7 địa điểm du lịch lý tưởng cho gia đình dịp 30/4

Kinh tếThứ Sáu, 15/04/2011 09:48:00 +07:00

Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch tới 7 điểm quen thuộc nhất dành cho các gia đình phía Bắc để giúp bạn đọc tham khảo.

Các điểm du lịch trong các dịp lễ, tết, đặc biệt là dịp 30/4 đều luôn rơi vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, nếu  nghiên cứu kĩ một chút bạn cũng vẫn có thể thu xếp cho gia đình 1 kì nghỉ ngắn tiết kiệm và thoải mái. 

Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch tới 7 điểm quen thuộc nhất dành cho các gia đình phía Bắc để giúp bạn đọc tham khảo.

1. Hạ Long

 
- Hạ Long cơ bản chỉ có tắm biển, nghỉ ngơi, thăm vịnh, ngủ tàu, chèo kayak trên vịnh (kết hợp ngủ đêm). Năm nay như dự đoán giá bị tăng lên 10 - 20% do giá xăng dầu tăng.


- Hạ Long có hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ nhiều tuy nhiên mức giá cũng khác nhau. Nếu muốn chọn nơi nghỉ rẻ nhất thì nên sang khu vực Hòn Gai (bên kia cầu Bãi Cháy). Phía bên này có quán Hương Duyên (khu vực Phố Mới) lẩu hải sản nổi tiếng với dân địa phương. Các quán ăn dưới bè khu cọc 5 cũng là lựa chọn tốt cho khách du lịch.

- Khách sạn lớn dịp này phục vụ cho lễ hội nhiều nên không đặt sớm là rơi vào tình trạng không có phòng ngủ.

- Cách đặt phòng rẻ nhất là qua các hãng lữ hành hoặc thường xuyên truy cập website của các khách sạn này để nhận các chương trình khuyến mãi.

- Ở thuận tiện nhất là khu vực đường Hạ Long, Bưu Điện và khu Vườn Đào, tiện về giá và tiện đường đi chợ đêm …
- Với các gia đình có cháu nhỏ, có kinh tế kha khá và thích sự nhẹ nhàng có thể chọn ngủ đêm ở những tàu lớn như Emerade, Hương Hải, Bài Thơ. Ăn trên các tàu cao cấp như thế này thì sẽ khá yên tâm về dịch vụ, chất lượng thực phẩm, tuy nhiên, với những người thích hòa mình vào với thiên nhiên, ăn uống đa dạng thì sẽ không cảm thấy “đã”.

- Ngoài các hang động, bãi biển đã đưa vào danh sách tham quan, đến thời điểm này, Hạ Long vẫn chưa khai thác được thêm điểm du lịch nào mới cho du khách.

- Phù hợp với gia đình đi ngắn ngày, nghỉ ngơi cuối tuần, có kinh tế tốt.

2. Cát Bà

 

- Cát Bà thì nổi tiếng về độ “chặt chém” của dịch vụ và giá cả leo thang vào dịp 30/4. Việc đặt phòng ở Cát Bà dịp này cũng khá khó khăn.
Bình luận
vtcnews.vn