7 nữ sinh liên tiếp 2 lần ngất xỉu trong lớp học

Thời sựThứ Hai, 04/04/2011 11:32:00 +07:00

(VTC News) – Sau một hồi choáng váng, khó thở... 7 nữ sinh đồng loạt ngất xỉu. Đây là lần thứ 2 các em ngất xỉu, khi vừa trở lại lớp học sau 4 ngày điều trị.

(VTC News) – Khoảng 1 tuần nay, gần chục nữ sinh ở tỉnh Quảng Ngãi, đã liên tiếp 2 lần ngất xỉu trong lớp học, khiến học sinh và phụ huynh hết sức lo lắng.

Đến chiều 3/4, sáu nữ sinh lớp 7 và một nữ sinh lớp 8, Trường THCS Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh) vẫn đang tiếp tục nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Trước đó, sáng ngày 2/4, sau một hồi choáng váng, khó thở, hốt hoảng... 7 nữ sinh này đã đồng loạt ngất xỉu. Đây là lần thứ 2 các em ngất xỉu, khi vừa trở lại lớp học sau 4 ngày điều trị tại trung tâm y tế huyện cũng với triệu chứng tương tự.

Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, các nữ sinh này nhiều khả năng bị hội chứng Hysteria. Đây là hội chứng tâm sinh lý dây chuyền, xảy ra đối với các nữ sinh tuổi dậy thì, đang phát triển nhanh nhưng thiếu một số vi chất gây mất cân bằng tâm, sinh lý.

Hiện nhà trường nơi các em đang theo học đã tổ chức họp phụ huynh để trấn an tư tưởng học sinh và phụ huynh để chủ động đối phó với triệu chứng này.

Trước và sau Tết nguyên đán vừa qua, tại Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên), hàng loạt nữ sinh cũng bị ngất xỉu trong lớp học. Ngành y tế địa phương cho rằng các học sinh này mắc hội chứng sinh lý hysteria tập thể, tuy nhiên vẫn có những ý kiến cho rằng các nhà tâm lý học, tâm thần học, xã hội học, giáo dục học... cần nghiên cứu cụ thể về hiện tượng “bất thường” này.

Nghĩa Bình
Bình luận
vtcnews.vn