60 cán bộ được ông Truyền bổ nhiệm ở 'phút 89' hiện giờ ra sao?

Thời sựThứ Năm, 23/10/2014 02:08:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ vừa thông tin về tình hình của 60 cán bộ được ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm cấp tập trước lúc nghỉ hưu.

(VTC News) - Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết đơn vị này vẫn tiếp tục rà soát chất lượng cán bộ do ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm năm 2011.

Sáng 23/10, ông Trần Đức Lượng - Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, những thông tin liên quan đến việc ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ bổ nhiệm cán bộ cấp vụ và cấp phòng trong 8 tháng đầu năm 2011.
Thanh tra Chính phủ
Thanh tra Chính phủ họp báo sáng 23/10 
Sự việc này đã được đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận và bản thân Thanh tra Chính phủ cũng đã có kế hoạch thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Lượng khẳng định: “Thực tế chúng tôi đã thực hiện kế hoạch này và cũng đang tiếp tục thực hiện”.


Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, những cán bộ cấp vụ, cấp phòng được ông Truyền bổ nhiệm trong 8 tháng đầu năm 2011 đa số là những trường hợp bảo đảm điều kiện tiêu chuẩn và phát huy được năng lực sở trường trên các cương vị công tác được bổ nhiệm.

Tuy vậy, ông Lượng cũng đưa ra thông tin, một số ít trường hợp có khuyết điểm, đã được xem xét xử lý. Còn một số trường hợp chưa bảo đảm điều kiện tiêu chuẩn lúc bấy giờ (lúc bổ nhiệm), còn hiện nay thì họ đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.

“Hiện nay, chúng tôi đang giao cho Vụ Tổ chức tiếp tục rà soát những trường hợp chưa hội đủ điều kiện tiêu chuẩn. Qua đó, nếu họ đáp ứng yêu cầu công việc thì bổ nhiệm lại. Trường hợp nếu không đáp ứng yêu cầu thì không bổ nhiệm lại. Với các trường hợp chỉ thiếu chứng chỉ thì tiếp tục bổ sung cho phù hợp”, Phó tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.
Trần Văn truyền
Thanh tra Chính phủ thông tin việc bổ nhiệm 1 số cán bộ chưa đủ điều kiện của ông Trần Văn Truyền
Liên quan đến việc kê khai tài sản của ông Trần Văn Truyền, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết, Ban Bí thư có giao cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác minh. Đến nay, Thanh tra Chính phủ chưa biết được kết quả nên không thể thông tin.

Trước đó, báo chí đã thông tin từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kí quyết định bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp vụ (và tương đương) tại cơ quan TTCP. Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày (1/8/2011 và 3/8/2011) kí bổ nhiệm 26 người, riêng ngày 3/8/2011 kí bổ nhiệm 22 người.

Trong ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền đã kí bổ nhiệm 3 hàm Vụ trưởng ở văn phòng, 3 hàm Phó Vụ trưởng ở Trường Cán bộ Thanh tra, 3 hàm Cục phó ở Cục III, 2 hàm Phó Vụ trưởng, hàm Vụ phó ở Cục I, 2 hàm Vụ trưởng, hàm Vụ phó ở Tạp chí, nhiều Phó Cục trưởng, Phó Vụ trưởng, hàm Vụ trưởng, hàm Phó Vụ trưởng ở các cục, vụ, đơn vị trực thuộc.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn