7 mẫu concept nào sẽ gây ấn tượng nhất 2010?

XeThứ Năm, 04/02/2010 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Siêu phẩm Honda CR-Z Hybrid được xem là sự lựa chọn tối ưu trong top 7 mẫu concept đáng được tậu nhất trong năm 2010.

(VTC News) – Siêu phẩm Honda CR-Z Hybrid được xem là sự lựa chọn tối ưu trong top 7 mẫu concept đáng được tậu nhất trong năm 2010.

Tờ dailymail vừa đưa ra danh sách 7 mẫu concept năm 2010 sẽ làm hài lòng khách hàng nhất. Dựa trên các tính năng ưu việt của mình, Honda CR-Z hybrid concept đứng đầu trong bảng xếp hạng.

Honda CR-Z Hybrid

 

Siêu phẩm Honda CR-Z Hybrid được xem là sự lựa chọn tối ưu trong top 7 mẫu concept đáng được tậu nhất này.


Thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, nhưng không kém phần mạnh mẽ, Honda CR-Z Hybrid là một trong những “ngôi sao sáng” trên sàn diễn Detroit Show 2010. So với phiên bản cocept được ra mắt tại triển lãm Tokyo 2009, phiên bản sản xuất của Honda CR-Z Hybrid gần như vẫn giữ được phong cách thiết kế,chỉ cố một số chi tiết được thay đổi như la-zăng hợp kim, gương chiếu hậu lớn hơn, logo của Honda được chuyển từ lưới tản nhiệt lên phía dưới nắp ca-pô và đèn hậu được cải tiến. Phần lớn nội thất của Honda CR-Z Hybrid tương đường với mẫu Insight, nổi bật với bảng điều khiển đa lớp trên nền màu xanh.


Honda CR-Z Hybrid được trang bị động cơ i-VTEC 1.5L, cho công suất 122 mã lực tại dải vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 128 ft-lb kết hợp với hệ thống hybrid điện, hộp số sàn 6 cấp. Động cơ xăng 4 xy-lanh này được kết hợp với một mô-tơ điện 10 kW sử dụng nguồn điện do bộ pin nickel-metal hydride 100V.

Được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng, hệ thống tắt-khởi động động cơ tự động, mẫu coupe mới có mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện đáng kể, 7,6 lít/100km đường phố và 6,4 lít/100km đường cao tốc với hộp số sàn. Honda CR-Z Hybrid sẽ được bán ra thị trường từ Mỹ từ mùa hè năm nay, gồm 2 phiên bản: phiên bản cơ cở và phiên bản EX.

 

Hyundai Blue-Will concept ấn tượng từ ngoại hình cho tới công nghệ

 

 
Mẫu concept mới của hãng xe Hàn Quốc được trang bị gói pin Li-Ion polymer cung cấp cho động cơ điện công suất 134 mã lực và chạy được 64,3 km. Bên cạnh động cơ điện, Blue-Will có thêm động cơ 4 xi-lanh 1.6 phun nhiên liệu trực tiếp với mức tiêu thụ dự kiến 2,35 lít/100 km. Hệ thống động cơ hybrid sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Đây sẽ là loại hộp số trang bị trên phiên bản sản xuất hàng loạt của Sonata hybrid 2011.

 

Ngay từ ngoại hình, Blue-Will đã toát lên đặc tính xe "xanh" cùng kiểu thiết kế khí động học tiêu chuẩn, những đường nét giao nhau đầy cá tính khắp thân xe và những mảng bóng mượt. Các tấm panel ở vỏ xe bằng sợi carbon và composite. Chất dẻo tái chế lại được sử dụng ở vành đèn pha và chất dẻo sinh học dùng cho nhiều bộ phận nội và ngoại thất. Blue-Will được cho là sản phẩm chiến lược của Hyundai trong cuộc chiến cạnh tranh thị trường với Prius của Toyota.


Audi e-Tron

 
Audi e-Tron là chiếc xe hai chỗ được tạo lên từ khung nhôm nhẹ cùng lớp vỏ bằng sợi cacbon và cả nhựa, những vật liệu nhẹ này giúp trọng lượng xe giảm xuống 1.350 kg. Thêm vào đó, chiều dài của e-Tron chỉ là 3.93 mét, rộng 1.78 mét và cao 1.22 mét khá nhỏ so với các mẫu coupe khác. Thậm chí e-Tron còn nhỏ gọn hơn cả Audi TT, chiếc coupe thể thao này dài tới 4.17 mét.

Theo Audi, công suất tối đa mà hai mô-tơ điện trên chiếc e-Tron có thể sinh ra là 204 mã lực, momen xoắn cực đại 2.650 Nm. Nhờ sức mạnh này mà chiếc xe thể thao chạy điện này có thể đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ trong 5.9 giây, e-Tron có thể tăng tốc từ 60 km/h tới 120 km/h trong 5.1 giây.

Audi đã giới hạn tốc độ tối đa của e-Tron ở 200 km/h. Nhưng theo Audi, chiếc xe hoàn toàn có thể vượt qua con số này bằng sức mạnh của các mô-tơ của nó.


Thêm vào đó, Audi e-Tron còn được trang bị hệ thống pin lithium, hệ thống pin này có tổng trọng lượng khoảng 399 kg. Với nguồi năng lượng được trang bị, chiếc xe có thể đi được quãng đường 250 km.

Audi e-Tron có thể sạc đầy lượng điện cần thiết trong vòng 11 giờ với nguồn điện 230V, nhưng theo Audi, chiếc xe chỉ cần sạc trong 2 giờ nếu được sạc với nguồn điện 400V.

 

Mẫu concept Toyota FT-CH hybrid

 

 
Hãng xe xứ hoa anh đào Toyota vừa “vén màn” model FT-CH hybrid concept nhỏ hơn, nhẹ hơn và có mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng hơn cả người anh em nổi tiếng Prius hôm 13/1 vừa qua. Với chiều dài ngắn hơn đàn anh Prius 56 cm và chiều rộng hẹp hơn 0,3 cm, FT-CH được xếp vào phân khúc xe hybrid cỡ nhỏ (Prius là loại xe hybrid cỡ trung). Tuy vậy mẫu xe 4 chỗ vẫn có không gian nội thất rộng rãi, đảm bảo sự thoái mái cho chỗ để chân phía sau cũng như khoang hàng hóa. Điếm đáng chú ý là mẫu xe sở hữu một trọng lượng nhẹ hơn và một mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng hơn Prius (Prius tiêu thụ trung bình 4,7 L/100 km).

 

BMW Concept ActiveE

 

 
Phát triển dựa trên mẫu BMW 1- Series Coupe, chiếc concept là chiếc xe thứ hai của BMW sau Mini E được sản xuất theo dự án Project i. Công suất Concept ActiveE đạt tối đa 170HP và mô men xoắn 184 lb-ft từ một động cơ điện đồng bộ mới. Công suất này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 9 giây. Tốc độ tối đa 150km/h. Tổng quãng đường đi được sau mỗi lần nạp là 160km/h.

 

Volkswagen NCC hybrid

 

 
Mẫu xe hybrid concept 2 cửa NCC của Volkswagen là hình ảnh của mẫu Jetta thế hệ mới. Hiện chưa rõ hệ thống hybrid của mẫu xe concept này có được đưa vào Jetta mới không, nhưng NCC đang được hoàn thiện để có thể đưa vào sản xuất thực tế.

 


7. Ford Fusion Hybrid 2010

 

Nhờ những cải tiến cho model 2010, Ford Fusion đã phá vỡ kỉ lục bán ra trong năm và bây giờ, chiếc xe này đã trở thành chiếc xe nội địa bán chạy nhất ở Mỹ. Chiếc Ford Fusion lấy làm kiêu hãnh bởi nó nằm trong hàng ngũ những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất với 3 lựa chọn  động cơ 4 xi lanh, V6 và hybrid.

 
Kiều Vui(tổng hợp) 

Bình luận
vtcnews.vn