Vinh danh 69 tác phẩm đạt giải toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016

Thời sựThứ Tư, 31/05/2017 15:53:00 +07:00

Trong số 893 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã chọn ra 69 tác phẩm để trao giải, trong đó có 6 giải nhất, 15 giải nhì, 18 giải ba và 30 giải khuyến khích.

Sáng 31/5, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tổ chức Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016 (tác phẩm báo chí và sách).

Hinh anh  4

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và ông Võ Văn Thưởng trao giải Nhất cho 6 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải cao nhất.

Dự lễ trao giải có Chủ tịch nước Trần Đại Quang và ông Võ Văn Thưởng Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo bộ, ban, nghành khác.

Hinh anh  4

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao 15 giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Đây là lần thứ 3 giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức. Năm 2016, ban tổ chức đã nhận được 893 tác phẩm dự thi, tăng 21% so với năm 2015.

Kết quả, ban tổ chức đã chọn ra 69 tác phẩm để trao giải, trong đó có 6 giải nhất, 15 giải nhì, 18 giải 3 và 30 giải khuyến khích.

Hinh anh

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam trao 18 giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giả.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, chất lượng các tác phẩm dự giải năm nay tốt hơn những năm trước.

Nội dung các tác phẩm phong phú, đề cập toàn diện đời sống chính trị, kinh tếxã hội văn hóa trong nước cũng như đời sống của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài.

Hinh anh

30 tác giả, nhóm tác giả nhận giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, các tác phẩm đã thông tin chính xác, kịp thời và sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực, đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, xuyên tạc Việt Nam.

Video: Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Búa liềm vàng lần thứ 2

 

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn