60 tuổi đạp xe vượt 200km trong mưa cổ động ATGT

Thời sựThứ Bảy, 02/04/2011 12:50:00 +07:00

(VTC News)- Để đến Phú Yên, ông Dũng đã mất hơn 22 giờ đồng hồ, đạp xe liên tục không ngừng nghỉ qua nhiều đèo dốc, trong điều kiện mưa to, gió lớn, đường trơn.

(VTC News) - Một người đàn ông ở tỉnh Bình Định dù đã 60 tuổi nhưng vẫn chăm chỉ đạp xe vượt 200 cây số đến Phú Yên để tuyên truyền ATGT, bảo vệ môi trường và chào mừng kỷ niệm 400 năm Phú Yên và năm du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011.

Hơn 9 giờ ngày 1/4, ông Phan Thanh Dũng (người quen thường gọi chú Ba Dũng), 60 tuổi, ngụ ở thôn Phú Hưng, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đã đến Phú Yên sau hơn 22 giờ đồng hồ, vượt 200 cây số  bằng xe đạp trong điều kiện mưa to, gió lớn.

Ông Dũng và chiếc xe đạp khi đến Phú Yên 

Ông Dũng cho biết: “Mặc dù tuổi cao, sức yếu, người thân, bạn bè ra sức khuyên can, không cho tôi thực hiện “chuyến đi nguy hiểm” này nhưng vì bản thân tôi cảm thấy cần phải làm một điều gì đó để kêu gọi mọi người chung tay góp sức thực hiện tốt an toàn giao thông, bảo vệ môi trường cũng như để chia vui với người dân tỉnh Phú Yên".

Để đến Phú Yên, ông Dũng đã mất hơn 22 giờ đồng hồ, đạp xe liên tục không ngừng nghỉ qua nhiều đèo dốc, trong điều kiện mưa to, gió lớn, đường trơn trượt, dễ ngã. Được biết, năm 2008, ông Dũng đã tự mình thực hiện thành công chuyến đạp xe xuyên Việt để cổ động ATGT và môi trường.

Hoàng Vân
Bình luận
vtcnews.vn