6 người suýt chết vì ăn ruột cá chình um măng chua

Sức khỏeThứ Năm, 08/06/2017 19:11:00 +07:00

Sau khi ăn ruột cá chình được mang từ Quảng Ngãi ra, 6 người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn, tiêu chảy và tay chân tê cứng.

Chiều 8/6, ông Nguyễn Ngọc Diễn - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trên địa bàn tỉnh này vừa xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khiến 6 người phải nhập viện cấp cứu.

Các nạn nhân được xác định là Hồ Thị Điệp, Lê Huế, Lê Thị Thương, Nguyễn Hợi, Lê Thị Nguyệt và Nguyễn Văn Nhật Luân (cùng trú thôn Đồng Hòa, thị trấn Bình Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

ca-chinh

Con cá chình.

Trước đó, tối 5/6, nạn nhân Lê Huế đã làm món ruột cá chình um măng chua (số ruột cá chình được vận chuyển từ Quảng Ngãi ra) và gọi những người trên đến ăn.

Khoảng 22h cùng ngày, các nạn nhân xuất hiện triệu chứng nôn, tiêu chảy, chân tay tê cứng và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Điền cấp cứu. Sau đó, các nạn nhân tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Trung ương Huế để chữa trị.

Hiện đã có 4 nạn nhân được xuất viện, 2 người còn lại vẫn phải nằm điều trị.

Video: Ngộ độc tập thể sau khi ăn mỳ tôm ở Bình Dương

Lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết, sau khi nhận được thông tin, chi cục đã lên nhà của ông Huế kiểm tra mẫu vật, điều tra xác minh nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm và xử lý môi trường xung quanh. Bước đầu xác định các nạn nhân bị ngộ độc là do ăn lòng cá chình um với măng chua.

Ông Diễn cho hay, về cơ bản ruột cá chình um với măng chua không có độc tố gây nhiễm độc cho người dùng. Tuy nhiên, có khả năng trong lòng cá chình mà các nạn nhân ăn có hàm lượng kim loại nặng khá nhiều, các loại thức ăn trong ruột của cá chình chưa được làm sạch nên độc tố vẫn còn là nguyên nhân khiến 6 người bị ngộ độc.

Quỳnh Phụ
Bình luận
vtcnews.vn