7 cảnh sát Mỹ trúng đạn, 3 người thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 17/07/2016 23:49:00 +07:00

Giới chức bang Louisiana cho biết ít nhất 3 cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ đấu súng ở Baton Rouge, Mỹ ngày 17/7.

Thị trưởng thành phố Baton Rouge, ông Kip Holden, thông báo trên kênh NBC rằng ít nhất 3 cảnh sát đã thiệt mạng. Những cảnh sát khác đang được cấp cứu trong bệnh viện. Tay súng cũng đã trúng đạn trong lúc giao tranh với cảnh sát, nhưng chính quyền chưa công bố tình trạng hiện tại của y.

Vụ tấn công xảy ra khoảng 9h gần một cửa hàng tiện lợi trên đại lộ Airline, cách trụ sở chính của cảnh sát gần 2 km.

Thành phố Baton Rouge ở bang Louisiana

Thành phố Baton Rouge ở bang Louisiana

Một nguồn tin cho CNN hay, cảnh sát nhận được một cuộc gọi cho biết "có một kẻ tình nghi đang bước xuống đại lộ Airline với một khẩu súng trường". Khi cảnh sát tới, gã đàn ông liền nã súng.

Nhân chứng Marquis Gibson khi đang mua hàng ở siêu thị gần đó thì nghe thấy tiếng súng nên anh chạy vội vào bên trong để tìm chỗ trốn. "Nhiều cảnh sát ngã gục, trong khi những người khác cũng vội tìm chỗ ẩn náu", anh nói.

Văn phòng thị trưởng khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và tránh ra đường khi không thật cần thiết.

Chính quyền thành phố nhanh chóng triển khai nhiều lực lượng liên quan đến hiện trường sau khi vụ đấu súng xảy ra. Giao thông xung quanh nơi này đã được phong tỏa.

Thành phố Baton Rouge chứng kiến nhiều cuộc biểu tình của người dân kể từ ngày 5/7 để phản đối việc anh Alton Sterling, 37 tuổi, bị cảnh sát bắn chết ở bên ngoài một cửa hàng tiện lợi. Vụ việc nằm trong chuỗi những vụ cảnh sát da trắng bị cáo buộc phân biệt chủng tộc và hành xử thô bạo với người da đen.

Vụ tấn công ở Baton Rouge là diễn biến mới nhất trong chuỗi những vụ cảnh sát bị tấn công tại các cuộc biểu tình của người dân. Trước đó, vào đêm 7/7, các tay súng bắn tỉa trà trộn vào dòng người biểu tình ở thành phố Dallas (bang Texas) đã tấn công 12 cảnh sát khiến 5 người chết và nhiều người bị thương.

Ngày 7/7 trở thành ngày đẫm máu nhất của cảnh sát Mỹ kể từ vụ 11/9/2001, khi 72 cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn