6 tháng tù cho thiếu nữ tát CSGT giữa phố

Pháp luậtThứ Hai, 09/01/2012 04:01:00 +07:00

Sáng nay, ngày 8/1 tại phiên phúc thẩm, tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên 6 tháng tù đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (17 tuổi, TP HCM) về tội chống người thi hành

(VTC News) – Sáng nay (8/1), tại phiên phúc thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt 6 tháng tù đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (17 tuổi, TP HCM) về tội chống người thi hành công vụ.

Ngày 2/7/2011, bà Trương Thị Hạnh (38 tuổi, mẹ Linh) điều khiển xe gắn máy, chở Linh và em trai lưu thông trên đường Lê Văn Khương (phường Thới An, Q.12, TP HCM). Khi bị lực lượng cảnh sát giao thông “túyt còi” để kiểm tra hành chính, bà Hạnh không xuất trình được một số giấy tờ theo quy định.

Bà Hạnh và Linh không những không để cảnh sát giao thông lập biên bản mà cả hai mẹ con còn lớn tiếng lăng mạ những người thi hành công vụ.

Tiếp đến, Linh gây gổ với một cảnh sát giao thông để mẹ mình dắt xe đi. Khi bị cảnh sát giao thông

Bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh cúi đầu chờ HĐXX nghị án
giữ lại, Linh tát túi bụi vào mặt cảnh sát giao thông này rồi… lăn ra ngất xỉu.

Xét thấy hành vi tát cảnh sát giao thông là quá nghiêm trọng, ngày 23/8/2011, TAND Q.12, TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa thể thao (P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP HCM) và tuyên phạt 9 tháng tù đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh về tội chống người thi hành công vụ.

Nhận thấy mức án trên là quá nặng đối với hành vi của mình, Linh làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt để trở về phụng dưỡng mẹ, trở lại con đường học học tập và nỗ lực để trở thành người có ích cho xã hội.

Khác với lúc “ra tay” hành hung anh Vũ Quang Long (học viên CSGT), Linh thùy mị, khép nép và ăn năn hối cải, cúi đầu nhận tất cả những hành vi mà mình gây ra. Được nói lời cuối cùng trước khi Hội đồng xét xử vào nghị án, Linh chỉ mong được nhận mức án treo.

Mặc dù, Linh chưa đủ tuổi vị thành niên, đang là học sinh lớp 12, gia đình khó khăn (bố mẹ ly dị - PV) nhưng, hành động Linh ra tay tát cảnh sát giao thông là rất nghiêm trọng, gây nhiều xôn xao trong dư luận và bị nhiều người lên án do vậy, TAND TP HCM không cho Linh được hưởng mức án treo mà chỉ giảm nhẹ hình phạt xuống còn 6 tháng tù.

Ngọc Thân

 



 
Bình luận
vtcnews.vn