6 lần 'ngẩng cao đầu' rời Champions League của Arsenal

Thể thaoThứ Sáu, 17/02/2017 14:09:00 +07:00

Thất bại 1-5 trên sân Allianz Arena của Bayern Munich khiến Arsenal gần như không còn cơ hội đi tiếp ở Champions League năm nay.

Nếu không vượt qua được "ải" Bayern, Arsenal sẽ phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Một kết quả không quá bất ngờ, bởi 6 năm qua, Arsenal luôn dừng bước ở ngưỡng cửa này theo cách cay đắng như vậy.

a1

 Chu kỳ tuyệt vọng của Arsenal được khởi đầu từ Champions League 2010/2011. Đối đầu với Barcelona hùng mạnh, Arsenal đã có chiến thắng ấn tượng 2-1 ở trận lượt đi trên sân Emirates. 90 phút lượt về, Arsenal cũng chơi rất tốt khi cầm chân Barca 1-1. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Robin van Persie đã thay đổi tất cả (trọng tài cho rằng Van Persie cố tình sút tiếp khi đã bị thổi phạt việt vị). Arsenal sụp đổ và nhận thêm hai bàn thua, qua đó bị loại với tổng tỉ số 3-4.

a2

 Chưa đội bóng nào giành vé đi tiếp sau khi thua đến 0-4 ở trận lượt đi. Trên thực tế, Arsenal suýt làm được điều kỳ diệu nói trên ở Champions League 2011/2012. Sau khi thua AC Milan 0-4 ở San Siro, Arsenal đã chơi quật khởi và dẫn đối thủ đến 3-0 sau hiệp 1 ở sân Emirates. Dẫu vậy, AC Milan đã làm chủ tình hình trong hiệp 2 và không nhận thêm bất cứ bàn thua nào. Chung cuộc, Arsenal bị loại với tổng tỉ số 3-4.

a3

 Nỗi sợ Bayern của Arsenal được nhen nhóm từ Champions League 2012/2013. Thầy trò HLV Arsene Wenger đã thảm bại 1-3 ngay trên sân nhà Emirates. Ở trận lượt về, Arsenal đã chơi khởi sắc hơn, dẫn trước 2-0 và gây sức ép buộc thủ thành Manuel Neuer phải câu giờ bảo vệ tỉ số. Tuy vậy, nỗ lực của Arsenal là quá muộn và các "Pháo thủ" phải dừng bước bởi luật bàn thắng trên sân khách.

a4

 Lại là Bayern ở vòng 1/8 Champions League. Rút kinh nghiệm với thất bại năm trước, Arsenal đã chơi chủ động và có được thế trận khá tốt, trước khi thủ thành Wojciech Szczesny nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đội chủ nhà sụp đổ 0-2 trước Bayern và không thể đi tiếp dù đã thi đấu quật cường ở trận lượt về. 

a5

 Trong những lần bị loại ở vòng 1/8, thất bại trước Monaco là đau đớn hơn cả với Arsenal. Tưởng như số phận không còn trêu ngươi Arsenal với những đối thủ mạnh, thì đội bóng của HLV Arsene Wenger lại bất ngờ gục ngã với tỉ số 1-3 ngay trên sân nhà. Chơi đầy nỗ lực trên sân Louis II để đánh bại Monaco 2-0, song Arsenal vẫn phải rời giải khi có số bàn thắng trên sân khách ít hơn (tổng tỉ số 3-3).

a6

 Arsenal lại không có ngôi đầu bảng Champions League, và lá thăm may rủi lại mang đến cho họ một địch thủ khổng lồ: Barcelona. Màn trình diễn siêu đẳng của Messi cùng các đồng đội đã nhấn chìm Arsenal sau cả hai lượt trận (tổng tỉ số 1-5).

6 năm, 6 lần liên tiếp rời giải khi còn chưa đặt chân đến ngưỡng tứ kết, Arsenal chuẩn bị trở thành "biểu tượng" cho thất bại một cách... bền vững ở sân chơi danh giá châu lục. Năm nay sẽ là năm thứ 7?

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn