600 'ông chủ' sắp đến Việt Nam

Thời sựThứ Bảy, 02/03/2013 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Họ sẽ đối thoại, đưa ra các chính sách thương mại để trình bày trước 10 Bộ trưởng Thương mại ASEAN.

(VTC News) – Họ sẽ đối thoại, đưa ra các chính sách thương mại để trình bày trước 10 Bộ trưởng Thương mại ASEAN.

Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ASEAN – EU lần thứ 3 diễn ra ngày 8/3 tới tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Karel de Gutch – Cao ủy Thương mại châu Âu, ông Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam, ông Lê Lương Minh – Tổng Thư ký ASEAN sẽ tham dự hội nghị này.


Đây là sự kiện do Bộ Công thương Việt Nam, Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng kinh doanh EU – ASEAN, Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp ASEAN (ASEAN CCI) cùng phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Liên minh Châu Âu và Hiệp hội các quốc gia ASEAN.

Hội nghị này là diễn đàn cấp cao giữa những người đứng đầu chính phủ, và lãnh đạo doanh nghiệp của ASEAN, EU nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa ASEAN – EU.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (Ảnh: Internet) 

Ông Louis Taylor – Giám đốc điều hành của ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam), nhà tài trợ vàng cho hội nghị này chia sẻ: “Là ngân hàng đã hoạt động tại ASEAN trên 150 năm và là ngân hàng quốc tế duy nhất có mặt trên tất cả 10 thị trường ASEAN, chúng tôi tin rằng chúng tôi có tiềm lực để hỗ trợ các công ty hoạt động tại ASEAN và EU dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các cơ hội kinh doanh tại cả hai khu vực”.


Dự kiến sẽ có khoảng 600 nhà hoạch định chính sách cấp cao và lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế tham dự sự kiện này.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm đối thoại cấp cao giữa các nhà hoạch định chính sách và những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu nhằm đưa ra tập hợp những kiến nghị cụ thể và trình bày trước 10 Bộ trưởng Thương mại ASEAN và Cao ủy Thương mại châu Âu vào cuối Hội nghị. 

Cùng với Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 19, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ASEAN – EU lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 8 và 9/3/20123 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn