60 tuổi vẫn đòi ly hôn vì nghi vợ thiếu đứng đắn

Pháp luậtThứ Hai, 12/10/2015 01:15:00 +07:00

Con cái thành đạt, hai vợ chồng đã vào tuổi trung niên, cần chỗ dựa lúc tuổi già, nhưng ông Huy lại liên tục đưa đơn ra Tòa đòi ly hôn

Con cái thành đạt, hai vợ chồng đã vào tuổi trung niên, cần chỗ dựa lúc tuổi già, nhưng ông Huy lại liên tục đưa đơn ra Tòa đòi ly hôn và quả quyết “đến chết” không còn muốn sống chung với vợ.

Tính đến phiên xử phúc thẩm giữa tháng 9 vừa qua, ông Nguyễn Văn Huy (60 tuổi, ngụ ở Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) cùng với vợ là bà Trần Thị Thanh (59 tuổi), đã 3 lần đến Tòa để giải quyết việc ly hôn. Ông Huy mệt mỏi ngồi cạnh vợ, trước Hội đồng xét xử của TAND TP.Hà Nội để trình bày nguyên do đòi lý hôn.

Hôm ra Tòa, do sức khoẻ yếu, ông Huy được chủ tọa cho phép ngồi nghe thẩm vấn và trình bày. Theo bản án của TAND Q.Hai Bà Trưng, ông Huy và bà Thanh kết hôn gần 40 năm trước và có với hai con (một trai, một gái), đều đã thành đạt và có công ty riêng.

Hồi cưới nhau, vợ chồng ông sống tại nhà bố mẹ đẻ. Ông Huy nói những năm đầu sống chung, hai vợ chồng cũng hạnh phúc như các cặp son rỗi khác. Nhưng dần dần, tình cảm rạn nứt do xuất phát những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, cách sống.

“Bà ấy có những quan hệ nam nữ với đồng nghiệp không đúng đắn”, ông trình bày và cho rằng đã nhiều lần nói chuyện nhưng vợ không rút kinh nghiệm.

Phiên tòa phúc thẩm xử vụ ly hôn của ông Huy - Ảnh: Thanh Tâm
Phiên tòa phúc thẩm xử vụ ly hôn của ông Huy - Ảnh: Thanh Tâm 

Ngoài lý do trên, ông Huy cho rằng bà Thanh đối nhân xử thế với các quan hệ bạn bè, gia đình ông không được tốt nên vợ chồng ngày càng mâu thuẫn. Khoảng 10 năm trước, ông và bà đã sống ly thân, không quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, kinh tế cũng riêng biệt. Gia đình và bạn bè đã xúm lại khuyên giải nhiều lần nhưng không có kết quả.

Lần đầu tiên, năm 2013, ông đã gửi đơn tới TAND Q.Hai Bà Trưng đề nghị ly hôn vợ. Sau đó, ông đã rút đơn để vợ chồng đoàn tụ. Việc ly hôn không thành, tình cảm vợ chồng không còn, mâu thuẫn “đã quá trầm trọng”, ông lại đâm đơn đến Tòa đề nghị ly hôn vợ.

Bác lại những lời “tố” của chồng, bà Thanh cho rằng, giữa hai người không có mâu thuẫn lớn, cũng như chưa xảy ra xô xát, to tiếng bao giờ. Bao nhiêu năm, hai vợ chồng cùng vén tay chăm sóc các con khôn lớn. Bà trình bày, cuối tháng 3.2013, chồng bị tai biến, không ai khác, một tay bà tự chăm sóc cho ông.

“Lúc xuất viện, ông ấy không về nhà mà ở với chị gái, rồi thuê nhà”, bà nói. Cũng tại Tòa, bà Thanh còn “tố ngược” chồng, nói khi ông không ở nhà chị gái nữa có thuê căn hộ chung cư ở khu Trung Hòa - Nhân Chính và có tình mới nên muốn ly hôn.

“Tôi bị ung thư cổ tử cung nên muốn vợ chồng đoàn tụ để chăm sóc cho nhau, cũng như giữ gia đình cho con cháu”, bà nói. Đến nay, khi cùng chồng ba lần tới Tòa, bà tha thiết mong Tòa giữ cho mình một gia đình trọn vẹn, không bị chia cách.

Video: Cụ ông 70 tuổi đỗ tốt nghiệp THPT


Ngồi cạnh vợ, thỉnh thoảng gần như dựa lưng vào bà vì quá mệt, ông Huy “bác” những lời trình bày trên. Ông cho rằng, thời gian bị ốm, không có sự chăm sóc nào của bà, mọi thứ đều nhờ cậy vào bên gia đình nhà nội.

Thậm chí, theo ông Huy, “Biết tôi bị bệnh tiểu đường, bà ấy còn gửi kẹo đến”. Để minh chứng, ông nhờ luật sư mang cả túi kẹo được cho là của bà Thanh. Nghe chồng nói vậy, bà Thanh chỉ im lặng và không thừa nhận việc gửi kẹo cho chồng.

Khi Chủ tọa phiên xử khuyên giải hai vợ chồng đoàn tụ, ông Huy vẫn nhất mực: “Tôi đã nói ở phiên sơ thẩm, đến chết cũng muốn Tòa giải quyết ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân không còn tình cảm này”.

HĐXX xét thấy, mặc dù cuộc sống vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn nhưng nguyện vọng tha thiết mong đoàn tụ của bị đơn là chính đáng. Nguyện vọng này còn phù hợp với hai con của ông bà Huy - Thanh. Vì vậy, Tòa phúc thẩm đã giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác kháng cáo xin ly hôn của ông Huy.

Rời phiên Tòa, ông Huy cho hay, đợi một năm nữa sẽ tiếp tục gửi đơn đến Tòa xin ly hôn.

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn