7 lý do nên 'cai' Facebook ngay sau Tết

Kinh tếThứ Ba, 24/02/2015 04:22:00 +07:00

Facebook là môi trường hoàn hảo để tô vẽ chính mình nhưng nó cũng khiến người dùng nảy sinh nhiều cảm giác tiêu cực, Facebook khiến chúng ta cô lập và đơn côi.

(VTC News) - Facebook là môi trường hoàn hảo để tô vẽ chính mình nhưng nó cũng khiến người dùng nảy sinh nhiều cảm giác tiêu cực, Facebook khiến chúng ta tự cô lập và đơn côi.

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn một tỷ người dùng và chứng nghiện Facebook đang ngày càng phổ biến.

Bởi vậy, trang Mensjournal.com đã phân tích cặn kẽ những mặt tiêu cực để đưa ra 7 lý do tại sao nên từ bỏ Facebook càng sớm càng tốt.

Ceo Facebook - Mark Zuckerberg
 
Có hai kiểu “kết nối số”, một kiểu giúp ích và kiểu làm hại cho chúng ta. Nếu nó quá khó phân định tốt - xấu, bạn hãy cân nhắc về một thứ khác: thời gian.

Bên cạnh tình yêu, thời gian là thứ quý giá nhất mà chúng ta có được, đừng sử dụng nó một cách quá phung phí. Đó chính là một trong những lý do chúng ta nên từ bỏ Facebook từ bây giờ.

Trở thành người vô cảm


Facebook dễ biến chúng ta thành những một người thân hờ hững. Tôi thường nhìn thấy anh chị em, cô dì, bạn bè, hay thậm chí cả bố mẹ trên Facebook, Instagram mỗi ngày và tôi nghĩ thế là đủ.

Tôi gần như không bao giờ động đến điện thoại. Nhưng rồi tôi nhận ra, Facebook không phải là thứ tôi cần để hâm nóng hay giữ gìn các mối quan hệ thực sự.

Quen nhiều nhưng chả biết ai

Trên Facebook, bạn có thể “mở rộng” nhưng không thể “đi sâu” trong các mối quan hệ. Facebook có thể đem lại “số lượng lớn” các mối quan hệ nhưng “chất lượng” của nó lại là điều không ai dám chắc.

Sống ảo

Facebook gây nghiện, đó là sự thật không thể chối cãi. Facebook gần như luôn khiến người dùng thấy không bao giờ thấy hài lòng và luôn muốn có nhiều hơn nữa: bạn bè, danh tiếng (ảo), Like, chia sẻ, bình luận, người theo đuôi... Càng gắn bó với Facebook, người ta càng “phát cuồng” vì nó hơn.

Nảy sinh nhiều cảm giác tiêu cực


Facebook là môi trường hoàn hảo để tô vẽ chính mình. Khi chìm đắm trong khía cạnh này, Facebook thường khiến người dùng nảy sinh nhiều cảm giác tiêu cực như ghen tức, trầm cảm và mỉa mai nhất, Facebook khiên người ta cảm thấy bị cô lập và đơn côi.

Nhiễu loạn thông tin


Facebook cũng là nơi mà những thông tin hữu ích thật sự bị nháo nhào trong một mớ thông tin hỗn độn khác. Việc phân chia, kiểm chứng thông tin trên Facebook là một việc quá nặng nhọc.

Lãng phí thời gian

Hơn nữa, tôi đã thật sự nhận ra rằng mỗi khi tôi lướt Facebook là khi lãng phí thời gian của mình. Hãy dành thời gian rảnh rỗi để chơi Lego với con hay trò chuyện với vợ còn ý nghĩa hơn gấp nhiều lần.

Nhận thông tin rác

Hầu hết các thông tin trên Facebook đều là tin rác, những status của những người xa lạ, thông tin về những sự kiện không hề có ý nghĩa thiết thực gì đối với cuộc sống của bạn.


Chính vì vậy, chúng ta hãy tập thói quen bỏ lơ Facebook ngay từ bây giờ, điều đó không có nghĩa rằng các mối quan hệ tôi đang có sẽ bị cắt đứt, nó chỉ làm cho các mối quan hệ tôi có thiết thực hơn. Tôi thực sự chờ đợi một cuộc sống mới sau khi từ bỏ Facebook.

» Ảnh: Những khoảnh khắc Tết đáng nhớ ngập tràn mạng xã hội
» Những điều ít biết về chụp ảnh tự sướng
» Xóa ảnh thành công trên Facebook được thưởng 12.500 USD

An Trần (theo mensjournal.com)
Bình luận
vtcnews.vn