7 lý do khiến sáng mai, bạn nhất định sẽ dậy sớm tập thể dục

Góc của nàngThứ Năm, 19/11/2015 05:16:00 +07:00

(VTC News) - Buổi sáng của tôi không bắt đầu với cà phê. Buổi sáng của tôi bắt đầu với những giọt mồ hôi rơi khi tập thể dục.

(VTC News) - Buổi sáng của tôi không bắt đầu với cà phê. Buổi sáng của tôi bắt đầu với những giọt mồ hôi rơi khi tập thể dục.

Tập thể dục mỗi ngày là một thói quen vô cùng lành mạnh và 7 lí do sau sẽ giúp bạn hiểu rõ đó là điều đầu tiên nên làm trong ngày.

1. Tập thể dục là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới

Tập thể dục là cách tuyệt vời để khởi đầu một ngày may mắn, nó giúp bạn có những lựa chọn sức khỏe sáng suốt hơn. Bạn sẽ có xu hướng chọn thức ăn lành mạnh hơn, vì đâu ai muốn phí sức cả buổi sáng bằng một đĩa đồ ăn béo ngậy. Một quyết định tốt sẽ dẫn tới hàng loạt quyết định đúng đắn sau đó.

Hãy khởi đầu ngày mới bằng những giọt mồ hôi đầy năng lượng. 

2. Khi tập thể dục, bạn thật sự tồn tại

Nhiều người cho rằng họ không có thời gian để tập thể dục. Vậy bạn đã từng xem bộ phim Ngày tận thế (2012) chưa? Ngay cả khi cái chết chỉ còn cách xa vài phút thì ngài Tổng thống vẫn tìm được thời gian để cầu nguyện và nói những điều cần nói. 

Giả sử một chiếc xe đang bon bon trên đường, nếu bạn chỉnh tốc độ của nó lên tới mức tối đa thì dường như chiếc xe chỉ còn là ngọn gió vụt ngang và bạn không thể nhìn thấy nó nữa. Vậy điều gì chứng tỏ chiếc xe đã từng tồn tại? Đó chính là thời gian. Thời gian là thước đo sự tồn tại của vạn vật, đó là điều đã được giải thích trong bộ phim Lucy (2014).

Vậy nếu bạn không thể tìm được thời gian để chăm sóc sức khỏe của chính mình, bạn sẽ dần biến mất. 

Sức khỏe yếu thì bạn cũng chỉ vật vờ như cái bóng. 

3. Tâm trạng của bạn sẽ thoải mái suốt cả ngày

Tập thể dục là quả tên lửa kéo tâm trạng của bạn ngay từ giây phút đầu tiên của buổi sáng. Thực tế, các bác sĩ còn đưa việc tập thể dục vào lịch trình điều trị cho bệnh nhân trầm cảm. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể giải phóng hormone hạnh phúc endorphin. 

Nếu bạn thường xuyên phải trải qua cảm giác khó chịu vào "ngày đèn đỏ", vậy vào những ngày khác, hãy rèn luyện cho mình thói quen tập thể dục buổi sáng. Bạn sẽ không còn cảm giác bứt rứt, khó chịu và cáu bẳn vào mỗi tháng nữa.

4. Bạn sẽ không hoãn việc tập thể dục

Bạn càng trì hoãn làm việc gì, thì nhiều khả năng bạn sẽ không bao giờ thực hiện nó. Nếu bạn nghĩ rằng: "Ok, đi làm về mình sẽ chạy bộ một chút". Bạn có chắc 100% mình sẽ làm, hay lại bị đồng nghiệp rủ rê vào một phi vụ ăn uống nào đó?

Bạn có chắc là tan sở, mình sẽ tập thể dục không? 

Nhiều người phải rất chật vật khi quyết định chọn làm điều đúng. Để tránh tình thế tiến thoái lưỡng nan này, bạn hãy tập thể dục vào buổi sáng cho đỡ "hại não". 

5. Bạn sẽ không phải chống chọi với cơn vật vã đầu giờ chiều

Bạn có ghét cảm giác quằn quại, mở mắt không lên vào buổi chiều? Bạn chỉ muốn lê xác lên bàn và đánh một giấc cho đã. Để tránh điều này, hãy tập thể dục vào buổi sáng. Nguồn năng lượng mà bạn tích tụ được sẽ đủ sức giúp bạn vượt qua cả ngày một cách vô cùng nhẹ nhàng và sảng khoái. Trong khi đồng nghiệp còn vật vờ, bạn đã ghi được bao nhiêu điểm trong mắt sếp.

 Làm gì có chuyện này xảy ra với bạn chứ, đúng không?

6. Bạn thấy hạnh phúc với cơ thể mình

Đâu phải lúc nào bạn cũng hài lòng với cái thân hình đang nhìn mình trong gương. Tập thể dục có thể thay đổi điều này. Đây là món quà tốt nhất mà bạn có thể trao tặng cho cơ thể. Ngay cả khi không nhìn thấy kết quả ngay tức thì, bạn cũng nên tiếp tục kiên trì biến nó thành thói quen bình thường, thay đổi nhất định sẽ đến. Bạn sẽ vô cùng hài lòng với bản thân như thể đó là định nghĩa về bạn vậy.

7. Bạn cảm thấy tốt hơn về tổng thể

Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp cho ngày mới của bạn không còn mệt mỏi và nặng nề nữa. Bạn sẽ trở nên cực kì linh hoạt, dễ hòa nhập vào mọi tình huống và khó điều gì có thể khiến bạn bực bội. Bạn sẽ có được đức tính vô cùng cần thiết trong cuộc sống, đó chính là sự tự tin.

 Nếu ai đã lâu không tập thể dục buổi sáng thì hãy bắt đầu ngay hôm sau nhé. Chỉ có bạn mới xếp được lịch cho mình thôi.

Ms Perfect/ Nguồn Allwomenstalk

Bình luận
vtcnews.vn