7 dấu hiệu cho thấy bạn chưa thật sự yêu

Góc của nàngThứ Năm, 06/08/2015 04:42:00 +07:00

Yêu vì ngoại hình của đối phương, mơ mộng về một tình yêu hoàn hảo như phim ảnh... là một trong các dấu hiệu cho thấy bạn chưa thật sự yêu một ai đó.

Yêu vì ngoại hình của đối phương, mơ mộng về một tình yêu hoàn hảo như phim ảnh... là một trong các dấu hiệu cho thấy bạn chưa thật sự yêu một ai đó.

1. Tiêu chuẩn quá cao

Đối với con gái, ngay từ nhỏ đã ước mơ về một "bạch mã hoàng tử" trong chuyện cổ tích, càng lớn lên "bạch mã hoàng tử" đã không còn mà thay vào đó là một danh sách dài những tiêu chuẩn cần có của người bạn đời sau này. Đặt ra tiêu chuẩn không hề sai, nhưng nếu tiêu chuẩn đó "trên mây" quá mà cứ quẩn quanh tìm kiếm dưới trần gian thì không ra cũng đúng. Con người chẳng ai hoàn hảo cả, cũng vì vậy mà chẳng có ai đạt đủ 100% tiêu chuẩn mà bạn đặt ra. Nên cứ bù trừ thôi, biết đâu danh sách tiêu chuẩn của bạn vẫn còn thiếu vài điều quan trọng đấy.

2. Ghét hẹn hò theo kiểu thông thường

Các quá trình hẹn hò làm cho bạn lo lắng vì những cảm xúc của bạn là không bao giờ "bình thường". Bạn không thích việc chỉ có thể nhìn thấy người yêu của mình một lần trong một vài giờ vào cuối tuần, bạn muốn gặp người ấy mỗi ngày chỉ để có thể ngắm nhìn họ. Nhưng liệu bạn có nghĩ, việc gặp nhau quá nhiều sẽ gây nhàm chán nếu điều này cứ lặp lại thường xuyên trong một thời gian dài?

3. Lãng mạn quá mức

Bạn cần những thứ lãng mạn kiểu "trên mây", mọi thứ với bạn chỉ trở nên thực sự tốt đẹp ở hình thức. Bạn thích bắt chàng hái sao trên trời, một nụ hôn ở cùng trời cuối đất,... bạn tưởng tượng ra những điều lãng mạn ở mọi nơi và mức độ của nó thì tùy cảm hứng bay bổng của bạn.

4. Bạn luôn thất vọng nếu mọi chuyện không như ý

Vì trót mơ mộng về một tình yêu hoàn mỹ, bạn đã vô tình thuyết phục bản thân rằng người yêu của mình là nhất nên rất dễ dẫn đến tình trạng thất vọng hay ngạc nhiên. Vì quá ảo tưởng về tình yêu nên mọi thứ lúc này càng trở nên tồi tệ hơn khi người yêu làm gì đó không như ý muốn của bạn.

5. Quá yêu cái đẹp

Bạn dễ bị đánh gục bởi ngoại hình của người khác. Không cần biết trái tim bạn muốn gì, chỉ cần bạn nhìn thấy người đó và cảm thấy họ thật đẹp, thật dễ thương, thật cá tính là bạn nói yêu họ ngay.

6. Bạn vẫn chưa trưởng thành

Điển hình như là bạn vẫn chưa thật sự hiểu hết ý nghĩa của hai từ "bạn đời". Khi đặt bạn vào một mối quan hệ, bạn vẫn thực sự chưa nghiêm túc và chưa từng nghĩ đến chuyện tương lai.

7. Bạn bận rộn với nhiều việc khác

Gia đình, bạn bè, công việc chi phối gần như hầu hết thời gian của bạn. Sự thật là bạn chưa từng vướng bận chuyện không có người yêu sẽ như thế nào. Bạn cứ sinh hoạt theo công thức sáng làm, trưa nghỉ, chiều bạn bè, tối gia đình. Bạn chưa thật sự dành nhiều thời gian cho mối quan hệ của mình vì bạn cứ suốt ngày chỉ biết bạn bè và công việc.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn