6 sản phẩm bỗng dưng 'cháy hàng' tại Hàn Quốc nhờ dịch Mers

Kinh tếThứ Ba, 09/06/2015 11:42:00 +07:00

6 sản phẩm bỗng dưng 'cháy hàng' nhờ dịch Mers gồm khẩu trang y tế, nước rửa tay, hộp đựng cơm

(VTC News) - Trang tin Koreaboo vừa thống kê 6 loại sản phẩm "bỗng dưng cháy hàng" trong những tuần qua tại Hàn Quốc, khi dịch bệnh Mers đang có nguy cơ bùng phát và đe dọa tới tính mạng của người dân tại quốc gia này.

1. Khẩu trang

Theo thống kê của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-seven, doanh thu bán khẩu trang trong những ngày qua đã tăng đến hơn 700%. Nhiều người còn mô tả mức độ bán khẩu trang nhanh và nhiều đến nỗi, mỗi kiện hàng vừa được mở ra chỉ khoảng một lúc sau là đã sạch nhẵn không còn sót lại chiếc nào.
Điều này có lẽ dễ hiểu bởi khẩu trang là một vật dụng thiết thực để tránh bị lây nhiễm bệnh về đường hô hấp ở đám đông. Giá cổ phiếu của những công ty chuyên sản xuất khẩu trang ở Hàn Quốc như KPM Tech hay Okong nhờ vậy mà cũng tăng theo.

2. Nước rửa tay


Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh của Hàn Quốc đã đưa ra khuyến cáo, việc rửa tay thật sạch là một trong những biện pháp phòng chống lây nhiễm bệnh hiệu quả nhất khi dịch đang có nguy cơ bùng phát như hiện nay.
Người dân phải thường xuyên rửa tay, đặc biệt là trước khi ăn hoặc sau khi tiếp xúc với những đồ vật nơi công cộng. Tại các trường học, học sinh còn phải rửa tay ngay trước khi vào lớp. Nhờ vậy mà sản phẩm nước rửa tay đã có doanh thu tăng tới gần 500%.

3. Vaseline

Trên mạng xã hội ở Hàn Quốc, người ta đang chia sẻ một cách có thể ngăn chặn virus truyền nhiễm bệnh Mers mà theo lời giới thiệu, đây là biện pháp khá hiệu quả và lại tiết kiếm, đó là sử dụng Vaseline.
Vaseline được các chị em Hàn Quốc cho rằng có thể ngăn chặn virus Mers hay các loại virus khác qua đường hô hấp bằng cách bôi một ít kem vào mũi. Điều này khiến cho doanh thu của Vaseline tại Hàn Quốc nhảy vọt 121%.

4. Hộp đựng cơm

Hộp đựng cơm được người dân Hàn Quốc sử dụng khá nhiều trong những ngày dịch Mers bùng phát bởi họ tránh việc ăn cơm ở chỗ đông người và dùng bát đũa, thìa dĩa chung ở ngoài hàng quán.
Với cách phòng bệnh này, lượng hộp cơm bán ra tại đây đã "đội" lên hơn 95%.

5. Thực phẩm chức năng

Nhằm giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để chống dịch bệnh mà người dân Hàn Quốc đã sử dụng thực phẩm chức năng nhiều lên một cách đột biến.
Lượng tiêu thụ mặt hàng này cũng bất ngờ tăng 84,6%.


6. Hồng sâm viên

Hồng sâm được xem như một bài thuốc hữu hiệu tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể và khá được ưa chuộng tại Hàn Quốc.
Từ 28/5 đến 3/6 vừa qua, người dân đã tìm mua khá nhiều nên doanh thu mặt hàng này đã tăng hơn 54% và có thể vẫn còn tăng cao nữa trong thời gian tới.

Trang Diệp (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn