nên áp con mắt nhìn truyện của Nguyễn Ngọc Tư vào tác phẩm điện ảnh. Bởi lẽ, mỗi sản phẩm đòi hỏi có những cái tôi nghệ thuật khác nhau. Nguyễn Phan Quang Bình khác Nguyễn Ngọc Tư đáng ra phải là chuyện mừng. Đứng ngoài luồng dư luận, Nguyễn Ngọc Tư cho rằng, chị xem phim tức là không xem tác phẩm của mình và chưa từng muốn dính dáng đến bộ phim. Ở nhãn quan là một người xem phim, Nguyễn Ngọc Tư cũng đã xúc động ở một số phân đoạn.

4. Sự cố dịch sai của nhà báo – MC Lại Văn Sâm tại LHP Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất sau một tuần ầm ĩ trên mặt báo và dư luận trên các diễn đàn với những ý kiến trái chiều tiếp tục trở thành đề tài hot để bàn luận trong tuần qua. Tất nhiên, sự cố này cũng được phân ra thành hai luồng dư luận chính là cảm thông và có phần đả kích. Sau sự im lặng (cho đến tận bây giờ) của MC Lại Văn Sâm, đã hai lần người đẹp Ngô Mỹ Uyên (bạn dẫn trong chương trình cùng với Lại Văn Sâm) nói về sự cố. Chị cho rằng dư luận đã quá khắt khe và có phần quá đáng khi làm khuấy lên sự cố này đến mức như vậy trong tuần qua. Trả lời VTC News, ông Lê Ngọc Minh (Cục phó Cục Điện ảnh, Phó Trưởng BTC LHP) cũng cho rằng sự kiện này cũng không nên quá ầm ĩ.

Sự cố dịch sai của MC Lại Văn Sâm tại LHP Quốc tế vẫn là chủ đề được bàn luận tuần qua. 

5. Sau một thời gian nói về người đàn ông bí mật và mang đến những niềm hạnh phúc cho mình, mới đây, giới săn tin đã tung những bức ảnh nóng hổi về người đàn ông được coi  là một nửa còn lại của Mai Phương Thúy lên mạng. Người đàn ông này tên là Benny Ng - giám đốc đại diện của Hennessy tại Việt Nam. Vị giám đốc người nước ngoài này cũng từng đôi lần sánh bước cùng Hoa hậu Việt Nam 2006 trong nhiều sự kiện lớn. Theo nhận xét của nhiều người, Benny là một người đàn ông vui tính, thân thiện và cởi mở. Anh từng có thời gian dài sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nên nói tiếng Việt khá sõi.

Mai Phương Thúy và người đàn ông được xem là một nửa của cô. 

Dựa vào sự miêu tả trước đó về chiều cao, công việc và sự thân thiện giữa hai người trong các cuộc gặp, người ta đoán chắc như định đóng cột rằng đây đích thực là người đàn ông khiến cô gái cao 1,85m cảm thấy mình nhỏ bé. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được người đẹp xác nhận. Nếu quả thực là như vậy thì rất đáng chúc mừng Mai Phương Thúy. Thực sự là hai người cũng rất đẹp đôi.

6. Vietnam Next Top Model tiếp tục dậy sóng vì những câu chuyện hậu trường chứ không phải rating của chương trình hay sức hấp dẫn của nó đối với công chúng. Ở đây là cuộc khẩu chiến giữa đơn vị sản xuất chương trình – công ty Mutil Media và các thành viên BGK cũ là NTK Hoàng Ngân và người mẫu Nathan Lee. Sau khi bà Lê Thị quỳnh Trang bật mí cho báo chí biết việc Nathan Lee dừng bước tại cuộc thi với tư cách giám khảo vì không hội đủ tư chất đạo đức thì ngay lập tức, cả Nathan Lee và Hoàng Ngân lên tiếng về chuyện này.

Theo họ, đơn vị tổ chức chưa thanh toán hết tiền thù lao làm việc cũng như đã nói sai sự thật, xúc phạm danh dự của họ. Nathan Lee và Hoàng Ngân cho biết, sắp tới đây, họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo để nói rõ trắng đen. Liệu những bí mật “chết người” nào của nhà sản xuất sẽ được họ tung ra. Đó vẫn là câu hỏi khiến người ta tò mò và chờ đợi. Như vậy, đứng về mặt truyền thông, chương trình đang được chú ý. Và hẳn nhiên, theo một quy luật nào đó đã từng được nhắc đến thì dù tốt hay xấu hình ảnh của chương trình đã được đề cập đến. Đó cũng là một thành công. Nhưng ở Việt Nam, sự thành công này cũng không phải là chuyện hay ho khi những con người từng cộng tác làm việc với nhau vả vào nhau những câu chuyện tiền nong không rõ ràng và xúc phạm danh dự của nhau.

Lùm xùm không làm nổi bật thêm Vietnam Next Top Model. 

7. Các chương trình từ thiện vì miền Trung của sao cũng là một trong những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua. Nó thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người Việt với đồng bào mình. Có thể thấy, trận lũ lịch sử qua đi và hàng loạt những cuộc hành quân của các ngôi sao, hoa hậu tới trung tâm của vùng lũ, ôm những món quà dù nhỏ đến tận tay những người gặp nạn cũng đủ khiến người ta xúc động. Trong đó có thể kể đến chuyến từ thiện của Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương, HH Ngọc Hân và hàng loạt các chuyến đi từ thiện với sự hỗ trợ về kinh phí của các ngôi sao khác. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sỹ cũng đã tổ chức những chương trình nghệ thuật với mục đích từ thiện, quyên tiền để đến với đồng bào miền Trung. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và công ty giải trí Siêu sao đã tổ chức một dạ tiệc từ thiện với tên gọi Hướng về miền Trung và có tổ chức bán đấu giá ngay tại đêm party để quyên tiền từ thiện. Và trong đêm đó, BTC đã thu được hơn 86 triệu cả bán đấu giá và từ thiện. Đoàn từ thiện sẽ phát quà tặng đến tận tay người dân của 3 xã Nam Cường, Nam Trung và Khánh Sơn. Mỗi phần quà sẽ bao gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, 1 túi thuốc tổng hợp, 1 túi quần áo và 1 phong bì 200 ngàn đồng.

Nhật Thu hát trong đêm tiệc Hướng về miền Trung của công ty Siêu sao. 

Hội Nhạc sỹ cũng nhanh chóng vào cuộc bằng một đêm Đại nhạc với tên gọi Là người con đất Việt sẽ tổ chức vào ngày 2/11 tới đây. Có thể nói, chưa lần nào một chương trình âm nhạc lại quy tụ nhiều nghệ sỹ như lần này, trong đó có không ít những ngôi sao nổi tiếng. Họ sẵn sàng bỏ qua những hiềm khích cá nhân (nếu có) để cùng đứng trên một sân khấu, hát không cát-xê và quyên tiền vì những đồng bào đang gặp khó khăn sau lũ. Những chương trình từ thiện này rất đáng được hoan nghênh và cảm kích.

Mr Soi

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Bình luận
vtcnews.vn