6 phút của Công Phượng với Man City: Nỗi bĩ cực của tình yêu U19

Thể thaoThứ Ba, 28/07/2015 11:22:00 +07:00

Công Phượng vào sân khi Việt Nam đã thủng lưới tới bàn thứ 8 và 6 phút đạp cỏ Mỹ Đình không đủ để người ta nhận ra dấu ấn của tiền đạo HAGL.

(VTC News) – Công Phượng vào sân khi Việt Nam đã thủng lưới tới bàn thứ 8 và 6 phút đạp cỏ Mỹ Đình không đủ để người ta nhận ra dấu ấn của tiền đạo HAGL.

Khi lưới Việt Nam tung lên lần thứ 5, rất nhiều CĐV đã bỏ ra về. Những người ở lại thì nhấp nhổm nhìn về phía cuối cầu môn tuyển Việt Nam, nơi Công Phượng vẫn một mình đứng khởi động cùng sự giám sát của Trần Công Minh.
 Công Phượng phải chờ rất lâu mới được vào sân (Ảnh: Phạm Thành)
Những tiếng hô Công Phượng lác đác trên khái đài như lời thúc giục ông Miura. Trước đó, khi hàng loạt cầu thủ trẻ được tung vào sân, vì ngồi xa, nhiều CĐV không nhìn rõ nên cứ mừng thầm trong bụng là Công Phượng chuẩn bị được xướng tên. Đến khi loa thông báo về sự thay đổi nhận sự vang lên mà không có tên Công Phượng, nhiều người lại thở dài tiếc nuối.
Càng đá, lưới tuyển Việt Nam càng rung lên. Bàn thứ 6 rồi thứ 7, càng khiến không ít người như ngồi trên lửa chỉ vì chờ Công Phượng. Sự sốt ruột lên đến đỉnh điểm khi ông Miura tung Duy Mạnh vào thay Huy Hùng. Khán giả lúc ấy đã vỗ tay rầm rộ vì lại nhầm tiền vệ trẻ của Hà Nội T&T là Công Phượng. Tiếng vỗ tay tắt lịm lập tức khi loa thông báo người vào sân không phải tiền đạo của HAGL.
Phút 78, Việt Nam nhận bàn thua thứ 8, Công Phượng vẫn một mình ở cuối cầu môn đội nhà. Ở tình thế mọi nhẽ đã an bài, Công Phượng như một tia hy vọng có thể mang đến một điều gì đó – một bàn thắng danh dự chẳng hạn, hoặc một vài đường bóng chứa chất hình ảnh Công Phượng ở tuổi 19 trên sân Mỹ Đình 1 năm trước. Nó có gì đó, giống như người ta tặc lưỡi: Thôi, yếu kém thế nào thì đã rõ rồi, giờ còn mỗi thứ đáng "khoe" nhất là Công Phượng.
Công Phượng vào thay Công Vinh
 Công Phượng vào thay Công Vinh (Ảnh: Phạm Thành)
“Dở thật, sao ông Miura không cho Phượng vào nhỉ? Còn có vài phút, gọi Phượng lên tuyển rồi và cũng đã cho hết các cầu thủ vào sân rồi, còn mỗi Phượng thôi!” – Một khán giả cảm thán trên khán đài.
Cuối cùng Phượng cũng vào sân thay cho Công Vinh ở phút 87. Và đúng 1 phút sau, anh làm tung lưới thủ thành Caballero sau đường căng ngang của Quế Ngọc Hải bên cánh phải. Nhiều người bật dậy vỗ tay mà không hề hay biết, tiếng còi của trọng tài chính đã cất lên trước đó, báo hiệu Ngọc Hải trước khi tạt bóng đã việt vị. 
Một vài phóng viên nước ngoài trên khán đài nhìn cách người hâm mộ Việt Nam ăn mừng bàn thắng hụt của Công Phượng mà bật cười. Họ cười vì hiểu rằng, khán giả Việt Nam đang thèm khát một bàn thắng danh dự chứ không thể biết có những nỗi niềm riêng dành cho Công Phượng trong đó.  
Nỗ lực của Công Phượng
 Nỗ lực của Công Phượng (Ảnh: Phạm Thành)
3 phút của thời gian đá chính và 3 phút bù giờ là quá ít để Công Phượng có thể đáp lại sự mong mỏi của mọi người. Niềm tin của người hâm mộ Việt Nam vào nền bóng đá này dường như cứ váng vất bởi hình ảnh của Công Phượng tuổi 19 mà thành cơn bĩ cực cho chính mình, cho chính Công Phượng vốn đang bị chững lại!
Clip Việt Nam thua tan tác Man City

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn