600.000 đơn đặt hàng cho iPhone 4 trong ngày đầu tiên

Kinh tếThứ Năm, 17/06/2010 03:36:00 +07:00

(VTC News) - Apple vừa tuyên bố họ và đối tác đã đạt được hơn 600.00 đơn đặt hàng cho sản phẩm mới iPhone 4 vào hôm thứ Ba (15/6) vừa qua.

(VTC News) - Ngày 16/6, Apple tuyên bố họ và đối tác đã đạt được hơn 600.00 đơn đặt hàng cho sản phẩm mới iPhone 4 - siêu phẩm này sẽ chính thức được xuất hiện trên thị trường vào tuần sau ngày 24/6.

Ngay cả hãng AT&T, đối tác về mạng không dây của Apple tại Mỹ cũng cho biết họ đã ngừng nhận đặt hàng đối với chiếc điện thoại này.

Apple tuyên bố: “Đó là một con số lớn lượng đơn đặt hàng mà Apple đã đạt được trong 1 ngày và con số này lớn hơn sự dự đoán của họ, dẫn đến  nhiều yêu cầu và xác nhận trong quá trình xử lý đã gặp trục trặc. Rất nhiều khách hàng đã phải từ bỏ việc đặt hàng trong sự thất vọng”.

Đồng thời, họ gửi lời xin lỗi đến tất cả những khách hàng đã gặp phải những khó khăn này và hi vọng rằng những khách hàng đó có thể thử lại hoặc đến tận cửa hàng của Apple khi iPhone có hàng.

iPhone 4 với cơn sốt đơn đặt hàng.


Các trang Web của cả Apple lẫn AT&T đều bị quá tải bởi các yêu cầu vào hôm thứ 3, và AT&T đã không thể xử lý các đơn hàng điện tử tại các của hàng của mình trong nhiều ngày. Mặc dù các trang Web Apple vẫn chấp nhận đơn đặt hàng qua mạng, nhưng họ không đảm bảo sẽ giao hàng đúng vào thời gian điện thoại trình làng 24/6. Những khách hàng đặt hàng trực tuyến vào hôm thứ tư có thể nhận được chiếc iPhone 4 vào ngày 2/7, muộn hơn khoảng 1 tuần.

Hình ảnh so sánh iPhone 3GS và iPhone 4 ( ảnh Cnet)


Mark Siegal, người phát ngôn của AT&T cho biết doanh số đơn đặt hàng cho iPhone 4 nhiều gấp 10 lần so với ngày đầu tiên của iPhone 3GS. Siegal cho hay AT&T sẽ ngừng các đơn đặt hàng mới trong một khoảng thời gian. Do đây là nhu cầu lớn chưa từng có và những kì vọng hiện tại của họ cho việc kiểm kê hàng có sẵn của iPhone vào ngày 24/6, nên họ buộc phải ngừng các đơn đặt hàng để thực hiện những đơn hàng đã nhận. Việc có sẵn hàng bổ sung  sẽ quyết định  xem họ có tiếp tục nhận đơn đặt hàng nữa hay không.

Ông này cũng cho biết thêm, có hơn 13.000.000 người đã truy cập vào trang web của AT&T trong hôm thứ Ba để xem liệu họ có đỉ điều kiện để nâng cấp cho chiếc điện thoại mới của mình hay không, con số này gấp 3 lần so với kỉ lục trước đây của công ty.

Hương Anh(theo NewYork Times) 
Bình luận
vtcnews.vn